Những lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ cho căn nhà hiện đại

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      93419
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      369 Phạm Văn Đồng,phường 11,quận Bình Thạnh,TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      5/10/20, 628 Đọc

  1. Sàn gỗ công nghiệp là một dạng vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Bởi đặc tính và ưu điểm nổi bật như chống nước, chống xước, độ bền cao. Vậy khi lựa chọn sàn gỗ cần lưu ý những điều gì?


    1. Chất lượng của lõi gỗ

    Những sản phẩm tốt là những sản phẩm có thành phần các chất phụ gia chiếm tỉ lệ ít có độ bền cao và không có hại cho sức khỏe. Đồng thời lõi gỗ phải được ép dưới áp suất lớn nhất để tạo lên tấm ván ép có độ cứng và độ bền ổn định, không bị ảnh hưởng dưới các tác động của thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm cao.

    Lõi gỗ chủ yếu có hai loại màu chính là màu trắng và màu xanh, loại màu trắng thường có tỉ lệ bột gỗ cao hơn và tỉ lệ phụ gia ít hơn. Màu sắc của lõi gỗ không phản ánh chất lượng của sản phẩm.

    Những loại ván tốt thường được ép dưới áp lực từ 800kg/cm2 trở lên và có trọng lượng riêng từ 850kg/m3 trở lên. Những tấm ván này khi cầm thường có cảm giác hơi nặng, chắc chắn và thớ gỗ rất đanh và mịn.

    2. Chất lượng của bề mặt và màu sắc
    [​IMG]

    Các thương hiệu đều có khá nhiều màu sắc và vân gỗ khác nhau khá đa dạng. Lớp tạo màu và vân gỗ được tái tạo từ gỗ tự nhiên bằng một số liệu đặc biệt.

    Những loại sàn công nghiệp tốt thường có màu sắc thật và tươi hơn, được làm từ chất liệu đắt tiền hơn, màu sắc và vân gỗ hầu như không thay đổi sau một thời gian dài sử dụng.

    Những loại sàn công nghiệp kém thường hay bị bay màu hoặc bong lớp bề mặt dưới tác động của nhiệt độ hoặc độ ẩm cao.

    Ngoài ra, lớp phủ bề mặt cũng rất quan trọng vì nó quyết định độ cứng bề mặt và độ chống nước, chống trơn, chống xước của sản phẩm. Những sản phẩm sàn tốt có lớp chống xước bề mặt dày.

    Phổ biến trên thị trường có hai loại bề mặt là bề mặt trơn và bề mặt sần. Bề mặt sần được ưa chuộng hơn do không bị trơn và khó bị xước hơn. Bề mặt trơn còn có loại trơn bóng, loại này về hình thức đẹp hơn nhưng lại nhanh bị xước hơn.

    3. Hèm khóa liên kết

    [​IMG]
    công nghệ hèm khóa nên khi thi công không cần sử dụng keo đây là công nghệ mới và liên tục được nghiên cứu, hoàn thiện hơn.

    Sự khác biệt giữa sàn loại tốt và sàn loại kém có thể được nhận ra thông qua cấu trúc của mộng kép đó có sâu và chắc chắn hay không, độ chính xác khi sản xuất có cao hay không và khe ghép có liền khít hay không.

    4. Xuất xứ của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp
    [​IMG]

    Hầu hết các sản phẩm nhập khẩu đều có xuất xứ từ Đức, Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc. Nhìn chung xuất xứ của sản phẩm không ảnh hưởng nhiều lắm đến chất lượng của sản phẩm. Các sản phẩm có xuất xứ từ Châu Âu như Đức, Thụy Sỹ cũng được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Châu Á.
    >>>Xem thêm: Chọn nhà chung cư theo phong thủy: Bí quyết cân bằng nhược điểm “chết người“
     
Đang tải...