Những món ăn ngon hấp dẫn khách ở Đài Loan

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      83456
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      26/11/19, 487 Đọc

  1. Trà sữa, tiểu long bào, mì Danzi, Mì bò hay gà rán Ji Pai là các món ăn ngon hấp dẫn khách du lịch khi đặt chân tới Đài Loan trong hành chính khám phá nền ẩm thực ở nơi đây.

    Tiểu long bao
    [​IMG]

    Tiểu long bao là món dimsum ở xứ Đài, nếu bạn thích thú với nhà hàng dimsum thì đây là món ăn dành cho bạn. Tiểu long bao được sử dụng với ít giấm hồng, miếng gừng, có vị chua dịu từ giấm và vị cay ấm từ gừng giúp đánh thức được vị giác của các thực khách nhằm tận hưởng được sự trọn vẹn mềm ngọt, vị đậm đà từ nước súp ở bên trong.

    Vũ khí lợi hại của món ăn là ở các viên súp thịt làm sẵn, cấp dông, khi cho vào trong xửng hấp, viên súp tan chảy rồi hòa quyện với nhân thịt tạo ra hương vị khó cưỡng.

    Mì Danzi
    Mì danzi là một trong những loại mì rất phổ biến và nổi tiếng tại Đài Nam, có hình dạng giống mì ống có hình tròn, được dùng với trứng, tôm và thịt lợn. Món ăn này có mặt từ năm 1895, được phát minh do người bán hàng rong, tồn tại cho tới ngày nay. Có hương vị rất thơm và ngon đã khiến khách thưởng thức cảm thấy hài lòng, nhiều người tìm tới thưởng thức.

    [​IMG]

    Lúc đầu, món mì này chỉ bán ở gánh hàng rong, nhưng về sau thì được nhiều nhà hàng yêu thích, dùng trong thực đơn. Do đó món mì này khá nổi tiếng cho tới ngày nay. Nước dùng có hương vị đậm đà, béo ngậy được nêm nếm cẩn thận và kỹ lưỡng tạo ra mùi thơm quyến rũ, mang tới cảm giác lạ miệng.

    Đến Đài Loan, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh chiếc xe đẩy với các tô mì danzi ngon, có mùi thơm khó cưỡng, nhất là ở chợ đêm Đài Nam.

    Đậu hũ thối
    Món đậu hũ thối này có nguồn gốc ở Trung Quốc, được gọi là Chou Dofu và Stinky Tofu. Đây là món ăn vặt rất ngon nhưng lại khó ngửi, hấp dẫn khách du lịch. Đậu hũ thối này là đậu hũ tươi ủ lên men cùng nước muốn có sữa lên men hay ngâm cùng loại nước đậu, rau củ … tùy vào từng nơi có cách làm, chế biến khác nhau mà hương vị khác nhau. Món ăn này được xem là tinh hoa của nền ẩm thực của Đài Loan.

    [​IMG]

    Khi đi du lịch Đài Loan, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu với bạn món đậu hũ thối, tuy rẻ nhưng lại ngon khó cưỡng. Ngoài món ăn đặc sản ở Đài Loan có tác dụng tăng sức đề kháng, nó còn bổ sung năng lượng, tiếp tục cuộc hành trình ở phía trước.

    Do là món ăn phổ biến ở trên đường phố, có giá cả hợp lý nên bạn dễ dàng thấy các con phố ẩm thực hay ở khu phố đêm cũng như thưởng thức trọn vị hương vị đặc trưng của món ăn này.

    Trà sữa trân châu Đài Loan
    Quốc gia Đài Loan được biết tới là cái nôi trà sữa trâu châu. Đây là thức uống rất yêu thích của mọi người ở châu Á. Trong đó thì Hanlin và Chun Shui Tang là hai quán trà sữa rất nổi tiếng tại Đài Loan do tiên phong cho món ăn vạn người mê khiến cho bạn hài lòng với hương vị trà sữa rất thơm ngon.

    [​IMG]

    Món trà sữa có cách pha cầu kỳ, biến hóa như nhiều trăm công thức. Nhưng trà sữa ở Đài Loan là hình thức truyền thống, sơ nguyên nhất của thức uống đó, chỉ gồm có trà với sữa béo thơm ngon, thêm trân châu dai ăn vô cùng bắt miệng. Do không cầu kỳ khiến cho trà sữa ở Đài Loan vị khác biệt, dễ uống với thực khách dù khó tính như thế nào.

    Mì bò Đài Loan
    Nếu như ở Việt Nam tự hào có món phở bò, ẩm thực ở Đài Loan làm cho khách du lịch nước ngoài mê đắm với món mì bò nức tiếng. Đó là 1 trong các món ăn nhất định nên thử khi bạn đặt chân tới Đài Loan.

    [​IMG]

    Mì bò Đài Loan thật sự không hề cầu kỳ mà chỉ gồm có sợi mì dai và tươi, tuy nhiên hương vị rất tinh tế mà vừa miệng. Điểm nhấn cho mì bò Đài Loan là nước đường mang hương vị ngọt tự nhiên, thịt bò mềm và thơm ngon.

    Món mì bò được xem là tên gọi chung loại mì, tùy vào từng vùng miền, từng tiệm mà nguyên liệu và mùi vị khác nhau. Bên cạnh đó, món năn này dành cho tín đồ ăn cay do thêm vị cay theo kiểu Tứ Xuyên, hương vị trọn vẹn và đặc trưng hơn.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...