Thành phần của nước mắt nhân tạo là gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      122532
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      toàn quốc , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/10/22, 310 Đọc

  1. Sự lão hoá ở người cao tuổi, thường xuyên bằng máy tính, sau phẫu thuật mắt,…là những lý do khiến mắt bị khô. Khi đấy, đa phần nhiều người đều mường tượng việc dùng nước mắt nhân tạo để khắc phục. Vậy nước mắt nhân tạo là gì? Với những lưu ý gì khi tiêu dùng sản phẩm? cùng chúng tôi Phân tích trong bài viết dưới đây.
    1. Nước mắt nhân tạo là gì?

    Nước mắt giữ vai trò quan trọng giúp làm cho sạch bề mặt mắt, tiêu diệt vi khuẩn và đảm bảo giác mạc trong suốt cũng như duy trì chức năng của thị giác.
    Nước mắt nhân tạo là sự thay thế tuyệt vời cho nước mắt do mang độ pH và các đặc tính tương tự nhau. Chế phẩm này mang vai trò duy trì độ ẩm cho mắt trong một số trường hợp như khô mắt, thường xuyên đeo kính áp tròng hay tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm,…Nước mắt nhân tạo giúp tránh khả năng bốc hơi nước và bảo vệ hiệu quả bề mặt nhãn cầu. Đồng thời giúp phục hồi tế bào cầu mắt bị thương tổn trong một số trường hợp sau mổ/giải phẫu mắt.

    2. Thành phần của nước mắt nhân tạo

    Ở các chế phẩm nước mắt nhân tạo thường gặp, nước mắt nhân tạo gồm hai thành phần chính là hydrogel và chất bảo quản.
    2.1. Hydrogel

    Đây là thành phần chính có trong nước mắt nhân tạo. Hoạt chất này với tác dụng khiến tăng độ nhầy, giữ cho nước mắt tồn tại lâu hơn trên bề mặt cầu mắt. Hydrogel với thực chất là polymer nên có khả năng giữ nước, hút nước và duy trì độ ẩm của cầu mắt, giảm tình trạng khô mắt.
    Thông thường, các hydrogel được sử dụng trong nước mắt nhân tạo như polyethylene glycol (PEG), carboxy methylcellulose (CMC), hydroxypropyl methylcellulose (HPMC), hyaluronic acid,…

    2. Chất bảo quản

    Chất bảo quản được thêm vào nước mắt nhân tạo để kéo dài thời gian dùng. 1 số chất bảo quản thường xuất hiện như:
    • BAK (Benzalkonium chloride) 0,005 – 0,01%: Đây là chất bảo quản được tiêu dùng rất nhiều trong nước mắt nhân tạo là gì. Bên cạnh đó, thành phần này lại khiến biểu mô giác mạc bị tổn thương, nâng cao khả năng thấm nên dùng chỉ cần khoảng dài sẽ dần tích lũy trên bề mặt cầu mắt, khiến giảm tính bền vững của màng phim nước mắt, phá đổ vỡ cấu trúc lớp lipid của nước mắt.
    • Cetrimide (Cetrimonium chloride): mang tính sát khuẩn rẻ nhưng lại gây tình trạng sừng hoá, viêm ở rìa và giữa kết mạc.
    • GenAqua, Polyquad, Purite: các thành phần này thường ít tổn hại tới bề mặt cầu mắt.
    Bên cạnh hai thành phần trên thì nước mắt nhân tạo còn có 1 số thành phần khác mang khả năng kết dính sinh học, nâng cao thời gian lưu trữ cùng 1 số muối như muối borat, muối lactat, muối magie, muối kali,…
    Trên đây là thông tin về thành phần của nước mắt nhân tạo. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.
     
    26HuyeenNovopharm

    26HuyeenNovopharm Chat với người nàyNước mắt nhân tạo Novotane Ultra Thành viên

    Tin:
    13 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Nguyễn Duy Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...