Tạo sao loa phát ra âm thanh?

    1. 50,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      64845
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      19/4/18, 619 Đọc

  1. Nói đến tới hệ thống âm thanh lúc này từng chiếc loa là 1 thiết bị được nghĩ tới thứ nhất. Với công dụng phát ra âm thanh thông dụng cùng đang được sử dụng nhiều hơn trong địa điểm. Vậy tại sao loa phát ra âm thanh? Để trả lời chi tiết băn khoăn đó các bạn nên xem chi tiết thành phần với quá trình hoạt động làm việc từ toa sc 630 phát thanh.

    Những yếu tố cần có của loa phát thanh

    _Tần số âm: Tần số sóng âm sẽ quyết định xem âm thanh vào tai người nghe to hay nhỏ. Dao động trong không khí đi nhanh thì âm thanh sẽ có tần số cao không thì ngược lại. Tai người nghe âm thanh với tần số trong khoảng từ 20 đến 20 kHZ.
    _Áp suất không khí: Áp suất không khí chính là bên độ sóng âm, yếu tố này quyết định mức độ của âm thanh ra sao. Nếu biên độ sóng âm càng lớn thì âm thanh sẽ làm màng nhĩ càng rung tác động lên não bộ sẽ cho âm thanh càng to.
    _Micro có tính năng thu âm tương tự như tai người, có một màng rung sẽ rung theo sóng âm.
    [​IMG] Cách loa tạo âm thanh

    toa tz 205 phát thanh có chức năng là thu nhập âm thanh sau đó tiến hành xử lý để phát đi âm thanh thành rung động cơ học. Tái tạo sóng âm làm sao để cân bằng với âm thanh thu được từ nguồn. Màng loa

    _Các loa con sẽ làm rung màng loa với tốc độ nhanh để tạo ra âm thanh. Màng loa được làm từ nhựa, kim loại, phần viền loa rộng kết nối với viền treo.
    _Viền treo hay có tên gọi khác là vành loa có khả năng co giãn tốt, hình tròn cho phép màng nón di chuyển vào trong. Viền treo được kết nối với khung kim loại. Vành hẹp của màng nón được nối với cuộn âm. Xem tại ở:goo.gl/ekVY4U
    _Cuộn âm nối với khung kim loại bằng mạng nhện, cũng là vành hình tròn co giãn để giúp cuộn âm luôn ở vị trí giữa những vẫn có chiều hướng dịch chuyển vào trong. Trong một số trường hợp màng loa được làm theo kiểu vòm thay cho kiểu hình nón.

    Cuộn âm

    Đây là thành phần không thể thiếu của loa. Cuộn âm gồm cuộn dây cuốn xung quanh lõi kim loại, khi dòng điện chạy qua sẽ sinh ra từ trường tạo từ tính trong lõi kim loại. Từ trường tại cuộn âm giống như nam châm vĩnh cửu với 2 cực ngược nhau, chỉ khác là cuộn âm có thể thay đổi cực bằng cách thay đổi dòng điện.
    Bộ khuyến đại thay đổi thường xuyên tín hiệu điện, do điện tử chỉ đi một chiều giữa 2 cực, dòng điện qua loa cũng thay đổi chiều liên tục thành dòng xoay chiều. Dòng xoay chiều sẽ đảo cực của điện từ liên tục trong 1 giây.

    Nam châm

    _Nam châm chính là cuộn âm, nó bị tác động bởi dao động điện đẩy vào trong, quá trình này diễn ra như sau: Nam châm điện nằm trong nam châm vĩnh cửu, 2 hai châm liên tục tương tác với nhau, khi nam châm điện thay đổi cực thì sẽ hút cực của nam châm vĩnh cửu như vậy tạo ra dạo động điện đẩy cuộn âm đi vào.
    _Khi cuộn âm chuyển động vào trong thì màng loa di chuyển theo vì 2 vị trí này kết với nào. Sự di chuyển này vào màng loa đập vào không khí đằng trước sẽ làm rung màng loa tạo nên sóng âm. Tín hiệu điện từ chuyển thành biên độ sóng điện tử sẽ tác động đến cuộn âm dịch chuyển theo tỉ lệ và khoảng cách nào đó. Sóng điện từ này là kiểu mã hóa của sóng âm vì vậy khi màng loa chuyển động hay theo tỉ lệ và khoảng cách, khi phát ra âm thanh phải bằng với sóng âm được mã hóa.
    Trên đây là thông tin về cách loa phát đi âm thanh như thế nào? Bạn có thể lựa chọn cho mình loại loa phong thanh ngoai troi phù hợp bằng cách gọi đến âm thanh Lạc Việt là đơn vị hàng đầu về các dòng loa phát thanh như loa phóng thanh OBT 312, loa phóng thanh công suất cao OBT-319,… hotline: 0982 655 355 – 0989 682 236, hay qua website: amthanhthudo.com.
     
    vigreen

    vigreen Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...