Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS

    1. 1,335,670 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      11020
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ba đình, hà nội , Tây Nguyên
    6. Thông tin:
      13/10/15, 1,318 Đọc

  1. Quân Levi's - Máy bay Nga phá hủy 27 cơ sở IS tại Syria

    Máy bay Nga sáng qua thực hiện 22 lần xuất kích, phá hủy 27 cơ sở thuộc tổ chức khủng bố IS ở Syria, Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Igor Konashenkov, nói trong một cuộc họp báo ở Moscow.




    Ông cho biết cụ thể rằng máy bay Nga làm bằng đại học tiến hành các đợt không kích vào 11 trại huấn luyện IS ở tỉnh Hama và Raqqa. Ngoài ra, máy bay Su-25 và Su-34 tấn công 8 địa điểm của phiến quân ở tỉnh Homs. Máy bay Nga đã sử dụng bom phá bê tông để phá hủy công sự ngầm của IS tại tây bắc Syria. Đoạn video cho thấy các cuộc không kích của Nga nhắm vào một sở chỉ huy IS và công sự gần làng Tamana ở Hama, ông Konashenkov cho biết.

    [​IMG]

    Vị trí các tỉnh ở Syria

    Nga bắt đầu chiến dịch không kích làm bằng đại học tại Syria từ ngày 30/9 theo đề nghị từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Moscow tuyên bố nhắm vào IS nhưng Washington cùng đồng minh lo ngại Nga can thiệp quân sự để củng cố chính quyền al-Assad, theo VnExpress.

    IS huấn luyện các tay súng Nga tại Afghanistan

    Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ đài RT cho biết, Ông Zamir Kabulov, đặc phái viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Afghanistan nói tại một hội nghị an ninh ở Moscow rằng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) đang điều hành nhiều trại huấn luyện ở Afghanistan nhằm đào tạo cho các tay súng từ Trung Á và Nga.

    Omega thụy sĩ Ông Kabulov cho biết có nhiều người hướng dẫn tại các trại này là người Ả Rập, Pakistan, và có cả người Mỹ và Anh. Cơ quan tình báo Nga ước tính số lượng phần tử vũ trang tại Afghanistan tuyên bố liên kết với IS tại Syria và Iraq là 3.500 và đang tiếp tục tăng, theo đặc phái viên của tổng thống Nga.

    Trong khi đó, tướng Valery Gerasimov, tổng tham mưu trưởng quân đội Nga cho biết trong cuộc họp trên rằng có khoảng 50.000 tay súng thuộc hơn 4.000 nhóm vũ trang tại Afghanistan, trong đó Taliban có lực lượng mạnh nhất với khoảng 40.000 thành viên.

    [​IMG]
    Tổ chức khủng bố IS đang bành trướng lực lượng sang vùng Trung Á

    Rolex thụy sĩ Tuy nhiên, tướng Igor Sergun, người đứng đầu một cơ quan tình báo quân sự của Nga cho biết vị thế của Taliban đã bị thách thức khi IS nổi dậy. IS xem Afghanistan là nơi tuyển quân, nguồn thu nhập và là lãnh thổ để bành trướng sang Trung Á. Ông Sergun cho rằng IS lợi dụng tình hình tồi tệ tại Afghanistan để gia tăng vị thế và đặt ra mối đe dọa an ninh đối với Nga.

    Tướng Nga nói nếu IS tiếp tục lớn mạnh nhưng không bị kiểm soát tại Afghanistan thì tổ chức này sẽ bành trướng về phía bắc tới lãnh thổ của Nga và về phía đông về khu tự trị Tân Cương thuộc Trung Quốc. IS còn có thể chiêu mộ thêm thành viên từ các tổ chức khủng bố địa phương Góc tâm sự.

    Chính quyền Afghanistan thì không thể làm gì mặc dù có vũ khí và quân số mạnh hơn, theo tướng Sergun. Ông nhận định các chỉ huy Afghanistan thiếu kỹ năng tổ chức và đào tạo không tốt cho quân lính. IS đang nhắm đến việc tuyển mộ các tay súng cực đoan tại Afghanistan, những người xiêu lòng trước những lời lẽ tuyên truyền của IS và cáo buộc các lãnh đạo Taliban đã từ bỏ cuộc chiến chống Mỹ và chính quyền Kabul, theo ông Sergun. Cuộc chiến giữa Taliban và IS trong năm 2015 đã khiến khoảng 900 người thiệt mạng.

    Chiến binh nhí của IS dọa chặt đầu Tổng thống Obama

    Tissot thụy sĩ Một cậu bé chừng 10 tuổi, mặc bộ đồ màu đen, cầm một khẩu súng phóng tên lửa vác vai cao ngang đầu, đứng giơ một ngón tay lên trời, hành động thường thấy của các chiến binh IS và đe dọa chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Chiến binh nhí IS gọi ông Obama là ‘người phục vụ’ cho Tòa thánh Vatican. Trong video Longines thụy sĩ , chiến binh nhí này cảnh báo Tổng thống Obama nên ‘thức tỉnh’ trước khi thanh kiếm của IS chạm đến đầu ông.

    [​IMG]

    Chiến binh nhí IS trong video

    ‘Nếu ông nghĩ rằng những người lính của ông sẽ bước vào vùng đất của nhà nước Hồi giáo và làm ô nhiễm nó thì ông đang mơ đấy’, chiến binh nhí IS nói trong video.


    Từ năm 2014, Không quân Mỹ đã thực hiện hàng loạt các vụ không kích tiêu diệt các căn cứ của IS ở Syria. Gần đây, Nga cũng đã bắt đầu triển khai lực lượng tấn công các mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria sau lời yêu cầu của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad, theo VTC.
     
    nguyenbc001

    nguyenbc001 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    18 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...