Ốc tỏi - món ngon của vùng biển Tây Nam

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62396
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      6/2/18, 563 Đọc

  1. Ốc tỏi là một loại ốc có giá trị dinh dưỡng, kinh tế và thường có nhiều tại các hòn đảo như Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Nghệ, quần đảo Nam Du (Kiên Giang) và các khu du lịch Hà Tiên, Cà Mau...Chính vì vậy nếu bạn có chuyến du lịch bằng ve may bay di phu quoc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn ngon từ ốc tỏi

    [​IMG]
    Ốc tỏi, đặc sản vùng biển đảo Tây Nam


    Ốc tỏi con có kích thước khá to (10 - 15 con/kg), vỏ màu hồng nhạt, bóng láng ở phần đầu, phần cuối có hình xoắn. Khi miệng ốc mở to thường để lộ một khối thịt màu hồng nhạt.

    Với tên gọi ốc tỏi, người dân scho biế vì loại ốc này có hình dáng tương tự củ tỏi, nhưng có người lại nói rằng do khi nướng chín chúng có mùi thơm như tỏi. Đến huyện đảo Phú Quốc, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ ốc tỏi nhưng phổ biến nhất vẫn là ốc tỏi nướng mỡ hành hoặc xào với rau răm. Trong thời tiết se lạnh của buổi tối, ngồi bên bờ biển cùng bạn bè bên bếp than hồng, thưởng thức món ăn ngon sẽ là trải nghiệm mà du khách khó có thể quên được

    Ốc nướng đến khi chín tới thì thêm nước sốt mỡ hành vào miệng ốc và rải thêm ít đậu phộng rang lên trên khiến thịt ốc dậy mùi thơm ngát, chỉ ngửi thôi cũng đã thấy ngon.

    Ốc tại đây luôn là ốc tươi vì có sẵn từ biển đảo, mỗi quán lại có một hương vị đặc trưng riêng với phần nước sốt hoặc nước chấm được pha theo công thức bí mật để món ăn có thêm hương vị đậm đà.


    [​IMG]
    Ốc tỏi nướng mỡ hành

    Để đa dạng thực đơn, nhiều hàng quán còn "biến tấu" món ốc tỏi thành món ốc xào khoai cao không chỉ thơm ngon mà còn rất độc đáo.
    Món ăn này đòi hỏi người đầu bếp phải khéo tay và mất nhiều công sức hơn. Ốc tươi được rửa sạch ngâm với nước lạnh, có thể thêm chút ớt để ốc nhả hết chất bẩn ra ngoài. Sau đó trụng với nước sôi trước khi cạy lấy thịt, rửa cùng nước pha muối để ráo

    Tiếp đến dùng dao thái ốc thành những miếng vừa ăn rồi ướp thêm gia vị như hành , tiêu, tỏi, ớt, gừng và nước mắm cho thấm đều. Sau cùng bắc chảo lên khử dầu tỏi trước khi cho ốc vào xào chung với cà chua, hành củ và ít bột mì pha loãng.

    Khi ốc thật chín cho tất cả vào đĩa và trang trí khoai cao thái chỉchiên giòn lên mặt, dưới đĩa là một lớp rau răm rồi rải ít tiêu và vài lát ớt màu đỏ cho bắt mắt.

    Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể dùng kèm với rau cải, chấm tương ớt hoặc nước mắm chua cay. Thịt ốc ngọt, giòn nhưng hơi dai, càng ăn càng thấy khoái khẩu.

    [​IMG]
    Ốc tỏi xào khoai cao, món ngon ở các nhà hàng đặc sản biển

    Món ốc biển xào khoai cao không chỉ là một món ăn lạ miệng mà còn có lợi cho sức khỏe. Thịt ốc vốn giàu dinh dưỡng, nhiều đạm, canxi, phốt pho, sắt, vitamin và hơi béo. Bản thân khoai cao hoặc khoai tây cũng rất ngon, nhiều chất bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích.

    Đây vừa là món khai vị, vừa là món ăn chính hoặc lai rai với bạn bè. Có thể dùng chung với bánh mì kèm theo nước sốt cay cay để dễ tiêu hóa và kích thích vị giác.
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...