Tại sao bất động sản Đà Nẵng lại thu hút giới đầu tư Hà Nội?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31327
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      21/8/16, 523 Đọc

  1. [​IMG]

    Hạ tầng phát triển, kinh tế tăng trưởng, du lịch bùng nổ...là những điều kiện hết sức thuận lợi cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng phát triển mạnh.
    Theo số liệu báo cáo mới đây của sàn BĐS Rồng bay, 80% lượng khách hàng quan tâm đến bất động sản tại Đà Nẵng đến từ Hà Nội. Đây rõ ràng là một con số gây ấn tượng mạnh, và tăng mạnh trong một hai năm vừa qua.

    Xu hướng đầu tư vào BĐS Đà Nẵng đang trở thành một trào lưu của giới nhà giàu Hà Nội, thu hút từ cả các nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, cho đến các cá nhân có nguồn tài chính nhàn rỗi, vậy điều này có được là do đâu?

    Kinh tế tăng trưởng tốt, tiềm năng phát triển lớn

    GDP của Đà Nẵng từ đầu năm tăng trưởng khá tốt, ở mức 7,1%, cao hơn mức trung bình của cả nước là 5,5%. Cơ sở hạ tầng tại Đà Nẵng cũng thuộc diện tốt nhất trong các thành phố du lịch biển của cả nước.

    Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đủ sức đón hàng chục chuyến bay quốc tế từ Bangkok, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc tới, bên cạnh hàng trăm chuyến bay nội địa mỗi tuần. Đây chính là ưu thế đặc biệt của Đà Nẵng so với các điểm du lịch khác như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc. Hiện Đà Nẵng đang triển khai giai đoạn 2 sân bay đón sự kiện APEC 2017.

    Điều này giúp Đà Nẵng luôn có sự tăng trưởng cao trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng. Năm ngoái khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 23%, năm nay dự đoán sẽ đón 4,43 triệu lượt khách, mang lại doanh thu hơn 11.800 tỷ đồng so với mức 9.800 tỷ đồng của năm ngoái.

    Khách đông nên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng làm ăn rất phát đạt. Điều này dẫn đến sự phát triển của mô hình bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch giải trí thu hút các nhà đầu tư vì vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng vừa có thể kinh doanh hiệu quả.vinhomes thăng long

    [​IMG]
    So với nhà đầu tư ở TP.HCM, người ở Hà Nội sẽ dồn vào Đà Nẵng nhiều hơn khi họ nhìn thấy tiềm năng phát triển ở đây vì hai lý do.

    Một là nhà đầu tư ở Hà Nội ít sự lựa chọn hơn, khi các khu du lịch ở miền Bắc chưa thực sự thỏa mãn kỳ vọng về sự tăng trưởng; Hai là nếu như TP.HCM rất gần những trung tâm du lịch mạnh khác như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc…, thì người Hà Nội sẽ thấy Đà Nẵng là nơi hợp lý nhất để đầu tư nếu xét về khoảng cách địa lý.

    Mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính

    Người Hà Nội có một nguồn tài chính nhàn rỗi khá phong phú, đặc biệt đối với các cá nhân. Nguồn vốn nhàn rỗi này chưa đủ lớn để họ có thể đầu tư BĐS ở Hà Nội, nơi giá đất, giá nhà cao ngất ngưởng, thêm nữa tiềm năng sinh lời là bấp bênh.

    Trong khi đó, mức giá BĐS ở Đà Nẵng được cho là khá hợp lý đối với các nhà đầu tư Hà Nội. Mức giá khá đa dạng, khoảng 15-16 triệu/m2 đã có thể có căn hộ ở gần biển, như tại dự án Mường Thanh Sơn Trà Đà Nẵng.

    Bên cạnh đó, yếu tố khí hậu và thiên nhiên cũng đã đem lại lợi thế cho vùng đất này. Tại Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44, Đà Nẵng được công nhận là 1 trong 20 thành phố trên thế giới có hàm lượng cacbon trong khí thải ra môi trường thấp nhất. Do vậy được khách du lịch yêu thích, đặc biệt là khách từ các thành phố lớn khi họ đã mệt mỏi với sự ngột ngạt và bụi bặm của những thành phố lớn như Hà Nội.

    Để đạt được sự công nhận này, chính quyền thành phố Đà Nẵng trong hàng chục năm qua đã triển khai đồng bộ các dự án chỉnh trang đô thị, các dự án cây xanh. Được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, Đà Nẵng đang dần trở thành một “cây” hút khách du lịch.

    Không chỉ lọt top 10 thành phố du lịch trên nhất thế giới theo trang Therichest, Đà Nẵng còn sở hữu bãi biển “quyến rũ nhất hành tinh” theo nhận định của tạp chí Forbes (Mỹ). Những yếu tố này tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ cho các nhà đầu tư, đặc biệt là người Hà Nội.

    Bãi biển Mỹ Khê lọt vào top 6 bãi biển “quyến rũ nhất hành tinh”

    Nói như bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển Công ty TNHH CBRE (Việt Nam): “So số lượng đường bay quốc tế và nội địa giữa Phukhet (Thái Lan) với Đà Nẵng thì thấy hiện Phukhet có đường bay đến 32 TP nước ngoài và 6 TP trong nước với 227 chuyến bay mỗi ngày. Đà Nẵng mới có đường bay đến 23 TP nước ngoài và 9 TP trong nước với 106 chuyến bay mỗi ngày. Điều đó cho thấy việc Đà Nẵng bắt kịp Phukhet chỉ còn là vấn đề về thời gian. Và đó cũng là lý do khiến thị trường bất động sản ở đây đang ngày càng trở nên sôi động với sự phát triển ổn định và bền vững!

    Như vậy, không ngạc nhiên khi số lượng nhà đầu tư Hà Nội đổ tiền vào thị trường BĐS Đà Nẵng chiếm phần lớn, và sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.
     
    ducquang2081992

    ducquang2081992 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    14 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...