Phòng và trị bệnh cong thân đục cơ phương pháp mới

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      80155
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      154/20,Đường Cống Lở,Phường 15,Quận Tân Bình,HCM , Đông Nam Bộ
    6. Thông tin:
      17/7/19, 384 Đọc

  1. Khi bà con mình kiểm tra sức khỏe thừng nhấc nhá lên khỏi mặt nước, thì trong quá trình này, tôm trong nhá, vó sẽ nhảy lên búng mạnh, gặp nhiệt độ cao, một số con bị cong thân. Dẫn đến đuôi uốn cong chạm đến phần giáp ngực, phần cơ chạy dọc cơ thể sẽ trở nên trắng đục. Và sau khi bà con thả lại ao thì một số con sẽ chết vì không tự duỗi thẳng lại được. Tương tự, khi sử dụng chài tôm kiểm tra lúc nắng nóng.
    Còn với tôm thẻ chân trắng thường hay khi bà con tắt mở quạt làm tôm bị “giật mình”, nhiều con sẽ nhảy lên mặt nước tạo thành “làn sóng” chạy dọc theo ao. Một số tôm khi nhảy lên mặt nước sẽ bị cong thân khi tiếp xúc không khí và chuyển sang trắng cơ. Ngoài ra, khi nhiệt độ môi trường cao và trong ao có tảo giáp phát triển. Mật độ tảo giáp cao làm nước có màu nâu đỏ sẽ làm tôm yếu đi và dễ bị đục cơ cong thân.
    Để phòng tránh tôm bị cong thân đục cơ do “giật mình”, thì quý bả con không nên tắt hết tất cả quạt khí vì bất cứ lý do gì mà nên duy trì hoạt động ít nhất một dàn quạt, kể cả khi cho tôm ăn.
    2.Lượng oxy trong ao nuôi thấp do quý bà con lắp dàn quạt không đủ công suất.
    Lượng ôxy trong nước ao nuôi tôm chủ yếu được tạo ra từ dàn quạt, theo kinh nghiệm thực tế từ khu ao nuôi của công ty chúng tôi thì các kỹ sư lưu ý với bà con mỗi mã lực (HP) máy quạt nước sẽ cung cấp đủ ôxy cho 400 – 500 kg. Do đó, quý bà con nên tính số lượng dàn quạt nước vừa đủ cung cấp ôxy cho lượng tôm cũng như diện tích ao.
    Và khi mà quý bà con lắp đủ cung cấp oxy rồi nhưng bà con cần lưu ý vị trí lắp cũng rất quan trọng vì nếu lắp đặt các dàn quạt nước đúng vị trí sẽ tạo được dòng chảy quy tụ chất thải vào giữa ao, làm đáy ao luôn sạch, đồng thời hàm lượng ôxy được khuyếch tán vào mọi vị trí trong ao, nhất là giữa ao.
    Để tránh tôm thiếu oxy trường hợp này, bà con ngoài lưu ý công suất mà còn vị trí lắp đặt cũng rất quan trọng vì hàm lượng oxy trong ao tốt giúp tôm hô hấp tốt và phát triển nhanh.
    3.Tôm bị sốc khi chuyển ao
    Khi bà con dùng lưới kéo để bắt tôm cho mục đích thu tỉa hay chuyển sang ao mới, thì quá trình này gây tôm sẽ bị sốc không thích ứng với môi trường mới, dẫn đến một phần hay toàn bộ cơ thịt của nó sẽ bị trắng đục, hoặc thỉnh thoảng có sự pha lẫn giữa màu trắng và màu tối khác thường, như màu cam hoặc đỏ hồng. Dẫn đến tôm có màu khác thường này sẽ chết sau thời gian ngắn. Những con khác bị nhẹ nếu có hồi phục thì cũng mất vài ngày màu sắc cơ thể mới trở lại bình thường.
    Để giảm bệnh cong thân đục cơ bi sốc khi chuyển ao, nếu bước đầu bắt đầu chuyển tôm mà phát hiện thấy một vài con chuyển sang trắng đục thì nên tạm dừng. Nước dùng vận chuyển tôm phải ở nhiệt độ 24 – 250C và hàm lượng ôxy cao (5 mg/l trở lên).
    Tôm thiếu khoáng chất vi lượng cũng như đa vi lượng đây là nguyên nhân phần lớn gây bệnh cong thân đục cơ tôm thẻ chân trắng
    Đặc biệt với tôm tôm thẻ chân trăng hiện nay thường hay thả mật độ con giống dày, song với đó nhu cầu khoáng tôm thẻ cao nên trong quá trính nuôi tôm dễ bị thiếu một số vi khoáng thiết yếu như Ca, Mn, P, Mg … vì vậy người nuôi cần cung cấp chất khoáng ngay từ đầu trong quá trình nuôi. Trong suốt vụ nuôi cần dùng khoáng USA MINERAL hoặc USA MIXLEC liều dùng ghi trên nhản, đặc biệt là sản phẩm B]thuốc chữa bệnh tôm nhập khẩu[/B] từ USA đặt chứng nhận an toàn trong nuôi trồng thủy sản của Bộ Nông Nghiệp Nông Thông Việt Nam chứng nhận cho phép lưu hành.
    Hotline: 0962 767 999 - Email: [email protected]
     
