Phòng bệnh viêm họng cho trẻ như thế nào cho đúng?

    1. 15,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22471
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 19 - ngõ 116 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      3/4/16, 546 Đọc

  1. Mẹ có thể phòng cũng như điều trị bệnh viêm họng ở trẻ dễ dàng hơn khi tham khảo bài viết Subin.vn chia sẻ dưới đây.

    Trước khi có các biện pháp phòng và điều trị viêm họng ở trẻ thì bố mẹ nên tìm hiểu kỹ các nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm họng ở trẻ đồng thời hiểu rõ các dấu hiệu hay biểu hiện của bệnh thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều trong việc giúp bé phòng và điều trị bệnh.

    Vius và vi khuẩn là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh viêm họng ở trẻ. Trẻ có thể lây thông qua việc tiếp xúc bằng tay với nguồn bệnh như bé chơi đồ chơi trẻ em tại nhà, tại các khu vui chơi công cộng hoặc con lay bệnh tại lớp học của mình. Trẻ thường có thói quen mút tay, không rửa tay trước khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh và chơi xong đồ chơi nên bố mẹ cần chú ý rèn luyện thói quen này cho trẻ sẽ hạn chế được không chỉ bệnh viêm họng mà các bệnh về răng miệng, bệnh lây lan qua đường tiếp xúc cũng được hạn chế hơn.


    [​IMG]

    Hạn chế để bé tiếp xúc với nguồn bệnh có thể lây lan để phòng bệnh hiệu quả.


    Khi trẻ đã bước vào tuổi ăn dặm bố mẹ nên sắm dụng cụ nấu ăn, dụng cụ cho bé ăn riêng, trước khi cho bé ăn, nấu nướng đồ ăn cho bé cần vệ sinh tay sạch sẽ cũng như vệ sinh các dụng cụ nấu ăn, cho trẻ ăn uống. Hạ chế việc cho bé ngồi trên xe đẩy trẻ em để cho con đi ăn dong vừa mất vệ sinh lại khiến bé dễ gặp các bệnh về đường tiêu hóa hay bệnh lây nhiễm khác.

    Mỗi lần thay tã cho trẻ cũng nên rửa tay sạch sẽ, bỏ những đồ bẩn của trẻ đúng nơi quy định, phân loại rác thải trong sinh hoạt hàng ngày là điều cần thiết, không tích trữ rác thải hay để gần nơi bé sinh hoạt để tránh mầm bệnh, vi khuẩn, nấm mốc ảnh hưởng đến trẻ.

    Khi cho trẻ nằm trong phòng điều hòa bố mẹ nên hết sức lưu ý, không để trẻ nằm ở nơi có luồng gió trực tiếp, nhiệt độ trong phòng cần duy trì ở mức 24 đến 28 độ C lý tưởng nhất là 28 độ. Cần cho trẻ mặc quần dài hay áo dài tay nếu như cho bé nằm ngủ trong phòng điều hòa bởi trẻ hay có thói quen đạp chăn, lạnh chân cũng là nguyên nhân khiến bé mắc nhiều bệnh về đường hô hấp. Nếu muốn cho bé ra ngoài cần tăng giảm nhiệt độ từ từ đến khi cân bằng với nhiệt độ môi trường, tránh cho trẻ ra ngoài hay vào phòng điều hòa đột ngột cơ thể trẻ không thể thích nghi ngay được với sự thay đổi này.

    Khi không sử dụng điều hòa nên mở cửa phòng cho thoáng khí. Các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa càn vệ sinh thường xuyên, có thể đặt trong phòng điều hòa các thiết bị tạo độ ẩm như máy phun sương, chậu nước nhỏ để tránh làm khô mũi của trẻ điều này cũng khiến bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hơn.


    [​IMG]

    Hạn chế cho bé đi ăn dong và rửa tay sạch sẽ cho trẻ trước khi ăn và đi vệ sinh để hạn chế bệnh.


    Sử dụng quạt để làm mát cho trẻ cũng cần chú ý không để gió thẳng vào trẻ nhất là vùng đầu, mặt nên hướng vào tường gần nơi bé nằm hoặc quay phía dưới chân bé. Nếu trẻ ngủ chung giường với bố mẹ nên để bé nằm phí bên trong, dùng quạt tay để làm mát cho bé ngủ ngon nếu như không quá nóng vừa an toàn mà lại tiết kiệm.

    Ủ ấm cho trẻ quá mứa cũng là điều sai lầm dế khiến cho bé bị viêm họng nhất là mùa đông, mặc cho trẻ nhiều lớp quần áo, đắp chăn quá dày cho bé khiến con dễ ra mồ hôi nếu không được lau khô kịp thời trẻ sẽ bị nhiễm lạnh do chính mồ hôi của bé thoát ra. Ngay cả trong mùa hè con chạy nhảy nhiều, ra nhiều mồ hôi cũng cần lau khô cho bé. Không cho trẻ tắm khi cơ thể còn nhiều mồ hôi hoặc bé vừa tắm xong cho ra ngoài trời vui chơi ngay điều này cũng dễ khiến bé bị cảm lạnh, dẫn tới viêm họng.

    Chế độ ăn uống của trẻ cũng hết sức lưu ý, tăng cường cho bé ăn uống các loại thực phẩm giúp trẻ tăng sức đề kháng, hạn chế các loại đồ ăn nhanh, thức uống có ga, gia vị cay nóng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ. Đồ ăn được lấy trực tiếp từ tủ lạnh ra nên chờ bớt lạnh sau đó mới cho bé ăn như vậy sẽ an toàn hơn cho trẻ.

    Nguồn: https://subin.vn/tin-tuc/phong-benh-viem-hong-cho-tre-nhu-the-nao-cho-dung.html
     
    manhcuongsl90

    manhcuongsl90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    56 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP. Hà Nội
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...