Phòng chống bệnh lí viêm mũi dị ứng ở mùa hè

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24190
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/4/16, 600 Đọc

  1. Viêm mũi dị ứng khá phổ biến trong đời sống. Tùy theo vùng miền, tỉ lệ người bị viêm mũi dị ứng có thể khác biệt chút ít, nhưng nhìn chung dao động quanh con số 20% - một tỉ lệ khá cao!
    đó là một trong một số bệnh lý làm tốn kém nếu xét về mức độ gây ảnh hưởng tới hiệu suất khiến việc, về thời gian lẫn tiền bạc tiêu tốn cho chữa, vì vậy viêm mũi dị ứng đang được thế giới để ý.
    >>> Tìm hiểu triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ tại website : phongkhamtai.com

    1 Phân biệt với vài loại viêm mũi khác
    Dị ứng là phản ứng của cơ thể cản trở lại vài chất lạ tấn công, sẽ là qua đường hô hấp. một số chất lạ này được gọi chung là kháng nguyên, trong khi bị kháng nguyên tấn công thì cơ thể tạo ra vài chất để ngăn ngừa lại gọi là kháng thể. giai đoạn “chiến đấu” giữa kháng thể và kháng nguyên thường hình thành vài hóa chất trung gian là histamin và serotonin, một số hóa chất này chính là khởi thủy của một vài rối loạn mà ta thấy ở vài bệnh dị ứng. Ở mũi chúng gây ra một loạt phản xạ ví dụ hắt hơi, chảy mũi, nghẹt mũi... để đảm bảo đường hô hấp trên. trong lúc những phản xạ này bị mắc rối loạn ở mức độ cao hơn bình sẽ, cơ thể bị đẩy vào hiện trạng căn bệnh gọi là viêm mũi dị ứng.
    >>> Tìm hiểu trị ù tai tại website : phongkhamtai.com

    + Phân biệt với viêm mũi cấp
    bệnh nhân viêm mũi cấp (do nhiễm siêu vi hoặc vi khuẩn) dễ bị ngứa mũi, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt thở ví dụ viêm mũi dị ứng nhưng cường độ dễ ít hơn. xung quanh đấy dễ có những dấu hiệu ít gặp trong viêm mũi dị ứng là sốt, nhức đầu, cơ thể rất mệt mỏi, có khả năng kèm theo ho và đau họng. khi xì mũi vào khăn tay nước mũi để lại vết hoen ố, còn dịch mũi trong viêm mũi dị ứng hoàn toàn ko để lại dấu vết nào.
    ---->>>>Tìm hiểu cách trị bệnh viêm xoang mũi tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    các kháng nguyên làm dị ứng có thể là bụi bặm, nấm mốc, phấn hoa, lông súc vật...; món ăn như sữa, lòng trắng trứng, hải sản, mắm, dứa, dâu tây, thịt bò...; một số hóa chất như sơn, nước hoa, cao su, thậm chí là những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm... hoặc có khả năng là sự chuyển đổi về môi trường ví dụ như nhiệt độ, độ ẩm...
    [​IMG]
    + Về cơ bản, viêm mũi dị ứng được phân làm cho hai loại:
    - Viêm mũi dị ứng theo mùa:
    bệnh xuất hiện đột ngột vào đầu mùa rét, mùa mưa hoặc đầu mùa đau. Ở những nước Âu - Mỹ vào mùa hoa nở, phấn hoa và một số bào tử nấm bay nhiều trong ko khí và số lượng bệnh nhân viêm mũi dị ứng tăng đột biến.
    - Viêm mũi dị ứng ko theo mùa: căn bệnh có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, không phụ thuộc khí hậu.
    Thứ nữa là phân biệt với viêm mũi vận mạch: một vài biểu hiện ngứa mũi, hắt hơi từng tràng, cay mắt, sổ mũi và khó thở hầu hết giống hoàn toàn với viêm mũi dị ứng, và nước mũi cũng trong vắt, ko để lại dấu vết khi xì vào khăn tay. Thực tế cực kỳ khó phân biệt với viêm mũi dị ứng, ngoại trừ một vài khác biệt nhỏ ví dụ như người bị mắc bệnh thường bị kích thích trường hợp gặp xúc động mạnh, ra ngoài nắng hoặc gió chứ không phải do một vài kháng nguyên kinh điển của viêm mũi dị ứng ví dụ như bụi, nấm, phấn hoa, lông súc vật... Và trong khi xét nghiệm, tế bào ái toan ko tăng trong máu, cũng rất ít trong nước mũi, còn ở người viêm mũi dị ứng thì tế bào này hiện diện gần như.
    2 - Học phương pháp “sống chung”
    cực kỳ khó xác định chính xác người ta bị mắc dị ứng với bao nhiêu loại dị nguyên trong tự dưng và trong đời sống hằng ngày, do vậy có thể nói hầu như ko có khả năng điều trị cho ai ấy miễn nhiễm với căn bệnh viêm mũi dị ứng.
    mặc dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể “sống chung” một biện pháp hòa bình với nó nếu có ý thức chống chứng bệnh và can thiệp y khoa sớm ngay công đoạn viêm mũi dị ứng mới xuất hiện.
    - phòng bệnh: hãy loại trừ tối đa các khía cạnh làm dị ứng bằng cách giữ nhà cửa luôn thoáng mát sạch dễ, thường xuyên giặt sạch và phơi khô mùng mền, bao gối, drap giường. ko nuôi súc vật trong nhà và trường hợp nuôi thì cần tắm rửa, chải lông cho chúng liên tục. trong khi tiếp xúc với bụi, khói, hóa chất nên có khẩu trang hoặc những phương tiện bảo hộ thích hợp. Ngoài ra, nên tăng cao sức miễn dịch của cơ thể bằng biện pháp tập thể dục thể thao, từ chế độ dinh dưỡng quan tâm bổ sung vitamin và khoáng chất...
    - trị bệnh: vào một vài thời điểm viêm mũi dị ứng vừa xảy ra, nên tới gặp chuyên gia tai - mũi - họng sớm để được tư vấn và kê toa thuốc kháng dị ứng hoặc áp dụng biện pháp chữa trị phù hợp với bệnh lý trạng. như vậy chúng ta sẽ nhẹ nhàng vượt qua bệnh lý viêm mũi dị ứng cũng như hạn chế được những biến chứng trầm trọng hơn có khả năng gặp.
    Tiên lượng của bệnh viêm mũi dị ứng nhìn chung ko có gì quá nguy hại. mặc dù vậy, nếu để bệnh kéo dài thì việc thứ nhất là sẽ tác động nhiều tới chất lượng cuộc sống cũng như làm suy giảm tập trung, giảm năng suất lao động. Xa hơn nữa, trường hợp căn bệnh kéo dài mà ko quan tâm trị đàng hoàng thì dị ứng mũi có khả năng chuyển nặng thành dị ứng phế quản có ảnh hưởng ra hen suyễn. Hoặc thường gặp hơn trong thực tế là dịch tiết trong viêm mũi dị ứng sẽ bị nhiễm khuẩn và có ảnh hưởng ra viêm xoang. những lúc này việc trị liệu sẽ khó khăn và tốn kém hơn toàn bộ, mà sức khỏe thường bị mắc gây ảnh hưởng nặng nề hơn.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...