tác dụng không ngờ từ lá mãng cầu xiêm

    1. 500,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      1508
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      1306 kha vạn cân, p linh trung, q thủ đức , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      18/3/15, 1,305 Đọc

  1. Không chỉ là sử dụng quả để ăn, lá mãng cầu xiêm còn là một vị thuốc chữa nhiều bệnh.

    Mãng cầu xiêm hay còn gọi là mãng cầu tây, đây là loại trái cây của vùng nhiệt đới . Cây này có xuất xứ từ các nước Trung Mỹ như Mexico, Cuba, Brazil.

    Trái mãng cầu xiêm có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người không bởi vì vị ngon, mát của nó mà đây còn là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Điều đặc biệt không chỉ dừng ở đó, lá và thân mãng cầu xiêm cũng là vị thuốc trị bệnh ung thư rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Cây mãng cầu xiêm

    Đây là phát hiện của các nhà khoa học tại công ty dược lớn nhất ở Mỹ, trước đây họ đã nghiên cứu được công dụng của nước ép trái mãng cầu xiêm có tác dụng ức chế tế bào ung thư thì giờ đây lá và thân của nó cũng có công dụng không hề thua kém.

    [​IMG]

    Lá mãng cầu xiêm

    Nước sắc từ lá mãng cầu xiêm có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do là nguyên nhân gây nên các khối u.

    Người ta gọi mãng cầu xiêm là cây “phép lạ”, vì trước đây chưa từng ai biết về tác dụng to lớn của nó đối với nền y học.

    Tìm hiểu về cây mãng cầu xiêm

    Đặc điểm hình thái

    Mãng cầu xiêm là cây thân gỗ cao khoảng 10m, tán rộng xum xuê. Thân cây màu xám. Lá xanh đậm, mặt lá láng bóng. Hoa màu xanh. Quả to khoảng 1-3kg, có gai bao phủ. Bên trong quả màu trắng, gồm nhiều múi nhỏ có chứa hạt màu đen. Vị ngọt hơi chua. Người ta trồng mãng cầu xiêm chủ yếu để lấy quả, quả dùng xay sinh tố rất ngon hay dùng làm bánh kẹo.

    Đặc điểm sinh thái

    Cây mãng cầu xiêm thích hợp với khí hậu nóng ẩm. cây không chịu được nhiệt độ quá lạnh dưới 50c. Nếu nhiệt độ quá lạnh cây sẽ rụng hết lá và có thể chết.

    Thành phần hóa học

    Trong mãng cầu xiêm có chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, B2 là những chất cần thiết cho cơ thể.

    Công dụng trị bệnh

    Không chỉ là sử dụng quả để ăn, lá mãng cầu xiêm còn là một vị thuốc chữa nhiều bệnh.

    Trị ung thư: la mang cau xiem có tác dụng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư, có tác dụng đặc biệt với các loại ung thư như: ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

    Trị chàm ở tay chân: nước sắc từ lá mãng cầu xiêm làm giảm vết nứt trên da do bệnh chàm gây ra. Nấu lá và ngâm những chỗ bị tràm vào khi nước còn ấm.

    Đây là một loại cây mà trên thế giới người ta đã công nhận về công dụng của nó. Vậy tại sao chúng ta không biết tận dụng để làm thuốc chữa bệnh.

    [​IMG]
     
    quygiang

    quygiang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...