Những lưu ý cần thiết khi mua Macbook cũ

    1. 10,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30857
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      nguyễn khang , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/8/16, 604 Đọc

  1. Đế sở hữu cho riêng mình một chiếc macbook là điều mơ ước của rất nhiều tín đồ ham mê công nghệ. Tuy nhiên, với giá thành cao đã phần nào khiến nhiều người dùng chưa có đủ khả năng để sở hữu sản phẩm của Apple. Bởi vì thế, việc tìm mua lại một chiếc macbook cũ là một giải pháp tốt nhất.
    Hôm nay, mình xin có một vài lời khuyên khi mua macbook cũ cho các bạn:
    1. Điều cũng khá là quan trọng khi chọn mua một chiếc Macbook cũ đó là chọn địa chỉ mua Macbook cũ uy tín, chất lượng và có thương hiệu.
    Khi bạn ghé qua một cửa hàng đã có uy tín, tin cậy, thương hiệu trên thị trường hiện nay thì đây là một trong những yếu tố làm giảm rủi ro khi bạn mua những chiếc Macbook cũ xuống mức thấp nhấp.
    Đến với những cửa hàng uy tín và đã có thương hiệu thì thường họ sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm tốt nhất và chất lượng ổn định. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng nhưng bảo hành máy cũng khá nhiệt tình. Các bạn nên tham khảo một số cửa hàng để chọn cho mình cửa hàng uy tín và tin cận nhất.
    2. Về hình thức của Macbook và mức độ nguyên bản.
    Hình thức của máy cũng khá quan trọng khi mua bất cứ một món đồ gì cũ, cũng này cũng tùy vào cá tính của mỗi người và giá trị của một chiếc máy tính.
    Các bạn nên kiểm tra kĩ nhưng con ốc của máy, các cạnh của máy phải khít không cong vênh, kiểm tra lõm vỏ nhôm trên ổ DVD xem có việc gì không. Máy có thể được mở ra để thay HDD do nhu cầu sử dụng của mỗi người nhưng nếu các bạn thấy 2 con ốc trên màn hình có tình trạng bị tháo ra thì nên cân nhắc về việc màn hình đã được mở, vì muốn mở màn hình của macbook thì phải mở 2 con ốc này.
    3. Kiểm tra màn hình.
    Một điểm khá đặc biệt phải lưu ý đó là màn hình của máy tính, bạn cần test thật khó và để ý chi tiết xem màn hình của chiếc macbook cũ hiện thị như thế nào, có điểm lồi gì hay không, có điểm chết sáng hoặc điểm sáng tối nào hay không?
    Nên test màn hình với phần mền LCD, vì có nhiều điểm chết trắng nhỏ rất khó nhiều thì phần mền này test ra hết nhé.
    Tuy nhiên, với việc máy cũ thì không thể như máy mới hoàn toàn vì thế các bạn không nên quá cầu toàn với giá cả người bán đưa ra.
    4. Kiểm tra Pin của Macbook.
    Với những sản phẩm của Appel là những dòng máy tính xách tay sở hữu thời gian sử dụng PIN khá dài. Cách kiểm tra xem PIN có bị chai hay không bằng nhưng thao tác rất đơn giản: chú ý vào biểu tượng “táo khuyết” ở góc bên trái của màn hình, Click vào biểu tượng đó và chọn About This Mac -> System Report… -> Power và để ý 2 mục dưới đây:
    Full charge capacity (mAh): đây là dung lượng còn lại khi sạc đầy 100% pin và xem số liệu đó rồi so sánh với mức độ pin ban đầu của macbook, thường thì trên 5800 thì ổn.
    Cycle count: đây là số lần sạc pin và con số này tính theo chu kỳ. Thông thường người mua có kinh nghiệm lựa chọn thì con số này dưới 100.
    5. Kiểm tra loa
    Loa là bộ phận không thể thiếu được của một chiếc Macbook cũ, các bạn hãy kiểm tra loa bằng các mở một bản nhạc và chỉnh Volume hết cỡ và tùy chỉnh nên xuống để cảm nhận được âm thanh của máy phát ra.
    6. Kiểm tra thiết bị, Sensor và các cổng USB.
    · Các cổng USB phải nhận được thiết bị.
    · Các cổng Fiviwire phải hoạt động tốt.
    · Blutooth phải chạy.
    · Kiểm tra Wifi kết nối như thế nào.
    · Đèn bàn phím và Sensor cảm biến ánh sáng trên bàn phím phải hoạt động.
    · Kiểm tra bàn phím xem có chết phím nào không.
    7. Điều lưu ý cuối cùng: kiểm tra chế độ bảo hành của máy.
    Các bạn hãy kiểm tra xem chiếc Macbook cũ m à mình định mua có được bảo hành hay không. Dù còn hay không bạn cũng nên hỏi kỹ về chế độ bảo hành của cửa hàng bán Macbook cũ.
    Mọi ý kiến thắc mắc hoặc góp ý xin vui lòng liên hệ hoặc truy cập vào website rất mong được sự chia sẻ từ các bạn. Chúc các bạn chọn cho mình được một chiếc máy ưng ý.
     
Đang tải...