Phí giao dịch Gas trên nền tảng Ethereum là gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      86031
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      90 ngày, Hợp tác , Chưa có
    6. Thông tin:
      12/3/20, 352 Đọc

  1. Gas là một loại phí, được đưa ra để đo lường công việc tính toán của các giao dịch hoặc thực hiện hợp đồng thông minh trên nền tảng chuỗi khối ethereum giá.
    • 04-02-2020Masternode trong mạng lưới chuỗi khối là gì? Những lợi ích mà Masternode đem lại
    • 04-02-2020Bằng chứng ủy quyền cổ phần (Delegated Proof of Stake - DPoS) là gì?
    • 04-02-2020Các nút (Node) trong mạng chuỗi khối là gì? Các loại nút trong chuỗi khối
    • 04-02-2020Bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) là gì? Cách thức hoạt động của bằng chứng cổ phần
    • 04-02-2020Dash trong công nghệ chuỗi khối là gì? Ưu điểm và hạn chế của Dash

    [​IMG]
    Hình minh họa (Nguồn: inseclab.uit.edu.vn)

    Phí giao dịch Gas
    Khái niệm

    Gas là một loại phí, được đưa ra để đo lường công việc tính toán của các giao dịch hoặc thực hiện hợp đồng thông minh trên nền tảng chuỗi khối Ethereum. Đơn vị tính của Gas được sử dụng là Gwei, Gas được sử dụng để phân bổ tài nguyên của máy ảo Ethereum (EVM).

    Giá cụ thể của Gas được xác định bởi các thợ đào của mạng lưới, những người này có thể từ chối xử lí giao dịch nếu giá trị của Gas không đáp ứng được ngưỡng mà họ mong muốn.

    Nội dung về phí giao dịch Gas
    Khái niệm về Gas được đưa ra là để ấn định một giá trị cụ thể, việc này chỉ đơn thuần là cho biết khối lượng công việc tính toán tương ứng với chi phí mà người dùng bỏ ra để thực hiện công việc trên mạng Ethereum.

    Do vậy, phí giao dịch Gas đơn thuần là các khoản thanh toán được thực hiện bởi người dùng để đổi lấy năng lượng tính toán cần thiết nhằm xử lí và xác thực các giao dịch trên chuỗi khối Ethereum.

    "Giới hạn Gas" (Gas limit) là lượng phí giao dịch Gas (hay năng lượng) tối đa mà người dùng sẵn sàng chi trả cho một giao dịch cụ thể. Giới hạn Gas cao hơn có nghĩa là bạn sẽ thực hiện nhiều công việc hơn trong giao dịch bằng ether hoặc hợp đồng thông minh.

    Để hiểu rõ hơn về phí Gas và giới hạn Gas, ta lấy một ví dụ trên thực tế tương tự như vậy, cụ thể như sau: nếu bạn muốn chạy một chiếc xe cho X kilomet thì bạn phải cần Y lít nhiên liệu, hoặc nếu bạn muốn chuyển X số tiền từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản thẻ tín dụng của bạn thì phải mất chi phí xử lí là Y đồng. Trong cả hai trường hợp, X chỉ ra giá trị của tiện ích, trong khi Y là chi phí để thực hiện chuyến đi hoặc giao dịch tài chính.

    Tương tự như vậy, một hợp đồng hoặc giao dịch trên Ethereum có thể có giá trị là 50 ether (X) và phí giao dịch Gas để xử lí giao dịch này tại một thời điểm cụ thể đó có thể là 1/100.000 ether (Y).

    Các thợ đào Ethereum (những người thực hiện tất cả các nhiệm vụ quan trọng để xác minh và xử lí giao dịch) được thưởng khoản phí đặc biệt này cho công việc tính toán của họ. Nếu giới hạn phí Gas quá thấp, các thợ đào có thể lựa chọn bỏ qua giao dịch này và tìm kiếm giao dịch khác.
     
    hvida

    hvida Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...