Tại sao kiêng cúng cô hồn buổi trưa -Simphongthuy.vn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      27952
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      HA NOI,Viet Nam, Cần bán , Hà Nội
    6. Thông tin:
      13/7/16, 1,152 Đọc

  1. Theo tín ngưỡng dân gian, tháng 7 âm lịch được là Tháng Cúng xóa tội vong nhân, vậy tháng cô hồn cần phải Phòng tránh, kiêng kỵ Những gì? thành thử cúng trong khoảng thời kỳ nào? hãy cùng Simphongthuy.vn tìm hiểu và phân tích trong thông tin ngay sau đây.



    Tháng Cúng xóa tội vong nhân là gì? chính vì thế cúng thời điểm nào là tốt nhất?

    Người Việt quan điểm rằng, trong tháng 7 âm lịch , âm phủ sẽ cho mở cổng địa ngục để ma quỷ được trở về nhân thế. đặc biệt, cửa Quỷ Môn Quan sẽ được mở hoàn toàn trong ngày rằm tháng Bảy âm lịch để có thể vong linh đều được tự vì đi lại. Đây chính là ngày âm khí xung thiên.



    Thực là nguyên cớ, trong ngày xá tội vong nhân, người ta thường làm lễ cúng xóa tội vong nhân và phóng sinh để cầu bình an cùng lúc Những điều tốt đẹp, vong hồn không phá phách.

    Theo dân gian truyền lại. Khoảng thời kỳ chiều tối thực hiện cúng Chúng sinh là thời kỳ phù hợp nhất.

    do theo quan điểm dân gian, buổi sáng tới buổi chiều là thời kỳ nắng gắt sẽ làm bạt, suy yếu một vài vong linh hồn còn khi đến tối, là Hiện nay một số vong linh hồn được tích trữ lại. Vì thế, nếu cúng ban ngày, các cô hồn vì sợ ánh sáng, ánh nắng sẽ không dám đến đón nhận những đồ vật phẩm cúng bố thí của các gia đình.



    đồng thời khoảng giai đoạn ăn nhập làm buổi lễ cúng cô hồn là khoảng thời gian từ ngày 2/7 âm lịch đến ngày 15/7 âm lịch.

    Khi đấy, cửa Quỷ Môn Quan bắt đầu mở cho vong hồn và đóng cửa sau 12 hiện nay đêm của 15/7 âm lịch, ma quỷ phải quay lại Âm Tào





    Ngoài ra, rất nhiều người làm mâm lễ cúng xóa tội vong nhân vì thông tin là ngày mở cửa ngục đại xá cho vong linh chính vì vậy dân gian sắm cỗ cúng một vài vong linh không nhà cửa không tại nương cậy để được bình an, ma quỷ không quấy rối.



    Đối với mâm cúng xóa tội vong nhân Thông thường, một vài gia đình thường chuẩn bị một ít tiền vàng mã, quần áo cúng cô hồn, một đĩa gạo, muối, hoa quả một số loại. Bên cạnh Đây là cháo trắng, bỏng ngô, kẹo, Các loại củ như khoai lang, ngô, sắn luộc…

    Cùng với Thực là xôi được sắp thành đĩa hay đóng thành một vài oản xôi nhỏ cùng lúc một đĩa thịt gà luộc nhỏ...



    Khi cúng Chúng sinh với mục mục tiêu làm cỗ cúng người thân đã khuất, có thể chuẩn bị cỗ cúng mặn như một số lễ cúng thường ngày khác. nhưng cẩn thận là vì vậy cúng trong nhà chứ không cúng chúng sinh ngoài đường để người khuất hoàn toàn có thể nhận được.
     
    luongnguyen222

    luongnguyen222 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...