Những thông tin về 1 số ảnh hưởng của Thông tư số 11/2015/TT-BXD của Bộ tới văn phòng cho thuê

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      37415
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      31/10/16, 789 Đọc

  1. Với những biện pháp làm cho thị trường bất động sản minh bạch hơn và tránh tối đa rủi ro cho người dùng. Theo đấy Bộ xây dựng vừa ban hành Thông tư số 11/2015/TT-BXD với hiệu lực trong khoảng ngày 16/2/2016 quy định, người hành nghề môi giới bất động sản phải với chứng chỉ nghề nghiệp do Sở xây dựng các tỉnh, tỉnh thành trực thuộc Trung ương cấp.

    Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, quy định chặt chẽ trong việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản tại Thông tư số 11/2015/TT-BXD của Bộ xây dựng sẽ giúp giảm bớt những thua thiệt cho người tìm thuê văn phòng

    [​IMG]

    Dưới đây là nội dung trò chuyện với ông về 1 số ảnh hưởng của quy định mới này:


    Hội Môi giới bất động sản Việt Nam với tham dự vào công đoạn đào tạo, bổ dưỡng và sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản không, thưa ông?
    Trước mắt, chúng tôi đã tổ chức những khóa đào tạo cho những hội viên, tổ chức sát hạch và cấp chứng chỉ cho những hội viên với nhân cách là hội nghề nghiệp. bây giờ, Bộ xây dựng cũng chưa với bộ đề thi cụ thể, mà trong Thông tư số 11/2015/TT-BXD giao Sở vun đắp các thức giấc, thị thành trực thuộc Trung ương tổ chức sát hạch và cấp chứng chỉ.

    Theo tôi, trong thời kỳ tổ chức bồi bổ tri thức và sát hạch, cần có sự tham dự của các tổ chức hội nghề nghiệp có liên quan để đảm bảo chất lượng và khả năng hành nghề của những viên chức môi giới trong thực tiễn.

    Theo ông, bắt buộc quy định, người hành nghề môi giới bất động sản phải có chứng chỉ nghề nghiệp do Sở vun đắp các tỉnh giấc, đô thị trực thuộc Trung ương cấp với gây cạnh tranh cho các người đang hoạt động trong ngành nghề buôn bán bất động sản không?

    Theo Báo cáo sơ bộ, trong những năm trước đây đã có khoảng 30.000 chứng chỉ môi giới bất động sản được cấp theo Luật kinh doanh bất động sản 2006. ngoài ra, trong những năm thị trường bất động sản đóng băng, số môi giới còn “bám trụ” lại với nghề chỉ còn sắp 1 nửa số này. với các người này, hiện tại chưa với gì tác động, vì theo Thông tư số 11/2015/TT-BXD, chứng chỉ hành nghề trước đây tiếp tục với giá trị trong vòng 5 năm tính từ lúc ngày Luật buôn bán bất động sản 2015 có hiệu lực (1/7/2015).

    Trước mắt, chỉ có những người bước vào nghề môi giới bất động sản ở thời điểm này mới phải tham dự sát hạch để có chứng chỉ. Việc sát hạch theo quy định hiện tại tương đối cẩn thận để đảm bảo các người được cấp chứng chỉ với đủ khả năng hành nghề trong thực tại và giảm thiểu những rủi ro cho các đối tác tham dự giao dịch. Tôi cho rằng, đây là điều cần phải có.
    Ngoài vấn đề chứng chỉ hành nghề, môi giới bất động sản còn phải đối mặt có những khó khăn nào của thị trường bất động sản năm 2016?

    Theo tôi, mức độ khó khăn của người làm nghề môi giới năm 2016 sẽ gay gắt hơn. ví như năm 2015, các đại lý phân phối và những người tham gia môi giới văn phòng bất động sản đã với một năm khá thuận lợi lúc nguồn cầu tăng nhanh do bị “dồn nén” trong những năm thị trường đóng băng, thì năm 2016, nguồn cầu này sẽ nâng cao chậm lại, trong khi nguồn cung tại những Công trình mới phát động trong năm 2015 lại tăng nhanh.

    1 vấn đề nữa là trong khoảng cuối năm 2015, Việt Nam đã tham gia cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), cho phép các nhà môi giới của các nước cộng tham dự hoạt động môi giới bất động sản tại Việt Nam. Sự kiện này với thể khiến thị phần của các đơn vị môi giới trong nước bị thu hẹp, nhưng nó cũng mở ra những thời cơ mới cho những nhà môi giới đủ năng lực vươn ra thị phần khu vực.

    Quan điểm của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam về nghĩa vụ của người môi giới bất động sản như thế nào?

    Chúng tôi ủng hộ việc điều hành chặt chẽ trong cấp chứng chỉ hành nghề cho người làm nghề môi giới bất động sản, vì những người này tham dự xúc tiến, dẫn dắt các bên liên quan, gồm chủ đầu cơ, người mua, ngân hàng… vào các đàm phán quan yếu, với thể gây ra những hậu quả to ví như thông tin về bất động sản mà môi giới đưa ra không chính xác, pháp lý về bất động sản ko đảm bảo…

    Cùng lúc, cần phải có chế tài có hành vi của nhà môi giới, giảm thiểu các trường hợp như trước đây với các hoạt động môi giới đưa quý khách vào các Dự án “ma” gây thiệt hại to cho khách hàng bất động sản, mà căn do lớn do môi giới đưa đẩy người ta vào. thực tế bây giờ, khi xét xử những vụ án liên quan đến bất động sản, chỉ xử lý đến chủ đầu tư, chứ những người tham gia, dẫn dắt khách hàng là người môi giới thì chưa với chế tài xử lý.

    Tóm lại, quý khách nhà sẽ ngày càng khó tính hơn, lựa chọn chăm chút hơn, trong khi những chủ đầu tư cũng càng ngày càng chặt chẽ hơn trong chính sách bán hàng, nhằm giảm thiểu lượng người dùng “ảo” tham gia các thương lượng. Trên bình diện chung, tôi cho rằng, thị phần đang tăng trưởng tốt. Sự cạnh tranh ở trên rất nhiều những phương diện của thị trường, trong đó với hoạt động của những nhà môi giới bất động sản, đều có ý nghĩa thúc đẩy thị trường bất động sản lớn mạnh và minh bạch hơn.
     
    capslocks5652

    capslocks5652 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    32 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : văn phòng cho thuê
    Chia sẻ trang này
Đang tải...