    hoangthachadv

    hoangthachadv Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
  2. hoangthachadv
    Bệnh cong thân đục cơ nuôi tôm khá phổ biến trên tôm thẻ chân trăng nuôi công nghiệp hiện nay. Khi tôm mắc bệnh này gây thiết hại lớn lớn cho bà con nuôi tôm, nên bà con nuôi tôm cần nhận diện sớm dấu hiệu của bệnh này mà có biện pháp trị bệnh hiệu quả và kịp thời.
    [​IMG]
    Dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất là phần mô cơ chạy dọc theo cơ thể tôm trở nên trắng đục kèm theo hiện tượng cong thân. Và nó gây hoại tử như: phần cơ đuôi trở nên trắng đục, sau đó lan dần khắp cơ thể,ở giai đoạn nặng có thể dẫn đến hiện tượng hoại tử và đỏ ở phần cơ dẫn đến Tôm chết và rớt đáy tỷ lệ khá cao.
    [​IMG]
    THÀNH PHẦN CHỨA / 1KG USA-SONATA:
    - MnSO4: 140mg
    - KCl: 1.500mg
    - ZnSO4: 9mg
    - FeSO4: 1.200mg
    - CaHPO4: 370.000mg
    - Destrose vừa đủ: 100%
    CÔNG DỤNG USA-SONATA
    - Cung cấp và bổ sung tức thì các hàm lượng khoáng vi lượng đặc biệt cho tôm.
    - Tăng sức đề kháng giúp tôm khoẻ mạnh, phát triển và tăng trọng nhanh.
    - Khắc phục và giảm thiểu tối đa tôm bị cong thân (đục cơ) do thiếu các khoáng chất cơ bản, quan trọng.
    - Làm giàu khoáng chất cho nước và đáy ao nuôi, giúp cho quá trình tạo tôm nhanh, thay vỏ đồng loạt.
    LIỀU DÙNG VÀ CÁCH DÙNG THEO TÌNH HÌNH BỆNH CỦA TÔM:
    - Bổ sung hàm lượng khoáng hằng ngày cho ao nuôi: 1.0-1.5kg/1.000m3.
    - Giai đoạn chuẩn bị ao nuôi và tăng tỷ lệ sống cao cho tôm trước khi thả: 1.5-2kg/1.000m3.
    - Khi tôm có hiện tượng trắng thân (cong thân): 2.0-3.0kg/1.000m3 ngày 1 lần, liên tục dùng 5-7 ngày.
    - Khi tôm bị trắng lưng (cong thân) do độ mặn nước ao nuôi thấp: Thì dùng: 3.0-5.0kg/1.000m3 ngày 1 lần, liên tục 5-7 ngày.
    - Phòng ngừa tôm mắc bệnh khi thời tiết thay đổi: 1.5-2.0kg/1.000m3 ngày 1 lần.
    BẢO QUẢN USA – SONATA:
    - Đậy kín sản phẩm, để nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sang trực tiếp, tránh xa tầm tay của trẻ em.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    - KS- ÔNG ĐINH QUANG HUY - 0962767999
    - Email: [email protected]
    Ngoài ra, quý bà con có thể tham khảo các dòng thuốc trị bệnh tôm cá nhập khẩu USA và Thái Lan đặc trị các bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến năng suất vụ nuôi như: bệnh gan tụy cấp, bệnh phân trắng, bệnh đen mang, bệnh phát sáng, bệnh đỏ thân, bệnh cong thân đục cơ,.cho hiệu quả cao chỉ sai vài ngày sử dụng.
     
    2/9/19
Đang tải...