Những loài hoa rực rỡ của tháng 12

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      60635
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/12/17, 696 Đọc

  1. Tháng 12 với thời tiết có phần khắc nghiệt nhưng lại là thời điểm lý tưởng để những loài hoa khoe sắc hương. Hãy cùng chúng tôi khám phá những loài hoa đặc trưng của tháng 12

    > Mua vé máy bay giá rẻ tại đại lý Vietjet và bạn sẽ có cơ hội tận hưởng chuyến du lịch thú vị và vẫn tiết kiệm

    [​IMG]
    Mảnh đất địa đầu Tổ quốc - Hà Giang là một trong những điểm đến thu hút du khách dịp cuối năm bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch. Để phục vụ cho lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 3 được tổ chức đến hết tháng 12 nên các hộ dân tại Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc đều trồng hoa khá muộn. Chính vì vậy, khi đến với nơi đây vào thời gian này, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa chuyển sang màu hồng rực. Ngoài Hà Giang thì hiện nay loài hoa này cũng được trồng tại nhiều nơi như Mộc Châu, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Đà Lạt, Ninh Bình... tuy nhiên đẹp hơn là Si Mai Cai, Lào Cai. Ảnh: Lê Việt Khánh.

    [​IMG]
    Cải trắng là loài hoa đặc trưng của Mộc Châu, Sơn La mỗi khi mùa đông đến. Dọc theo quốc lộ 6, hai bên đường là những cánh đồng cải trắng của người dân thu hút du khách vào chụp ảnh. Tùy vào diện tích của vườn mà phí vào cửa giao động từ 15 đến 20 nghìn. Đi sâu vào trong các bản, những cánh đồng cải lại có vẻ đẹp hoang sơ hơn, đôi khi còn không mất phí vào vì người dân trồng để thu hoạch chứ không kinh doanh dịch vụ. Bạn cần xin phép trước khi vào. Địa điểm gợi ý: bản Pa Phách, đồi thông Bản Áng... Những năm gần đây, Đà Lạt cũng nổi tiếng với loài hoa này nhưng lượng vườn trồng ít hơn. Ảnh Vy An.

    [​IMG]
    Nếu như những tỉnh Tây Bắc nổi tiếng với hoa cải trắng thì vùng đồng bằng sông Hồng lại có hoa cải vàng. Trước đây, du khách thường tìm đến khu vực bên sông Đuống gần Bắc Ninh thì nay những cánh đồng hoa cải dài tít tắp ở Thái Bình lại được ưa chuộng hơn. Địa chỉ là xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, cách trung tâm thành phố Thái Bình 20 km. Giá vào vườn là 10.000 đồng. Ảnh: Giang Chinh.

    [​IMG]
    Tháng 12, phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi những khóm cúc họa mi trắng tinh khôi. Những vườn cúc họa mi thường được trồng nhiều tại khu vực vườn hoa Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng. Do năm nay trời lạnh sớm nên hoa nở đồng loạt, được người dân thu hoạch sớm. Cũng tùy từng vườn, phí vào chụp ảnh 20.000 - 50.000 đồng. Để đến được vườn hoa, có thể đi vào ngõ 374 hoặc 264 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ. Ảnh: Ngọc Thành.

    [​IMG]
    Dã quỳ - loài hoa giản dị mọc hoang dại mọc trên vùng đồi núi và nở đẹp nhất vào khoảng tháng 10, 11. Thế nhưng nếu ngắm dã quỳ vào tháng 12, bạn sẽ thấy thư thả hơn khi không còn quá đông đúc như giữa mùa. Nếu ở miền Bắc, bạn có thể đến Mộc Châu (Sơn La) và Ba Vì (Hà Nội) đều là những điểm đến nổi tiếng với loài hoa này. Còn tại khu vực Tây Nguyên thì không thể không nhắc tới Đà Lạt và Gia Lai. Đầu tháng này còn là thời điểm xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah tổ chức lễ hội hoa dã quỳ lần đầu tiên với nhiều hoạt động nhằm thu hút khách. Ảnh: Gió.


    [​IMG]
    Hai năm trở lại đây, đồi cỏ hồng tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng trở thành điểm đến thu hút du khách khi ghé thăm Đà Lạt. Năm nay, chính quyền địa phương còn tổ chức lễ hội kèm theo chương trình giảm giá vé tham quan nhiều khu du lịch.

    Nếu bạn chưa từng nhìn thấy loại cỏ đặc biệt này hay muốn làm mới hành trình, bạn cũng có thể ghé xã Glar, huyện Đắk Đoa, Gia Lai để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tô vẽ. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh với cỏ hồng là sáng sớm hoặc xế chiều để lấy được những tia nắng ánh lên. Ảnh: Nguyễn Hồng Thiên.

    [​IMG]
    Hoa hướng dương thường nở rất nhiều đợt trong năm, trong đó có tháng 12. Những cánh đồng hoa hướng dương nổi tiếng nhất phải kể đến đó là tại Nghệ An và Lâm Đồng. Do hoa được trồng để làm thức ăn cho vật nuôi nên chủ trang trại cho khách vào tham quan miễn phí, thường rất đông vào cuối tuần. Ngoài ra các địa phương khác cũng có nhiều nơi trồng dịch vụ, bán vé như Mộc Châu, Huế... Ảnh: Vy An.
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...