Tập yoga có tăng cân hay không?

    1. 200,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121119
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      19 Hoà Bình , P.Bình Thọ, Thủ Đức. , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      15/9/22, 225 Đọc

  1. Tập yoga có tăng cân không? Bài tập yoga tăng cân hiệu quả cho người gầy

    Tập yoga có tăng cân không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là những bạn sở hữu thân hình gầy gò và đang có nhu cầu tăng cân nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng King Fitness & Yoga đi tìm hiểu xem tập yoga có giúp tăng cân không, đồng thời tham khảo những bài tập yoga tăng cân hiệu quả!
    [​IMG]
    Tập yoga có tăng cân không?

    Yoga là một trong những bài tập giúp cải thiện sức khỏe cả về mặt thể chất và tinh thần hiệu quả. Thông thường, chúng ta tập yoga với mục đích là để giảm cân và cải thiện vóc dáng. Vậy với những người gầy gò muốn tập yoga có tăng cân không? Câu trả lời là có. Thực hiện các bài tập yoga tăng cân đúng cách sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa và các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn, từ đó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Khi cơ thể được thư giãn và thoải mái thì bạn sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ thực phẩm hơn, giúp tăng cân cũng như giúp cải thiện vóc dáng cơ thể của bạn.
    Bài tập yoga tăng cân hiệu quả cho người gầy


    Sau đây, King Fitness & Yoga xin chia sẻ đến bạn một số bài tập yoga giúp tăng cân hiệu quả mà bạn có thể tập ngay tại nhà. Các bạn tham khảo nhé!
    [​IMG]
    Tư thế Bhujangasana

    Tư thế Bhujangasana được gọi là tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose), đây là một trong những tư thế quan trọng trong bộ môn yoga. Để thực hiện tư thế này, các bạn thực hiện theo các chỉ dẫn sau:
    • Đầu tiên, bạn hãy nằm úp mặt xuống thảm tập yoga, chân duỗi thẳng, hai mũi chân ép chặt vào nhau, mu bàn chân miết dưới mặt thảm và đặt hai tay bên cạnh hai bên cơ thể.
    • Tiếp theo, bạn di chuyển hai bàn tay về phía trước ngực rồi mở rộng hai cánh tay sao cho khoảng cách 2 tay rộng bằng vai, hai cùi chỏ nằm dưới vai, lòng bàn tay úp xuống mặt thảm và hai cẳng tay duỗi thẳng về phía trước.
    • Bạn hãy chống tay xuống dưới mặt thảm rồi dồn trọng lực của cơ thể vào hai bàn tay, sau đó dùng lực đẩy người lên, ngực căng ra phía trước, đầu ngửa ra phía sau.
    • Bạn hãy giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 - 10 giây, sau đó từ từ hạ thân người xuống mặt thảm, hít thở đều.
    • Bạn tiếp tục lặp lại động tác này khoảng 3 - 5 lần.

    Lưu ý: Những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, người hay bị đau lưng, phụ nữ mang thai hoặc những ai gần đây mới trải qua những phẫu thuật ở bụng không nên tập tư thế này.
    Tư thế Vajrasana

    Tư thế Vajrasana (Adamantine Pose) là tư thế quỳ gối trong yoga. Tư thế này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của hệ tiêu hóa rất tốt, giúp tăng cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, từ đó giúp tăng cân hiệu quả. Để thực hiện tư thế này, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:
    • Đầu tiên, bạn hãy quỳ hai đầu gối xuống thảm tập và ép chặt các ngón chân vào nhau.
    • Sau đó, bạn từ từ hạ thân người xuống và đặt mông lên hai gót chân, bắp đùi căng và ép chặt lên bắp chân phía dưới.
    • Tiếp theo, bạn đặt hai bàn tay lên đùi của mình, thẳng lưng, mắt nhắm lại, giữ thăng bằng cơ thể, thả lỏng người và hít thở đều đặn.
    • Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 đến 10 phút rồi kết thúc.

    Lưu ý: Những người bị đau đầu gối hoặc mắc các bệnh liên quan đến khớp đầu gối và phụ nữ mang thai không nên tập tư thế này.
    Tư thế Pavanamuktasana

    Tư thế Pavanamuktasana (Wind-Relieving Pose) là bài tập giúp giải phóng khí tụ bên trong bụng, từ đó giúp hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa và giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Để thực hiện tư thế Pavanamuktasana, các bạn làm theo hướng dẫn sau:
    • Bạn hãy nằm ngửa ra thảm tập, lưng thẳng, ép chặt hai bàn chân lại và đặt hai cánh tay thẳng song song hai bên thân người.
    • Bạn nhấc hai đầu gối lên và đưa về phía ngực, ấn nhẹ đùi xuống vùng bụng. Sau đó, bạn dùng hai tay ôm chặt cẳng chân rồi ép chặt vào người.
    • Bạn hít sâu và nâng ngực lên sao cho ngực của bạn ép vào giữa hai đầu gối rồi thở ra từ từ.
    • Bạn hãy giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.
    • Sau đó, bạn hãy lăn người sang bên trái và bên phải, lần lượt mỗi bên 5 lần rồi trở về tư thế Pavanamuktasana ban đầu và thở đều.
    • Bạn hãy lặp lại tư thế này khoảng 3 - 4 lần nữa, mỗi lần thực hiện, bạn có thể nghỉ giải lao trong khoảng 15 - 20 giây.

    Lưu ý: Những người bị thoát vị đĩa đệm, người bị huyết áp cao, đau lưng, đau cổ, phụ nữ mang thai và phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch không nên tập tư thế này.
    [​IMG]
    Một số lưu ý khi tập yoga tăng cân

    Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm khi tập yoga tăng cân tại nhà:
    • Ngoài tập yoga tăng cân, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học để đạt được hiệu quả tăng cân tốt nhất.
    • Tăng cơ bắp là một trong những phương pháp giúp tăng số cân nặng. Để tăng cơ bắp thì việc đầu tiên bạn cần làm là tăng hàm lượng protein nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý cân bằng lượng protein, tinh bột và chất béo cho cơ thể nhé.
    • Bạn cũng nên thanh nhiệt giải độc cho cơ thể định kỳ để giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn.
    • Sau mỗi buổi tập yoga tăng cân, bạn đừng quên nạp thêm năng lượng cho cơ thể nhé.
    • Nếu bạn đã tập yoga tăng cân và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh mà cơ thể vẫn ở thể trạng gầy gò thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, từ đó có thể phát hiện ra được nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị gầy gò và có biện pháp điều trị hợp lý nhất nhé.

    Trên đây là những thông tin về việc tập yoga có giúp tăng cân không và một số bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà cho người gầy mà King Fitness & Yoga muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. King Fitness & Yoga chúc bạn luôn mạnh khỏe và tự tin! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!
    Mọi chi tiết liên hệ:
    KING FITNEESS & YOGA


    Hotline : 0888.2222.15
    Địa chỉ : 19 Hoà Bình , P.Bình Thọ, Thủ Đức.
    Mail : [email protected]
    Website : kinggym.vn
    Thời gian hoạt động :
    Từ thứ 2 - 7: 5:00 - 21:00
    Chủ nhật: 06:00 - 11:00
     
    Hades035

    Hades035 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    34 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...