Quán cafe Rhapsody – Cung đàn xưa

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      10588
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/10/15, 900 Đọc

  1. Quán cafe Rhapsody là tên gọi được lấy tên từ một thuật ngữ âm nhạc chỉ một thể loại nhạc cổ điển gần giống với nhạc nhẹ. Tên quán cũng thể hiện rõ ý tưởng dùng âm nhạc như một chiếc cầu nối giữa thực tại náo nhiệt với những mảng ký ức bình yên mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy, cảm thấy và như được “sờ” vào những khoảng khắc đó.
    [​IMG]
    Không cầu kỳ, không khoa trương, không quá hiện đại, thiết kế ở quán Rhapsody thể hiện một không khí thân thiện, hoài cổ, tạo cảm giác luyến tiếc về một thời đã xa, đánh thức cảm xúc và hoài niệm của con người trên nền một không gian thanh lịch, nền nã. Để làm đậm thêm chất hoài cổ, Rhapsody được cải tạo từ một căn hộ chung cư thời Pháp ngay giữu trung tâm Sài Gòn náo nhiệt. Quá khứ được trau chuốt, tái hiện lại một cách đẹp đẽ, cách tân.[​IMG]Để tôn tạo được nét cổ, chủ quán đã sưu tầm những vật dụng đã lỗi thời như chiếc đèn dầu, chiếc máy đánh chữ, chiếc bàn ủi than đã bạc màu, chiếc tivi cửa lùa… hay những bộ bàn ghế từ những thập niên 1950, 1970. Những vật dụng xưa cũ đã tạo nên một không gian đầy mê hoặc với những người muốn tìm về cái không gian yên tĩnh của ngày xưa để được chìm đắm trong những kỷ niệm của chính mình.[​IMG]Cổ nhưng vẫn kông làm mất đi vẻ mộc mạc, sang trọng. Ý tưởng đó đã gây không ít khó khăn cho chủ nhân của quán cafe Rhapsody trong việc tìm kiếm những vật dụng có chung một tiếng nói. Cân nhắc, chọn lựa để rồi tất cả vật liệu ốp tường đều sử dụng palette, trần nhà được décor bằng vải bố. Gỗ ghép, gỗ tạp nhưng chịu được nước là chất liệu được chọn để lót sàn. Thoạt nhìn tưởng như rối nhưng với bàn tay họa sĩ thì nó như một tấm tranh gỗ lớn.
    Nghệ thuật tạo dáng 3D khá ấn tượng đã được phối hợp trang trí không gian trong quán cafe Rhapsody. Chiếc bình gốm bị rạn theo thời gian, chiếc xe bò, đống rơm hay những khung cửa nghiêng ngả lồng những trang giấy đã ngả vàng kết hợp cùng những bức phù điêu bằng bạc khắc nổi đã làm nên những điểm nhấn độc đáo, khác lạ góp phần tô điểm thêm linh hồn cho không gian hoài niệm này. Ở Rhapsody quá khứ đã sống lại, nhưng trong một vẻ đẹp mới.[​IMG]Giữa cái không gian hoài niệm đó, qua những ô cửa kính lớn, có thể nhìn bao quát toàn bộ Vincom Center với nét đẹp hiện đại, cảnh đường phố tấp nập giữa trung tâm. Phóng tầm mắt ra xa hơn, là những toà nhà trọc chời của Sài Gòn. Cái hay là những vách kính của quán đã trở thành những chiếc rèm ngăn cách giữa hiện đại và quá khứ. Sự tương phản giữa hai khung cảnh tạo nên một cảm giác như đang mơ về một tương lai tươi đẹp.
    Xem thêm:
    http://lozi.vn/b/ding-tea-28a-cao-lo-dong-anh-Q9kCUsfSYYNq5NTh
    http://lozi.vn/b/ding-tea-nguyen-trai-EQAGSZGGb6DDqVSi
    http://lozi.vn/b/dingtea-hang-cot-9E4LspOAQRkJ0gy6
     
    rssrk1110

    rssrk1110 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    132 | Xem tất cả
    Được thích:
    6

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...