Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31525
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hb , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/8/16, 481 Đọc

  1. Thay đổi người trực tiếp nuôi con dịch vụ tư vấn ly hôn sau ly hôn. Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con được giải quyết khi có một trong các căn cứ nào?
    Tóm tắt câu hỏi:
    Chào luật sư, hai vợ chồng tôi sống với nhau được 5 năm và có hai cháu. Cháu lớn là con trai lúc đó 5 tuổi cháu bé con gái lúc đó 2 tuổi. Sau khi chúng tôi ra tòa chấm dứt hôn nhân thì chúng tôi có thương lượng về tài sản và con cái, trong 5 năm sinh sống hai vợ chồng tạo ra tôi không lấy. Và chồng tôi có đưa ra điều kiện nuôi hai đứa con tôi. Một là tôi nuôi hai đứa, hai là chồng tôi nuôi cả hai đứa. Và tôi đồng ý để hai con cho chồng nuôi .Chồng tôi cũng không cần tôi phụ cấp hàng tháng. Và đến thời điểm hiện tại đã 3 năm trôi qua tôi có xuống thăm con nhưng một điều hết sức vô lý là dịch vụ ly hôn đơn phương gia đình nhà tôi muốn đón cháu về chơi nhưng chồng tôi không chịu. Và lấy rất nhiều lý do. Vậy tôi muốn hỏi luật sư có thể giúp tôi và cho tôi biết. Liệu bây giờ tôi đưa đơn ra tòa đòi nhận nuôi một cháu có được không. Và phải làm cách nào thưa luật sư? Rất ghi nhận những ý kiến của luật sư và tôi mong sớm có câu trả lời của luật sư. Cám ơn luật sư nhiều?
    Luật sư tư vấn:
    [​IMG]
    Theo quy định tại Điều 83, Luật hôn nhân và gia đình 2014 cha, mẹ trực tiếp nuôi con có quyền và nghĩa vụ đối với người không trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn bao gồm:
    "Điều 83. Nghĩa vụ, quyền của cha, thủ tục ly hôn nhanh nhất mẹ trực tiếp nuôi con đối với người không trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn
    1. Cha, mẹ trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu người không trực tiếp nuôi con thực hiện các nghĩa vụ theo quy định tại Điều 82 của Luật này; yêu cầu người không trực tiếp nuôi con cùng các thành viên gia đình tôn trọng quyền được nuôi con của mình.
    2. Cha, mẹ trực tiếp nuôi con cùng các thành viên gia đình không được cản trở người không trực tiếp nuôi con trong việc thăm nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con."
    - Cha, mẹ trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu người không trực tiếp nuôi con thực hiện các nghĩa vụ tôn trọng quyền của con luật sư tư vấn ly hôn được chung với người trực tiếp nuôi, câp dưỡng cho con, nghĩa vụ thăm nom con, yêu cầu người không trực tiếp nuôi con cùng các thành viên gia đình tôn trọng quyền được nuôi con của mình.
    - Cha, mẹ trực tiếp nuôi con cùng các thành viên gia đình không được cản trở người không trực tiếp nuôi con trong việc thăm nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

    Như vậy, nếu việc bạn đón con về nhà ngoại chơi không ảnh hưởng gì tới việc học tập hay các vấn đề khác của cháu thì việc chồng bạn luôn ngăn cản là hoàn toàn vi phạm, không đảm bảo quyền của người không trực tiếp nuôi con. Nếu như khi ly hôn, không yêu cầu giải quyết quyền nuôi con nhưng sau đó có luật sư giải quyết ly hôn căn cứ thì bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu thay đổi quyền nuôi con.
     
    huongquynh

    huongquynh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...