Sữa Bắp – Cách Nấu Sữa Bắp Tại Nhà Ngon Như Sữa Bắp Nếp Thái Sơn

    1. 150,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      114490
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Tan Binh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      23/5/22, 248 Đọc

  1. Trong thực tế, Bắp tươi mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà ít ai biết tới. Bắp có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng có lợi gồm: chất xơ, nhiều loại vitamin, khoáng tố, protit, đường, tinh bột, các chất chống ôxy hoá và dầu béo tốt cho sức khỏe, thị lực, não bộ. Cùng với đó, chất lutein giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, chống táo bón và các bệnh đường ruột.

    Trong các món ngon từ Bắp thì Sữa Bắp từ lâu được biết đến như một thức uống “khoái khẩu” rất được ưa thích của trẻ em và cả người lớn. Sữa Bắp giúp giảm nguy cơ táo bón, ổn định lượng đường trong máu, là đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng giúp giải nhiệt, cung cấp năng lượng cho cả gia đình.
    [​IMG]
    Cách nấu sữa bắp thơm ngon tại nhà
    Nguyên liệu: Bắp mỹ (bắp ngọt to); Đường phèn hoặc đường cát trắng; sữa tươi có đường; nước lọc.

    Bước 1: Bắp bỏ hết vỏ và phần râu, sau đó luộc chín, phần vỏ có thể rửa sạch rồi sau đó cho vào luộc cùng. Nên chọn bắp ngọt để Sữa Bắp được ngậy hơn, có hương vị ngọt tự nhiên hơn.

    Bước 2: Tách hạt bắp ra khỏi bắp. Sau khi bắp đã chín rồi thì để cho thật nguội rồi sau đó tách hạt. Không nên tách hạt bắp khi bắp vẫn còn nóng bởi không chỉ khó tách hơn mà còn khiến cho hạt bắp dễ bị nát. Nếu như muốn tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể dùng dao, sau đó thái dọc theo phần thân bắp để lấy hạt thay vì tách tay thủ công.

    Bước 3: Cho hạt bắp và nước bắp vừa luộc vào máy xay tuỳ theo số lượng sữa mà bạn muốn chế biến, xay cho thật nhuyễn. Trong lúc xay, đổ từ từ sữa tươi và đường cát trắng vào, nếu bạn nào ưa vị béo có thể thêm một chút sữa đặc vào xay cùng. Nên đổ từ từ để không bị vón cục vì bã hạt bắp thường lắng xuống đáy.

    Bước 4: Đổ hỗn hợp vào lưới lọc để lọc hết hoàn toàn bã bắp đi. Có thể chia bắp ra xay nhiều lần để lọc được kỹ hơn. Sau khi thu được một hỗn hợp sữa sệt và mịn, bạn cho lên đun sôi lại một lần nữa để sữa được sánh hơn rồi sau đó để nguội và thưởng thức.

    Đây là đồ uống giải khát bổ dưỡng, dễ chế biến lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Tùy theo sở thích cá nhân thì bạn có thể giảm hoặc tăng lượng đường và sữa có trong Sữa Bắp để sữa không bị quá béo hay quá ngọt.

    Thay vì sử dụng những món ăn vặt nhiều chất béo hay những loại nước ngọt có ga thì 1 ly Sữa Bắp bổ dưỡng được làm từ bắp nguyên chất là lựa chọn tuyệt vời cho sức khoẻ.
    [​IMG]
    Lưu ý khi tự làm Sữa Bắp tại nhà
    • Cần bảo quản Sữa Bắp trong ngăn mát tủ lạnh.
    • Không để Sữa Bắp tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Không cho Sữa Bắp vào cốp xe hoặc nơi có nhiệt độ cao.
    • Sữa Bắp tự làm nhanh sủi bọt và bị chua. Nếu phải vận chuyển ở nhiệt độ bình thường quá 90 phút thì nên dùng ngay. Nếu phải vận chuyển đi xa cần có thùng giữ lạnh (dưới 10 độ C), cách nhiệt để bảo quản.
    • Sữa Bắp cần đựng vào chai nhựa, chai thủy tinh rồi cho vào ngăn đá khoảng 30 phút, rồi hãy bỏ ra cho vào ngăn mát, nhưng không nên trữ quá 1 tuần.

    Một vài lưu ý để có món Sữa Bắp thơm ngon
    • Muốn Sữa Bắp thơm ngon thì bạn phải lựa chọn kĩ càng ngay từ khâu nguyên liệu, phải chọn những trái bắp tươi ngon, như vậy khi nấu Sữa Bắp sẽ có mùi thơm.
    • Nếu uống Sữa Bắp không hết ngay thì phải để vào ngăn mát tủ lạnh, uống vào buổi trưa nắng nóng rất ngon, giảm nhiệt cho cơ thể.
    • Không để Sữa Bắp tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tránh những nơi có nhiệt độ cao.

    [​IMG]
    >>> Xem thêm tại:
    Website: thaisonfoods.vn

    Fanpage: Sữa Bắp Nếp Thái Sơn
    Đặt hàng: Shop Thái Sơn Foods
    Xem thêm: Lợi ích của sữa bắp đối với cơ thể
     
    thaisonfoods

    thaisonfoods Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    29 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...