Thợ sửa chữa ô tô cần kỹ năng gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      131835
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      18/1/23, 143 Đọc

  1. Dù bạn là kỹ thuật viên lâu năm hay là một thợ sửa chữa ô tô mới vào nghề, thì việc nắm bắt các kỹ năng trong sửa chữa ô tô là một kiến thức bắt buộc phải trau dồi thường xuyên, nếu muốn trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.

    Các bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao có những kỹ thuật viên cùng tuổi, cùng số năm vào nghề với mình. Nhưng có người thì làm rất giỏi, nhưng có rất nhiều người lại dậm chân tại chỗ hay không. Hay các bạn vẫn “đam mê với nghề” mà chưa tìm ra được điều gì làm cho bạn trở nên cần thiết với chủ gara?.
    Sửa chữa giỏi, phải đi kèm với các kỹ năng mềm. Các bạn sẽ thấy, có hai người sửa chữa ô tô trình độ ngang nhau, nhưng mức lương của người có đầy đủ các kỹ năng làm việc, ứng xử chuyên nghiệp sẽ cao hơn hẳn so với người chỉ biết sửa.
    >>> Xem thêm các địa chỉ sửa xe ô tô lưu động uy tín.

    1. Kỹ năng đối với các kỹ thuật viên sửa chữa lâu năm

    Mặc dù đã sửa chữa ô tô lâu năm, nhưng không phải ai cũng trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức sửa chữa ô tô chuyên sâu và những công nghệ ô tô mới. Ở đây, các kỹ thuật viên sửa chữa ô tô lâu năm thường sẽ có khả năng sửa chữa và tháo lắp ô tô căn bản khá tốt nên chúng ta sẽ không bàn đến nữa. Và chúng ta sẽ đến những kỹ năng tiếp theo mà các bạn cần:

    - Kỹ năng sử dụng máy chẩn đoán ô tô:
    Máy chẩn đoán ô tô đã trở thành một phần không thể thiếu trong sửa chữa ô tô. Việc bạn không thể sử dụng máy chẩn đoán lỗi ô tô sẽ khiến các bạn gặp rất nhiều bất lợi, khi sửa chữa ô tô trong thời buổi công nghệ ô tô mới đang trở nên hiện đại hơn rất nhiều và các phương pháp chẩn đoán ô tô đang giúp ích rất nhiều.

    [​IMG]

    - Kỹ năng sử dụng phần mềm hướng dẫn sửa chữa ô tô:
    Có rất nhiều kỹ thuật viên lâu năm, chưa từng tiếp xúc với các phần mềm hướng dẫn sửa chữa ô tô. Đây chắc chắn là một thiếu sót khi mà đây là công cụ tốt nhất giúp bạn sửa chữa nhanh hơn, nâng cao kiến thức sửa chữa ô tô nhiều dòng xe từ châu Á, Âu đến Mỹ…

    - Kỹ năng sử dụng nguồn data internet:
    Trước hết, bạn phải biết cách sử dụng máy tính cơ bản, sau đó bạn sẽ tự học sửa chữa ô tô tại nhà và tìm kiếm những giải pháp sửa chữa ô tô trên google với nguồn tài liệu vô tận.

    - Kỹ năng tự học hỏi sau giờ làm việc:
    Bạn đã bao giờ đem việc về nhà làm? Bạn đã bao giờ mặc kệ những giờ làm việc mệt nhọc để về nhà tiếp tục nghiên cứu và học tập những giải pháp sửa chữa ô tô tiếp theo. Đây là điều mà tất cả các kỹ thuật viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp làm thường ngày.

    2. Kỹ năng dành cho các kỹ thuật viên mới vào nghề sửa chữa ô tô

    [​IMG]

    Mới vào nghề sửa chữa ô tô, chắc chắn các bạn sẽ bỡ ngỡ ngay từ khi bắt đầu xin việc làm tại gara. Vậy, đâu là những kỹ năng căn bản cần phải có của những bạn mới vào nghề, mời các bạn tiếp tục:

    - Chuẩn bị hành trang vào nghề:
    Tất cả các trường đào tại hay dạy nghề sửa chữa ô tô đều đào tạo cho các bạn những kỹ năng cơ bản về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các chi tiết trên ô tô. Việc nắm bắt và hiểu sâu nhưng điều này là một lợi thế cho các bạn, nhưng đây không phải là điều sẽ giúp bạn có công việc ngay khi ra trường.

    - Kỹ năng bắt buộc khi mới vào nghề:
    Các bạn cần phải tìm hiểu và sử dụng được căn bản các công cụ như: Tô vít, cờ lê, mỏ lết, súng hơi, lục giác… để đảm bảo có thể tháo lắp cơ bản những kiến thức ô tô. Những gara tuyển thợ mới họ rất cần những điều này.
    Chi tiết xem tại cuuho24h.vn
     
    tainguyenwifim

    tainguyenwifim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...