PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH IB

    1. 10,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      120963
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      171B Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM (Cổng đường C3) , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      13/9/22, 162 Đọc

  1. Giải quyết vấn đề không phải là năng khiếu bẩm sinh mà đó là kỹ năng được rèn luyện qua thời gian. Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng là cốt lõi trong các chương trình giảng dạy ở trường quốc tế, đặc biệt là chương trình Tú tài Quốc tế IB.
    Giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh IB
    Tham gia
    chương trình IB, học sinh được giáo dục bằng phương pháp làm thế nào để nhìn nhận bản chất sự việc ở nhiều khía cạnh khác nhau và học cách giải quyết vấn đề thay vì chỉ đơn thuần tập trung vào đáp án có sẵn. Điều này đồng nghĩa với việc các em được rèn luyện tư duy phản biện, sự nhạy bén và khả năng sáng tạo cũng cao hơn.
    Chương trình IB được thiết kế khoa học và cá nhân hóa theo nhu cầu của học sinh. Các em được tôn trọng về sự khác biệt, có lộ trình phát triển riêng và không phải chịu áp lực bởi bất kỳ khuôn khổ nào. Đặc biệt, học sinh được thúc đẩy tinh thần chủ động tìm tòi, khám phá, nâng cao khả năng suy luận để giải quyết các vấn đề phức tạp. Nhờ đó, học sinh IB có tính tự chủ cao trong học tập, được phát triển toàn diện kỹ năng học và làm việc trong môi trường quốc tế.
    [​IMG]
    Học sinh Tesla thực hiện thí nghiệm khoa học
    Quy trình 4 bước giải quyết vấn đề
    1. Xác định vấn đề: Bước này yêu cầu chúng ta phân tích để hiểu rõ bản chất của vấn đề.
    2. Đưa ra các giải pháp: Cùng một vấn đề sẽ có phiều phương pháp giải quyết khác nhau. Các em cần hiểu rằng không có câu trả lời đúng sai, chỉ là mức độ tối ưu của giải pháp cho vấn đề mà mình đang tìm hiểu.
    3. Đánh giá và lựa chọn giải pháp: Sau khi có giải pháp, cần lựa chọn giải pháp tốt nhất bằng cách dựa vào mục tiêu, xem xét các ảnh hưởng và các tiêu chuẩn.
    4. Thực hiện và đánh giá kết quả: Với việc tự đánh giá, học sinh có thể rút ra bài học và kinh nghiệm mới. Đây là điều không đơn giản bởi nó đòi hỏi khả năng mức độ chấp nhận rủi ro, dám nhận sai và sửa sai.
    [​IMG]
    Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp các em tự chủ trong việc học
    Bằng việc học qua phương pháp giải quyết vấn đề, các em được yêu cầu phải vận dụng lý thuyết và trải nghiệm trong các hoạt động thực tế để nâng cao tư duy của bản thân trong quá trình học tập. Kỹ năng giải quyết vấn đề nhờ đó được vun đắp theo thời gian với việc thực hành và rút kinh nghiệm.
    TRƯỜNG QUỐC TẾ TESLA
    TESLA TÂN BÌNH:
    171B Hoàng Hoa Thám, P.13, Q. Tân Bình, TP. HCM (Cổng đường C3)
    TESLA PHÚ NHUẬN:
    Golden Mansion, 119 Phổ Quang, P. 9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM
    Hotline: 098 494 8080 / Email:
    [email protected]
    Web:
    https://tesla.edu.vn/
     
    truongquoctetesla

    truongquoctetesla Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...