Những Vấn Đề Trong Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Luật

    1. 1,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74940
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      tầng 3 tòa nhà D14/D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      19/12/18, 485 Đọc

  1. Trong thời buổi nền kinh tế thị trường phát triển, để đáp ứng được các nhu cầu kịp thời của các doanh nghiệp từ Nam ra Bắc, các công ty Luật thường sẽ mở các chi nhánh của mình trên các tỉnh thành, vậy thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật như thế nào?

    [​IMG]

    Những Vấn Đề Trong Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Luật

    Luật Thiên Mã đã từng thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề pháp lý này.

    Thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật có những gì?
    Khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật, câu hỏi đầu tiên mà chúng ta đặt ra đó là hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ có phức tạp và rắc rối không? Thời gian thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật trong bao lâu?

    Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty Luật:

    Thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật gồm những giấy tờ sau:

    • Giấy đề nghị đăng ký hoạt động công ty Luật (Mẫu TP-LS-04);

    • Bản sao Giấy đăng ký hoạt động (Có chứng thực) của công ty Luật;

    • Quyết định thành lập chi nhánh và cử Luật sư làm người đứng đầu chi nhánh;

    • Trường hợp người đứng đầu chi nhánh không phải là Luật sư thành viên của công ty Luật thì phải có hợp đồng lao động giữa tổ chức hành nghề luật sư với luật sư được cử làm người đứng đầu chi nhánh.

    • Bản sao chứng chỉ hành nghề luật sư và bản sao Thẻ luật sư (Có chứng thực kèm theo bản chính để đối chiếu) của người đứng đầu chi nhánh;

    • Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh (Bản sao sổ đỏ, Hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà)
    Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở chi nhánh công ty Luật.

    Thời gian giải quyết thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật: 07 ngày làm việc.

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật thì người đại diện theo pháp luật công ty Luật tiến hành nộp hồ sơ thành lập chi nhánh đến Sở tư pháp nơi chi nhánh đặt trụ sở. Khi tiến hành thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì Sở tư pháp sẽ ra kết quả, nếu không hợp lệ thì ra thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối, sửa đổi hồ sơ.

    Lưu ý: Trong quyết định và biên bản họp có ghi rõ chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của các tổ chức hành nghề luật sư, hoạt động theo ủy quyền của tổ chức hành nghề luật sư phù hợp với lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Tổ chức hành nghề luật sư phải chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh do mình thành lập.

    Lưu ý sau khi hoàn thành thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật
    Thứ nhất, Làm con dấu chi nhánh và công bố mẫu dấu:

    Công ty Luật có thể quyết định làm con dấu chi nhánh hoặc không. Nội dung con dấu thì có các nội dung như tên chi nhánh, mã số chi nhánh. Đồng thời thực hiện thông báo mẫu dấu trên cơ quan công an.

    Hồ sơ thông báo mẫu dấu:
    • Thông báo mẫu dấu chi nhánh công ty (Theo mẫu);

    • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh công ty.
    Công ty Luật thực hiện thông báo mẫu dấu trên cơ quan công an. Sau khi hồ sơ thông báo hợp lệ, cơ quan công an sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của chi nhánh.
    Thứ hai, Tên chi nhánh công ty Luật:

    Tên chi nhánh được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt và kèm theo tên công ty Luật. Ví dụ như: Chi nhánh + tên công ty Luật.

    Nội dung hoạt động của chi nhánh công ty Luật: chi nhánh sẽ được quyền đăng ký hoạt động một phần hoặc toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh của công ty mẹ.

    Lưu ý sau thành lập chi nhánh: hoạt động theo ủy quyền của tổ chức hành nghề luật sư phù hợp với lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

    Thứ ba, Kê khai, nộp lệ phí môn bài:

    Khi mới hoạt động kinh doanh, chi nhánh có nghĩa vụ kê khai và nộp lệ phí môn bài cho cơ quan thuế quản lý (Ngày nộp chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động). Nếu chi nhánh công ty Luật chưa tiến hành hoạt động thì thời hạn là 30 ngày kể từ ngày thành lập chi nhánh).

    Mức thuế môn bài đối với chi nhánh công ty Luật là 1.000.000 đồng/năm/chi nhánh đối với chi nhánh thành lập trước ngày 01/07, là 500.000 đồng/năm/chi nhánh đối với chi nhánh thành lập từ ngày 01/07 đến ngày 31/12 cùng năm.

    Bài liên quan: luatthienma.com.vn/huong-dan-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty/quy-trinh-thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty.html

    Thứ tư, Đăng ký bố cáo ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

    Một vài điều cần làm sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh là đăng ký bố cáo nếu như bạn không muốn bị phạt.

    Trên đây là toàn bộ tư vấn của Luật Thiên Mã về các vấn đề pháp lý, trình tự để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty Luật. Trong quá trình tiến hành thực hiện gặp bất kỳ phải vướng mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

    Bài gốc: luatthienma.com.vn/huong-dan-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty/thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-luat.html

    Nguồn: luatthienma.com.vn
     
    Tùng TM

    Tùng TM Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Cầu Giấy Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...