Rễ Đinh lăng ngâm rượu chữa được bệnh gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30038
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      1306 Kha Vạn Cân, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      8/8/16, 1,107 Đọc

  1. Đinh lăng được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời. Không những là nguyên liệu để chế biến những món ăn dân dã nhưng không kém phần bổ dưỡng, làm bao người phải ngất ngây với hương vị độc đáo, hấp dẫn mà cây đinh lăng còn là vị thuốc quý đang được nhiều người tin dùng với công dụng tăng cường sức khỏe và điều trị nhiều bệnh rất hiệu quả.

    Đinh lăng là loại cây đặc biệt với tất cả các thành phần của cây đều có công dụng làm thuốc và được xem là nhân sâm của người nghèo. Lá cây có tác dụng trị mụn, tiêu độc, tiêu sưng, giảm sốt,… Thân và cành cây có thể điều trị được tê thấp, đau lưng, mỏi gối,… Và đặc biệt ở rễ cây hay củ đinh lăng có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp thông khí huyết, chữa được chứng ho lâu ngày, kiết lỵ, yếu sinh lý,…và chống đau dạ con, tăng tiết sữa cho con bú đối với phụ nữ sau sinh.

    [​IMG]

    Củ đinh lăng thông thường khá lớn nếu được trồng trên mảnh đất tươi tốt, có thể thu hoạch được vào mùa thu đến hết mua đông sau 3-5 năm . Khi đó rễ đinh lăng chứa nhiều hoạt chất được tích tụ giúp chống chọi qua mùa đông. Củ có vị ngọt, tính mát, khá thơm, có vị đắng.

    Được xem là phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi nhất, rễ đinh lăng ngâm rượu đã trở thành bài thuốc được nhiều người tin dùng nhờ vào công dụng tuyệt vời của mình.

    Trong củ đinh lăng có chứa nhiều saponin có tác dụng như nhân sâm, nhiều sinh tố B1, ngoài ra rễ còn chứa khoảng 13 loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

    Chính vì thế, rễ đinh lăng ngâm rượu có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường sức dẻo dai và năng cao sức đề kháng của cơ thể, rất tốt cho những bạn đang tập Gym, Yoga hay các loại võ thuật. Chống được các hiện tượng mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên, tăng khả năng lao động và làm việc bằng trí óc, giúp cho những bạn đang phải làm việc quá sức, suy nhược thần kinh cải thiện được sức khỏe của mình. Không những thế, bài thuốc này còn giúp giải độc cho gan, giúp ích cho việc làm đẹp, ngừa mụn, giải quyết vấn đề lên cân cho người gầy, cải thiện vóc dáng hoặc chỉ đơn giản là trưng để làm cảnh trong vườn, trong nhà.

    Thật tuyệt vời phải không nào! Nếu bạn đang gặp phiền toái với tình trạng sức khỏe của mình, hãy thử dùng đến rễ đinh lăng ngâm rượu, hiệu quả lắm đấy! Chúc các bạn thành công!

    Chú ý: Không được dùng củ đinh lăng với liều cao, sẽ bị say, có hiện tượng mệt mỏi đối với cơ thể, phụ nữ đang nuôi con có thể bị tắt sữa.
     
    Uatkimhuong

    Uatkimhuong Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...