Tại sao nên học lập trình HTML?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22566
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      4/4/16, 552 Đọc

  1. HTML chỉ đơn giản là những thẻ và cặp thẻ kết hợp với nhau để thể hiện nội dung lên trình duyệt, mỗi thẻ html có một tác dụng riêng. Như vậy để học tốt html bạn chỉ cần nắm và hiểu được ý nghĩa của từng thẻ là bạn hoàn toàn có thể làm chủ được ngôn ngữ này.


    Bạn có thể tự hỏi rằng “tại sao tôi cần phải học lập trình HTML khi mà có rất nhiều phần mềm khác nhau có thể tạo trang web nhanh mà đơn giản hơn?”.


    Nhưng bạn có biết HTML là ngôn ngữ nền tảng cực kỳ quan trọng trong thiết kế website mà người lập trình nào cũng từng phải trải qua. Có nhiều người nghĩ rằnghọc HTMLrất dễ nên đã học một cách sơ xài thậm chí không cần học mà đi thẳng vào học các ngôn ngữ nâng cao như PHP hay ASP luôn. Đúng là HTML không khó nhưng tầm quan trọng lại rất lớn. Nếu bạn học một cách qua loa sẽ không thể nắm rõ được kiến thức cốt lõi khi đó bạn sẽ gặp rất nhiều khó khi lập trình web động.

    [​IMG]

    HTML đóng vai trò gì trong website?

    Là một ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản nên HTML sẽ có vai trò xây dựng cấu trúc siêu văn bản trên một website, hoặc khai báo các tập tin kỹ thuật số như hình ảnh, video, nhạc.

    Học lập trình web với HTML sẽ định hướng cho tất cả các bạn muốn theo đuổi lập trình web. Bởi lập trình HTML là ngôn ngữ duy nhất mà trình duyệt có thể đọc và biên dịch được. Cho dù bạn viết bằng bất kỳ ngôn ngữ nào thì dự liệu đầu ra cuối cùng vẫn là HTML. Học lập trình HTML cơ bản còn giúp cho các bạn hiểu được cấu trúc của một trang web như thế nào ? Từ đó các bạn có thể xây dựng cho mình được những web tĩnh rồi từ từ học lên những ngôn ngữ cao hơn.

    Học HTML sao cho hiệu quả

    Khi học ngôn ngữ lập trình HTML, chúng ta chỉ cần sử dụng notepad để viết mã HTML không cần phải tạo môi trường như php hay ASP, để viết code bởi HTML đã có một trang web dạng html.

    HTML chỉ đơn giản là những thẻ và cặp thẻ kết hợp với nhau để thể hiện nội dung lên trình duyệt, mỗi thẻ html có một tác dụng riêng. Như vậy để học tốt html bạn chỉ cần nắm và hiểu được ý nghĩa của từng thẻ là bạn hoàn toàn có thể làm chủ được ngôn ngữ này.

    [​IMG]

    HTML không phải là ngôn ngữ lập trình nên việc tiếp cận và hiểu được nó là vô cùng dễ dàng với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu . Bản chất của HTML là những thẻ và cặp thẻ. Vậy để học lập trình HTML một cách hiệu quả các bạn chỉ cần nhớ những thẻ và cặp thẻ đó, chỉ cần viết đúng tên thẻ thì trình duyệt sẽ hiểu và đọc được nội dung mà bạn muốn hiển thị. Nhưng có hàng nghìn thẻ html thì làm sao có thể nhớ được hết các thẻ đó.

    Các bạn chỉ cần nhớ rõ các nguyên tắc căn bản sau đây thì bạn có thể làm việc được với tất cả các thẻ HTML mà không cần phải nhớ tất cả:

    • HTML có hai loại thẻ (hay còn gọi là tag): thẻ đơn và thẻ kép
    + Thẻ đơn là thẻ có dấu đóng thẻ nằm ở vị trí cuối cùng của thẻ. Ví dụ: <br/>, <meta />.

    + Thẻ kép là thẻ bắt đầu bằng thẻ mở và kết thúc bằng một thẻ đóng, tên thẻ giống nhau ở thẻ đóng và mở ví dụ: <p></p>

    • Một thẻ HTML luôn bao gồm thuộc tính và giá trị
    + Thuộc tính là những những đặc tính đối với tình loại thẻ như: chiều rộng, chiều cao, tên , id, class, color

    + Giá trị là những giá trị tương ứng đối với từng thuộc tính đó

    Ví dụ: <font color='red'></font>

    [​IMG]

    Hiện nay, HTML được phát triển tiếp với phiên bản HTML5 đã mang lại diện mạo mới cho Web. HTML5 có các tính năng mới được thêm vào giúp cho việc xây dựng ứng dụng web dễ dàng hơn rất nhiều.

    Nếu muốn xây dựng và phát triển tốt ứng dụng web bằng HTML, bạn hãy tham khóa học HTML 5 tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế. Chúng tôi sẽ giúp bạn học HTML5 nhanh và hiệu quả để nhanh chóng trở thành nhà phát triển web thực thụ. Chi tiết khóa học xem tại website: www.stanford.com.vn
     
    nhatlectv

    nhatlectv Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...