Rủi ro và cách giảm thiểu khi bạn ăn chay

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      72824
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/10/18, 472 Đọc

  1. Rủi ro và cách giảm thiểu chúng
    Ưu tiên một chế độ ăn uống có kế hoạch tốt hạn chế thực phẩm chế biến và thay thế chúng bằng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng quan trọng đối với tất cả mọi người, không chỉ là những người ăn chay. tham khảo cách làm banh mi chay thơm ngon ?
    Các loại thực phẩm tăng cường, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D và vitamin B12, cũng nên xuất hiện hàng ngày trtrong bữa ăn của bạn.
    Ngoài ra, việc sử dụng nồi gang và chảo để nấu ăn, tránh trà hoặc cà phê với các bữa ăn và kết hợp các loại thực phẩm giàu sắt với một nguồn vitamin C có thể tăng cường hấp thụ sắt.
    [​IMG]
    Hơn nữa, việc bổ sung rong biển hoặc muối i-ốt vào chế độ ăn có thể giúp người ăn chay đạt được lượng iốt hàng ngày được đề xuất.
    Cuối cùng, các loại thực phẩm chứa omega-3, đặc biệt là những thực phẩm giàu axit alpha-linolenic (ALA), có thể giúp cơ thể tạo ra các chuỗi omega-3 dài hơn như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).
    Thực phẩm có hàm lượng ALA cao bao gồm chia, hạt lanh, quả óc chó và đậu nành.
    BOTTOM LINE:
    Người ăn chay có thể có nguy cơ cao bị thiếu hụt chất dinh dưỡng nhất định. Một chế độ ăn thuần chay có kế hoạch tốt bao gồm thức ăn giàu dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung có thể giúp cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng.
    Câu hỏi thường gặp
    1. Việc chuyển sang chế độ ăn thuần chay có giúp tôi giảm cân không?
    Chế độ ăn thuần chay với toàn bộ thực phẩm thực vật và hạn chế thực phẩm chế biến có thể giúp bạn giảm cân.
    Như đã đề cập trong phần giảm cân ở trên, chế độ ăn thuần chay có xu hướng giúp mọi người ăn ít calo hơn mà không phải hạn chế ăn uống một cách có ý thức.
    2. Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng tôi có đủ chất đạm?
    Người ăn chay có thể đảm bảo họ đáp ứng các yêu cầu protein hàng ngày của họ bằng cách bao gồm các loại thực phẩm giàu protein trong bữa ăn hàng ngày của họ.
    3. Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng tôi có đủ canxi?
    Các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm cải xoăn, mù tạt xanh, củ cải xanh, cải xoong, bông cải xanh, đậu xanh và đậu hũ canxi.
    Các loại sữa và nước ép thực vật cũng là một cách tuyệt vời để người ăn chay tăng lượng canxi của họ. Tuy nhiên, các nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng người ăn chay tiêu thụ ít hơn 525 mg canxi mỗi ngày có nguy cơ gãy xương cao hơn. Vì lý do này, người ăn chay nên cố gắng tiêu thụ 525 mg canxi mỗi ngày ít nhất.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...