Thị trường bất động sản chung cư Hà Nội sụt giảm

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      66002
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      19/5/18, 430 Đọc

  1. Thị trường chung cư Hà Nội đang gặp khó khăn do chịu nhiều ảnh hưởng bởi những tranh chấp, sự cố xảy ra liên tục trong thời gian qua, ngoài ra các nhà đầu tư cũng đang chuyển hướng sang phân khúc khác hấp dẫn hơn.

    Theo một chủ đầu tư tại Hà Nội, trong buổi mở bán tốn vài trăm triệu đồng nhưng chỉ có 5 căn hộ được bán thành công. Nhưng đây lại là những căn hộ mà khách hàng đã đặt cọc từ trước đó, chỉ giao dịch tại lễ mở bán để tạo hiệu ứng. Và cả 5 khách này chỉ mua để ở, không có khách hàng mua đầu tư.

    >> Xem thêm: Ra mắt căn hộ mới Chung cư Larissa Đại Kim VimeFulland

    Vị này cho biết thêm: Việc bán chung cư tại Hà Nội đang thực sự rất khó khăn. Thị trường chung cư liên tục đón nhận những thông tin xấu, tranh chấp bùng phát khiến cho nhiều người mua đầu tư e ngại, kể cả người mua để ở cũng không mặn mà, dẫn tới chần chừ giao dịch.

    Tuy nhiên, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng nguyên nhân chính là do các nhà đầu tư Hà Nội đã chuyển hướng sang đầu tư những khu vực khác như nghỉ dưỡng hoặc đất nền tại các tỉnh như: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hưng Yên… đặc biệt là những nơi hứa hẹn trở thành đặc khu kinh tế như: Vân Đồn, Phú Quốc, Vân Phong…

    [​IMG]

    Phân khúc căn hộ chung cư đang gặp khó khăn

    Từ đầu năm 2018 tới nay, một dự án căn hộ khu vực Thanh Xuân đã giao dịch được 10 căn hộ và một tháng trở lại đây không bán thêm được căn nào. Để bán được hàng, chủ đầu tư dự tính sẽ mời thêm đơn vị phân phối, đồng thời đẩy mạnh việc marketing. Tuy nhiên, phía lãnh đạo doanh nghiệp cũng chưa tự tin vì bộ phận nghiên cứu thị trường cho rằng đang có nhiều thông tin ảnh hưởng đến việc bán hàng.

    Vị này nói: “Chúng tôi chưa nhìn thấy điểm sáng bởi bản thân các nhà phân phối cũng không mặn mà. Phí môi giới chung cư tại Hà Nội lại không hấp dẫn bằng phân khúc khác. Hơn nữa, nhà đầu tư cũng đang quan tâm tới thị trường BĐS ở nhiều nơi khác”.

    Theo ông Lê Ngọc Quỳnh – Giám đốc kinh doanh Cty thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh đánh giá, vì không có thông tin tốt hỗ trợ nên thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội đang trong giai đoạn khó khăn. Tâm lý người mua nhà cũng bị tác động trước những vấn đề tranh chấp giữa chủ đầu tư, ban quản trị và cư dân, sự cố cháy nổ… Còn với nhà đầu tư, chung cư hiện không còn được ưu tiên vì phân khúc nghỉ dưỡng, đất nền tại một số tỉnh phía Bắc đang trở nên sôi động hơn.

    Cũng theo nhận định của ông Trần Đức Diễn – Giám đốc sàn BĐS Maxland, đang có không ít dự án tại Hà Nội sụt giảm về thanh khoản, thậm trí là không có giao dịch. Ông lý giải, thị trường BĐS năm 2017 diễn ra sôi động nên một số chủ đầu tư nhận định giá sản phẩm hơi cao so với khả năng của người mua và giá trị thực của sản phẩm. Do đó khi có những thông tin xấu, thanh khoản sẽ giảm và chủ đầu tư chỉ có thể kích cầu bằng nhiều khuyến mại hiện cũng đã nhàm chán. Vì vậy theo ông Diễn, những dự án đang bán được tại Hà Nội là không nhiều và chủ yếu là những dự án có giá tốt.

    Một số đơn vị phân phối cho hay, việc bán sản phẩm nghỉ dưỡng hay đất nền tại các tỉnh sẽ đem lại mức phí môi giới cao hơn. Ngoài mức hoa hồng trả cho sàn, CĐT còn có những khoản thưởng nóng cho môi giới.
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...