Sự khác biệt giữa SIP và VoIP

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121893
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Số 16 ngõ 108 Phố Nguyễn Lân Thanh Xuân Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      27/9/22, 160 Đọc

  1. Trong lĩnh vực viễn thông, VoIP (Giao thức thoại qua Internet) và tổng đài ip giá rẻ là một từ thông dụng mới khi nhiều công ty và cá nhân cố gắng tận dụng sự tiết kiệm chi phí mà nó mang lại. Một thuật ngữ mới khác được kết nối với VoIP là SIP (Session Initiation Protocol) do sự xuất hiện của nhiều điện thoại SIP. Sự khác biệt chính giữa SIP và VoIP là phạm vi của chúng. VoIP thực sự không phải là một công nghệ rời rạc mà là một họ công nghệ chủ yếu liên quan đến việc thiết lập các cuộc gọi thoại qua các mạng gói như Internet. SIP chỉ là một trong những công nghệ nằm dưới sự bảo trợ của VoIP.

    Có rất nhiều công nghệ được sử dụng trong VoIP. Có những công nghệ được sử dụng để chuyển đổi và nén tín hiệu âm thanh; có những công nghệ được sử dụng để định dạng dữ liệu kỹ thuật số và truyền nó đến đích, và có những công nghệ được sử dụng bởi các thiết bị để giao tiếp với nhau. SIP là phiên bản mới nhất trong ba loại. Nó là một giao thức chuẩn hóa các tín hiệu để bắt đầu, kết thúc, chấp nhận, từ chối, giữ hoặc chuyển hướng cuộc gọi VoIP. Về cơ bản, nó là một ngôn ngữ được điện thoại sử dụng để giao tiếp những gì nó muốn làm với nhau. SIP không quan tâm đến việc các giọng nói được truyền qua mạng như thế nào khi cuộc gọi đã được bắt đầu vì các giao thức khác được sử dụng cho việc đó.

    Điều khiến người dùng bối rối nhất là sự khác biệt giữa điện thoại bàn VoIP và thiết bị cầm tay SIP. Hãy nhớ rằng thiết bị cầm tay SIP cũng là thiết bị cầm tay VoIP. Các sản phẩm thường được gọi là điện thoại VoIP không dây yêu cầu được kết nối với máy tính và máy tính phải được bật để thực hiện cuộc gọi. Nó không phải là rất mong muốn có một máy tính chạy chỉ để bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi. Điện thoại SIP có thể thực hiện việc phát tín hiệu mà không cần đến máy tính. Do đó, nó có thể được cắm vào ổ cắm Ethernet và kết nối với Internet. Trong trường hợp này, chỉ modem của bạn cần được cấp nguồn liên tục để cung cấp cho điện thoại SIP truy cập Internet. Theo cách này, điện thoại SIP hoạt động giống điện thoại truyền thống hơn.
     
    dienmayvienthongvintech

    dienmayvienthongvintech Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    hà nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...