Tết ở Trung Quốc như thế nào ? Sở hữu gì khác so mang ở Việt Nam

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      96857
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hông hà, phúc tân , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/1/21, 567 Đọc

  1. Vậy là chỉ còn ít ngày nữa là sẽ tới Tết rồi khắp mọi nơi đã bắt đầu bao trùm lên khắp mọi nơi. Và như đầy đủ chúng ta đã biết thì Việt Nam chẳng phải là nước duy nhất ăn tết mà Trung Quốc cũng vậy. Vậy tết ở Trung Quốc như thế nào và với gì đặc biệt khác so với chúng ta, hãy cộng mình Đánh giá nhé.
    Tết ở Trung Quốc như thế nào ?
    [​IMG]
    sở hữu câu hỏi "tết ở Trung Quốc như thế nào ?" mình xin trả lời rằng về căn bản thì tết Trung Quốc cũng giống như tết ta là dịp lễ to nhất khép lại một năm mà cụ thể như sau
    Tết Trung Quốc hay còn được gọi là tết Nguyên Đán hoặc lễ hội muab xuân là dịp lễ hội lớn nhất trong năm đánh dấu kết thúc mùa đông giá lạnh và bắt đầu một màu xuân năm mới ngập tràn sinh khí. Ngày tết này được tính theo ân lịch hay nông lịch cũng như các quốc gia chịu ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa.
    Theo văn hóa người Trung Quốc tết được tính từ khi ngày đầu tiên của tháng 1 cho đến Tết Nguyên Tiêu ngày tổ chức lễ hội đền lồng vào rằm tháng giêng. Ngoài ra ngày nghỉ chính thức thì chỉ mang 7 ngày bao gồm cả những ngày nghỉ cuối tuần.
    Tết Trung Quốc
    Đây là dịp để mọi thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau sau 1 năm khiến cho việc vật vả, cùng dùng chung 1 bữa cơm và cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón một năm mới may mắn.
    Truyền thuyết kể lại rằng, trong quá khứ với một con thú tên là con Niên chuyên cướp bóc, phá hoại mùa màng, bắt cóc con nít vào dịp năm mới. Vì vậy sau đấy người dân Trung Quốc cổ đại cứ tới dịp này sẽ đặt thức ăn ở trước cửa nhà và tin rằng khi ăn thức ăn này con thú sẽ ko phá phách nữa. Và rồi vào một ngày họ thấy con Niên ám ảnh trước một em bé mặc áo đỏ từ đó mà người dân đã dùng màu đỏ để chống lại con mãnh thú cũng chính về điều đấy mà ta thấy cứ tết đến là khắp mọi nơi đều có màu đỏ.
    các hoạt động người Trung Quốc thường làm vào dịp tết
    với hồ hết các hoạt động của người Trung Quốc cũng giống như ở Việt Nam chúng ta như:
    Đưa thổ thần, ông tao về trời vào ngày 23, 24 tháng Chạp.
    thu vén nhà cửa.
    tìm mua đồ đoàn mới.
    Gia đính quây quần bên nhau ăn bữa cơm thân mật.
    trẻ em được nhận mở hàng từ người lớn với mong muốn gặp phổ thông may mắn.
    Thắp hương cho ông bà, ông cha.
    Ngắm pháo bông
    Treo câu đối đỏ
    Đôt pháo
    Thăm người nhà, bạn bè
    các hoạt động người Trung Quốc ngày tết
    không những thế cũng mang những hoạt động đặc biệt khác mang tết ta như:
    Ở Trung Quốc với những lễ hội lớn với các hoạt động như đua thuyền rồng, đi ca kheo v...v...
    không những thế còn với lễ hội đèn lồng vào dịp cuối tết.
    Và chắc chắn là ở Trung Quốc không mang ông táo món ăn ý thức không thể thiếu của người dân Việt Nam rồi.
    các món ăn đặc trưng của Tết Trung Quốc
    Điểm dị biệt lơn nhất giữa tết ta và tết của Trung Quốc ấy chính là ở các món được sẽ được ăn vào ngày tết. Giả dụ chúng ta mang bánh trưng, giò chả, gà luộc cả con thì ở xứ sở tỷ dân cũng với các món ăn đặc sắc của riêng họ. Sau đây công ty ANB Việt Nam xin gửi đến Cả nhà một số món ăn mà người Trung Quốc hay ăn vào dịp Tết Nguyên Đán.
    thịt lợn xào chua ngọt
    Đây là một món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp tết của Trung Quốc. Món ăn này đại diện cho mong muốn con cháu đầy nhà. Nguyên liệu chủ yếu cua món ăn là giết thịt heo được cừu cộng sở hữu dứa, ớt chuôn và nước sốt chua ngọt mang lại vị ngon khó cưỡng
    giết mổ lợn chua ngọt
    Sủi cảo, há cảo
    1 trong các tinh hoa của ẩm thực Trung Quốc đã được cả toàn cầu công nhận. Đây cũng là một món ăn được ưa thích của người Hoa. Người Trung Quốc với 1 trò chơi tương đối thú vị vào dịp tết đấy là cho thêm những nguyên liệu đặc thù vào những chiếc sủi cao như ớt, hạt tiêu v...v... Và đặc biệt là một đồng xu để tăng sự vui vẻ trong dịp tết, người ăn được chiệc sủi cảo sở hữu cất đồng su được cho là thật may mắn nhưng lưu ý là nhai nhẹ nhõm thôi nhé.
    Sủi cảo
    Mì trường thọ
    Là 1 món mỳ có sợi rất dài biểu trung cho sự mong muôn trường sinh của người Trung Quốc. Đặc thù món này thường được con cháu nấu cho những người già mang mong muốn họ sống lâu trăm tuổi.
    Mì trường sinh
    Bánh tổ
    một chiếc bánh truyền thống được sử dụng vào dịp tét của Trung Quốc với ý nghĩa về sự phồn thịnh vượng
    Bánh tổ
    Bánh tổ
    Ngoài ra còn rất nhiều các món ăn đặc sắc nữa. Hãy cùng làm ngay visa Trung Quốc để tự mình trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của xú sở tỷ dân nhé.
    Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã hiểu được tết ở Trung Quốc như thế nào, có những hoạt động gì và có những món ăn gì nhé. Truy cập Dịch vụ làm visa giá rẻ đẻ xem thêm những thông tin thú vị về đất nước Trung Hoa ngàn năm lịch sử nhé.
    Nguồn: Tết ở Trung Quốc như thế nào ? Có gì khác so với ở Việt Nam
     
    duclm09

    duclm09 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...