Những thủ thuật hữu ích cho người mới học lập trình?

    1. 2,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23036
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      8/4/16, 504 Đọc

  1. Khi bắt đầu học một ngôn ngữ, framework hay một thư viện nào đó? Bạn luôn mong muốn có thể làm chủ nó một cách nhanh chóng và hiệu quả.



    Vậy, bí quyết là gì? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn, giúp bạn định hướng lộ trình học phù hợp cho mình.

    Không nhồi nhét nhiều kiến thức vào một lúc

    Bạn không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào một lúc, đó là cách không hiệu quả để học lập trình. Nếu bạn càng cố nhồi nhét, thì bạn càng nhớ được ít đi.

    Sẽ tốt hơn nếu bạn biết cách chia nhỏ lượng kiến thức theo từng chủ đề ngắn để học, nó sẽ giúp cho bạn ghi nhớ và tiếp thu kiến thức mới được tốt hơn.

    Xem lại nhiều lần những kiến thức quan trọng

    Những kiến thức cũ sẽ bị biến mất theo thời gian nhưng nếu bạn luôn lục lại trong trí nhớ những kiến thức đã từng học qua, bạn xem lại nó hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm lần như vậy sẽ làm khắc sâu chủ đề đó vào bộ não của bạn thêm một chút. Điều này cũng rất khó nếu ai không thật sự chăm chỉ nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì bạn sẽ bắt đầu lưu giữ được kiến thức lâu hơn.

    [​IMG]

    Tham khảo từ nhiều nguồn tài nguyên

    Đối với lập trình viên mới vào nghề, khó khăn nhất của lập trình đó làcác chi tiết và sắc thái cần phải tiếp thu. Bạn luôn phải nhớ hàng trăm quy tắc cú pháp như từ khóa, khoảng trắng, dấu chấm phẩy. Ngoài ra còn có các ngôn ngữ khác với những cú pháp độc đáo, nghiêm ngặt, những chủ đề như lập trình hướng đối tượng, observer patterns và các hệ thống entity-component sẽ làm cho bạn rất dễ nhầm lẫn nếu bạn chưa có kinh nghiệm lập trình trước đó.

    Bởi vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn với một chủ đề nào đó, hãy tìm kiếm câu trả lời từ nhiều nguồn tài nguyên khác nhau. Từ những nguồn tài nguyên đó biết đâu bạn có thể tìm được nhiều điều bổ ích hay sẽ có nhiều thứ hơn mà bạn chưa từng biết đến.

    Dạy lại những khái niệm sau khi bạn tìm hiểu chúng

    Học bằng cách giảng dạy bởi khi bạn cố gắng để dạy về một chủ đề, bạn sẽ đi qua một số kiến thức hay khái niệm mà bạn dường như không thể giải thích một cách rõ ràng. Điều đó là cách tuyệt vời giúp bạn củng cố những lỗ hổng trong kiến thức của mình.

    Thực hành hoàn hảo làm cho nó hoàn hảo

    Học lập trình ở đâu, như thế nào để trở thành một lập trình viên đẳng cấp? Là một lập trình viên mới bắt đầu bạn có thể chưa định hướng được mục đích mình cần học là gì, bạn có thể bị cám dỗ để nhảy hết từ hướng dẫn này sang hướng dẫn khác, đọc hết chủ đề này sang chủ đề khác nhưng lại không áp dụng những kiến thức đó vào thực tế để thực hành.

    Nếu bạn muốn quá trình học tập của mình được nhanh chóng và hiệu quả, thì bạn phải sẵn sàng học tập ở thế chủ động, bạn sẽ phải thực hành thật nhiều. Thực hành nhiều sẽ quyết định đến kết quả cuối cùng.

    [​IMG]

    Thử nghiệm với các dự án cá nhân

    Bạn hãy nghiêm túc và luôn củng cố lại kiến thức của mình nếu bạn đang theo học lập trình ở một trung tâm nào đó. Bạn không nên đánh giá thấp hiệu quả của bài tập về nhà vì nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng lưu giữ lại những thông tin và kiến thức đó.

    Bạn cũng hãy tạo ra cho mình một vài dự án cá nhân, bạn có thể làm theo sở thích như tạo ra trò chơi, hay một website đơn giản…nó sẽ giúp duy trì sự tập trung của bạn và giúp bạn thành công với những dự án lớn hơn.

    [​IMG]

    Thư giãn và bookmark mọi thứ

    Các lập trình viên giỏi cũng không thể nhớ tất cả mọi thứ họ đã học được, bạn cũng vậy bạn không thể nhớ hết các chức năng khi làm việc với một thư viện hoặc framework cụ thể trong một thời gian. Bởi vậy hãy bookmark lưu lại những thứ quan trọng để sau này bạn có thể tham khảo lại nếu cần.

    Trên đây là những hành trang với những thông tin và thứ bạn cần khi bắt đầu tiếp cận một ngôn ngữ mới, vậy chúc bạn có chuyến hành trình khám phá thú vị và có được những kiến thức bổ ích cho tương lai với nghề lập trình.

    Nếu bạn không thể nhớ tất cả mọi thứ ngay lập tức thì cũng không nên dằn vặt chính mình. Còn nếu bạn muốn thành thạo một ngôn ngữ lập trình nào đó, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Chi tiết xem tại www.stanford.com.vn

    Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)
     
    manhseo14

    manhseo14 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...