Thị trường BĐS Hà Nội đang phát triển thiếu lành mạnh và không ổn định

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65768
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/5/18, 484 Đọc

  1. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam khẳng định tại Hội thảo “Phát triển thị trường BĐS – Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội”.

    >> Xem thêm: Mở bán đợt 1 Chung cư Larissa Đại Kim Vimefulland

    Ông Nguyễn Mạnh Hà cho rằng: thi trường BĐS Hà Nội tuy mới phát triển được khoảng 15 năm gần đây nhưng đã có những bước phát triển rất quan trọng. Nhiều công trình nhà ở, dịch vụ, các khu đô thị với cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đã làm thay đổi bộ mặt đô thị, nâng cao điều kiện sống của các tầng lớp dân cư.

    [​IMG]

    Theo ông Hà, trong giai đoạn từ năm 1999-2009 quỹ nhà ở thành phố đã tăng hơn 2 lần. Giai đoan 2009-2014 giá nhà ở thành phố đã tăng từ 134 triệu/m2 lên tới 166,8 triệu/m2, diện tích bình quân tăng từ 20,8m2/ng lên 23,6m2/ng.

    Chất lương nhà ở ngày càng nâng cao, nhiều khu nhà mới khang trang đang dần thay thế các khu nhà ở bị xuống cấp, hư hỏng. Nhiều khu dân cư, tuyến phố mới đươc hình thành góp phần vào việc làm mới lại bộ mặt đô thị.

    Mô hình nhà ở cao tầng phát triển đa dạng từ chất lượng, quy mô, tiện ích sử dụng, tạo nên những khu dân cư với môi trường sống văn minh, hiện đại như: Royal City, Times City…

    Bênh cạnh đó, hệ thống quy phạm pháp luật cho thị trường BĐS đã dần được hoàn thiện, hình thành khung pháp lý tạo điều kiện cho thị trường BĐS phát triển, môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

    Tuy nhiên cũng theo ông Hà, thời gian vừa qua thị trường BĐS Hà Nội cũng lộ rõ những yếu kém, thiếu lành mạnh và không có sự ổn định.

    Có những giai đoạn thị trường BĐS phát triển quá nhanh, nhiều dự án không được cấp phép hoạt động, không căn cứ vào quy hoạch phát triển đô thị, không phù hợp với nhu cầu thanh toán của thị trường. Nhiều chủ đầu tư không đủ năng lực, kinh nghiệm cũng tham gia đầu tư BĐS dẫn tới lệch pha cung cầu, hàng tồn kho lớn không bán được dẫn đến doanh nghiệp triển khai dự án phải dừng lại hoặc phá sản.

    Ngay cả những người dân mua nhà cũng gặp khó khăn do chủ đầu tư không bàn giao đúng hạn, tại nhiều dự án đã xảy ra tranh chấp giữa người mua và chủ dự án, nhiều vụ lừa đảo thiệt hại lớn cho người mua. Tình trạng đầu tư tràn lan, dự án chậm tiến độ, đầu tư không đồng bộ, thiếu cơ sở hạ tầng, giao thông, điện nước còn diễn ra phổ biến.

    Qua phân tích những đặc điểm của thị trường BĐS Hà Nội, ông Hà đã nêu ra 3 giải pháp khắc phục những tồn tại đó trong thời gian như: hạn chế phát triển các khu nhà ở mới trong các quận nội thành. Phát triển đô thị với quy mô lớn từ 500, 600ha trở lên, quy hoạch hiện đại, thông minh. Lựa chọn các chủ đầu tư có tiềm lực về tài chính, kinh nghiệm phát triển đô thị.

    Nguồn: http://chungcularissadaikim.com/thi-truong-bds-ha-noi-dang-phat-trien-thieu-lanh-manh-va-khong-on-dinh/
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...