Phương pháp đọc nốt nhanh lúc học đàn organ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      45735
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      TPHCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      12/3/17, 791 Đọc

  1. Phương pháp đọc nốt nhanh khi học đàn - lúc quyết định chơi một loại thể nhạc cụ trước hết chúng ta phải nắm vững những nguyên tắc chuẩn và căn bản nhất. Và theo kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm của chúng tôi để học Dan Piano hiệu quả người chơi piano phải biết cách thức đọc nốt nhanh – đây là nguyên tắc quan trọng cho đối tượng đã xác định theo hướng học Dan Piano sở hữu mục đích cụ thể (chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, sư phạm, ...)
    trước hết chúng ta cần nắm rõ những 7 nốt nhạc cơ bản: đồ, rê, mi, pha, sol, la, si lúc khởi đầu học Đàn Piano. tuy nhiên để học cách thức tiếp cận và làm cho quen nốt nhanh người đánh đàn cần hiểu cách thức đọc và vận dụng linh động tay trái, tay phải ở những nốt này như thế nào.
    [​IMG]
    Quy tắc đọc nốt nhạc cho tay phải (còn gọi là khóa sol)
    cách đọc nốt nhạc tay phải nhanh và xác thực đấy là người chơi piano nên đọc theo từng dòng trên khuôn nhạc. Kế tới người chơi đàn lấy nốt trước tiên của dòng nhạc để làm mốc, đồng thời tiến hành Quan sát những nốt tiếp theo sự lên xuống trên cộng khuôn nhạc đấy.
    Điều quan trọng là người đánh đàn đừng chăm chắm vào việc đọc rồi dịch ra từng nốt nhạc, mà chính là:

    • Dành thời kì nhìn lướt qua dòng nhạc mà mình chuẩn bị đàn. Sau đấy lấy nốt đầu của dòng nhạc làm cho mốc. tuy nhiên người chơi piano cần vững chắc rằng nốt nhạc làm mốc ấy nằm ở vị trí khe hay trên dòng để bạn ghi nhớ thuận tiện.
    • Tiếp đến chúng ta Quan sát những nốt nhạc kế tiếp trên dòng nhạc đấy đi theo hướng cao hơn hay thấp hơn so mang nốt khiến mốc của mình. Từ đó người chơi cũng sẽ biết được bí quyết điều chỉnh tay phải của mình khi chơi sẽ đi lên hay đi xuống.
    Muốn thuần thục luật lệ này cần sở hữu sự phối hợp giữa mắt và tay một cách thức nhanh nhẹn. tức là mắt nhìn Ca khúc, còn tay để trên bàn phím. giảm thiểu việc nhìn xuống tay nhiều sẽ khiến cho đứt quãng giai đoạn chơi đàn. Và để khiến cho được điều này nhanh nhất thì không gì quan trọng hơn bằng việc tập luyện và bền chí
    Quy tắc đọc nốt nhạc cho tay trái (còn gọi là khóa Fa)
    Sau lúc bạn đã thuần thục tay phải, tiếp theo người đánh đàn cũng cần luyện tập quy tắc đọc nốt nhạc tay trái. người đam mê piano cần đọc nốt từng ô nhịp dựa trên cơ sở lấy nốt nhạc trước hết trong mỗi ô nhịp làm cho mốc. Theo đấy nhìn khoảng cách giữa các nốt và chơi ra tay trái cùng với ấy dùng mắt để Quan sát tiếp quy luật của các ô nhịp khác.
    Quy tắc này được gói gọn trong 2 bước sau:

    • Bước 1: chúng ta Nhìn vào ô nhịp tay trái trước nhất rồi chọn nốt đầu ô khiến cho mốc. Nhìn vào xem các nốt tiếp theo trông ô nhịp đó với khoảng phương pháp mang nốt mốc bao nhiêu dòng/khe. trong khoảng đó người đam mê piano sẽ áng chừng và chơi nốt ra sao cho thích hợp.
    • Bước 2: Nhìn vào tiếp những ô nhịp kế bên và các ô tiếp theo. giả dụ nó cộng quy luật mang ô nhịp trước thì chơi như ô trước nó. Còn ví như nó cùng quy luật lên/xuống như khác nốt khởi đầu thì cần nhìn nốt bắt đầu của ô nhịp mới lúc đó người đánh đàn hãy đặt ngót út ở đấy rồi áng chừng để chơi giống như quy luật của ô nhịp trước.
    người đánh đàn Nhìn vào quy luật đi lên đi xuống của các nốt nhạc trong từng ô nhịp khoá Fa tương tự cho tới lúc nào quy luật này thay đổi thì người đánh đàn tiên tiến cần Nhìn vào quy luật tiếp theo là gì. Sau ấy đọc – dịch tiếp diễn các nốt khoá Fa cho những chỗ ko với quy luật.
    Thường thì các nốt trước tiên trong ô nhịp tay trái sẽ chơi bằng ngón út.
    Trên đây là luật lệ phương pháp đọc nốt nhanh khi học Dan. Hi vẳng những san sẻ trên đây cùng những tri thức người đánh đàn với được sẽ mang đến bạn đọc nốt tốc độ hơn, chơi Dan Piano thành thục và giỏi hơn.
    Xem thêm: Piano giá rẻ TPHCM
     
Đang tải...