Thiết kế hồ cá Koi tạo không gian thư giãn ngoài trời

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      116615
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      19/2b đường Hoàng Hoa Thám, Phường 3, TP Vũng Tàu, Tỉnh BRVT , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      30/6/22, 177 Đọc

  1. Thiết kế hồ cá Koi đang được nhiều người đặc biệt quan tâm. Bởi nuôi cá Koi trở thành thú vui, đam mê của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thiết kế được một hồ cá vừa đẹp, đúng mà vừa hợp phong thủy. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin hữu ích khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời nhé!
    Thiết kế một hồ cá Koi ngoài trời cần lưu ý điều gì?

    Để thiết kế được một hồ cá đẹp, phù hợp với những tiêu chí đặt ra bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:
    Hình dáng và kích thước hồ cá

    Công trình hồ cá cần được thiết kế phù hợp và cân đối. Không gian bao quanh cũng phải được chú trọng để hợp phong thủy. Để làm được điều này bạn cần tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc chuyên gia. Những người có kinh nghiệm sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất.
    Mỗi loại cá Koi có kích thước và đặc điểm bơi lội khác nhau. Do đó bạn cần lưu ý để thiết kế hồ cá có độ sâu và điểm đậu phù hợp. Trong một hồ cá cũng có thể thiết kế nhiều độ sâu khác nhau. Mực nước tối thiểu của hồ cá Koi cần đảm bảo là 40cm.

    Kết cấu hồ cá Koi

    Hồ cá ngoài trời cần đảm bảo không thấm nước, chắc chắn và an toàn. Hồ cá Koi thường được xây dựng với chất liệu là bê tông cốt thép. Kết cấu này giúp hồ cá có độ ổn định và độ bền tốt.
    Tiểu cảnh trang trí

    Để hồ cá thêm phần sinh động bạn có thể sử dụng các tiểu cảnh trang trí. Một số tiểu cảnh bạn có thể bố trí như cây cảnh nhỏ, đá, sỏi, cây hoa, thác nước hoặc hòn non bộ. Dựa vào thiết kế hồ cá mà bạn sắp xếp tiểu cảnh sao cho hợp lý, tạo điểm nhấn. Như thế hồ cá sẽ có phong cách riêng, hài hào với cảnh quan ngoài trời.
    Đảm bảo chất lượng nước trong hồ

    Cá Koi là loài cá ưa sạch sẽ vì vậy môi trường sống của chúng cần được đặc biệt chú ý. Nước trong hồ cần đảm bảo luôn luôn trong và sạch sẽ. Như vậy thì đàn cá mới có thể phát triển khỏe mạnh, hạn chế nhiễm bệnh. Bạn cần loại bỏ hết các tạp chất dư thừa trong môi trường nước. Đặc biệt hàm lượng clo ở mức phù hợp để không ảnh hưởng xấu tới sự sống và phát triển của cá Koi.
    [​IMG]

    Thiết kế hồ cá Koi ngoài trời
    Xử lý nước trong hồ sau khi trời mưa cũng là điều rất cần thiết. Lượng mưa lớn tích tụ axit và asen ở trong hồ. Bạn cần có hướng xử lý kịp thời, tránh để cá nhiễm bệnh.
    Vì vậy khi thiết kế và thi công hồ cá koi bạn cần xây dựng hệ thống lọc và xử lý nguồn nước. Không chỉ cát, bụi, lá cây mà cặn bẩn từ phân hay thức ăn của cá cũng có thể làm ô nhiễm nguồn nước.

    Chọn dòng cá Koi và số lượng nuôi

    Phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà hồ cá có thể nuôi dòng cá Koi khác nhau. Một số người căn cứ vào mệnh, năm sinh để lựa chọn dòng cá phù hợp. Ví dụ như nếu bạn mệnh Hỏa có thể lựa chọn cá Koi màu đỏ như Kohaku, Benigoi,...
    Tuy nhiên bạn vẫn có thể kết hợp nhiều dòng cá Koi trong hồ cá để tăng tính thẩm mỹ, sự đa dạng. Phụ thuộc vào thể tích của hồ mà bạn lựa chọn số lượng cá cho phù hợp. Nếu hồ rộng bạn có thể nuôi nhiều và ngược lại. Số lượng cá tốt theo phong thủy là 16, 18, 19 hoặc 26, 28, 29...

    Gợi ý một số phong cách hồ cá Koi đẹp

    Hồ cá Koi kiểu Nhật

    Thiết kế hồ cá Koi phong cách Nhật Bản được rất nhiều người ưa chuộng. Thông thường hồ cá kiểu này có thác nước chảy, chòi nghỉ, cầu gỗ, trang trí bằng sỏi, đá... Phong cách Nhật Bản thường đề cao tính tối giản nên lược bỏ các chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Hồ cá Koi vừa đơn giản, tinh tế mà lại gần gũi với con người.
    Hồ cá Koi phong cách hiện đại

    Phong cách hiện đại chú trọng đến tính đối xứng của thiết kế. Hình dạng phổ biến của hồ cá thiết kế theo phong cách này là hình tròn hoặc oval. Lòng hồ và thành hồ thường được trang trí bằng chất liệu gạch men. Xung quanh hồ có thể sử dụng thêm đèn led hoặc đèn chiếu sáng làm hồ bắt mắt và nổi bật hơn.
    Hồ cá Koi phong cách tự nhiên

    Xu hướng thiên nhiên đang ngày càng được người chơi cá Koi ưa chuộng. Chất liệu sử dụng thiết kế hồ cá thân thiện với môi trường. Đồng thời tận dụng cây cối, cây hoa trong vườn để trang trí.
    Hồ cá Koi gắn đài phun nước

    Tiểu cảnh được trang trí tại hồ cá kết hợp với cây cỏ xung quanh. Bạn có thể sử dụng thêm các phiến đá, viên sỏi. Trong đó đài phun nước là điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ khung cảnh. Hồ cá Koi ngoài trời phù hợp với những người yêu thích sự hoang dã, mộc mạc, yêu thiên nhiên.
    Hồ cá Koi gắn thác nước

    Nhiều người nuôi cá Koi lại lựa chọn thiết kế hồ cá có gắn thác nước. Thiết kế hồ cá Koi theo phong cách này tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng không mất đi chút hương vị dân dã, hoang sơ. Khung cảnh như một bức tranh thủy mặc vừa chân chất lại vừa sang trọng. Hồ cá Koi vừa là nơi thỏa sức đam mê vừa là không gian thư giãn cho mọi người.
    Thiết kế hồ cá Koi đang trở thành xu hướng được rất nhiều người nuôi cá Koi lựa chọn để nâng cấp hồ cá của mình. Để sở hữu hồ cá phong cách và đẳng cấp hãy liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn chi tiết và ưng ý nhất.
     
    PhuQuocDragon

    PhuQuocDragon Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    679 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...