Những kỹ thuật cần có khi làm mô hình kiến trúc | Mô hình ArtTech

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      132280
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      965/36/11, Đường Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      30/1/23, 169 Đọc

  1. Mô hình kiến trúc là bản sao thu nhỏ của công trình kiến trúc sắp được xây dựng thực tế. Sản phẩm này cần thể hiện đầy đủ, chi tiết những đường nét thiết kế và bám sát bản vẽ của công trình. Do đó, nếu muốn làm ra mô hình chuẩn chỉnh thì người thực hiện phải nắm vững những kỹ thuật cơ bản. Vậy những kỹ thuật đó là gì? Cùng Mô hình ArtTech tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]
    Hotline báo giá làm mô hình kiến trúc: (028) 6257 8488

    Làm mô hình kiến trúc cần kỹ thuật thế nào?

    Quá trình làm mô hình hay sa bàn kiến trúc đều đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật khi thực hiện. Và chắc chắn bạn phải hiểu rõ những kỹ thuật này thì mới có được mô hình chất lượng như mong muốn. Dưới đây là khái quát về quá trình làm mô hình kiến trúc cùng những kỹ thuật đi kèm:

    Thiết kế bản vẽ

    Trước khi làm mô hình, bạn cần phải có bản vẽ phối cảnh về mô hình đó hoặc bạn có thể làm một đoạn video để giới thiệu dự án. Nội dung video sẽ được chuyển thành file auto hoặc Artcut… để máy cắt hiểu được, sau đó tạo ra mẫu chi tiết trước khi thực hiện kỹ thuật làm mô hình.

    Nếu dự án chưa có bản vẽ, bạn cần chủ động làm việc với đơn vị làm mô hình để trao đổi ý tưởng. Khi đã nắm bắt được ý tưởng mà bạn mong muốn, đơn vị thiết kế sẽ tạo ra bản vẽ chuẩn xác sau đó chuyển sang file để tạo mẫu chi tiết.

    Chuyển bản vẽ thành mẫu chi tiết

    [​IMG]


    Sau khi có bản vẽ, đơn vị thiết kế sẽ chuyển file sang máy cắt để cắt thành các chi tiết nhỏ. Mica là loại thường được sử dụng làm chi tiết lắp ghép mô hình. Đối với những dự án nhỏ, bạn có thể thay đổi vật liệu làm mô hình sang carton, xốp hoặc tăm. Những vật liệu này có thể làm bằng tay với những dụng cụ đơn giản, dễ thực hiện.

    Lên cấu trúc làm mô hình kiến trúc

    Sau khi có vật liệu làm mô hình, bạn nên chuyển sang công đoạn thi công từ mẫu chi tiết. Công đoạn này thường do đơn vị thiết kế thực hiện ghép nối theo bản vẽ yêu cầu. Công đoạn ghép nối cần phải được trau chuốt một cách tỉ mỉ, khéo léo vì nó sẽ quyết định sự hoàn hảo của công trình kiến trúc.

    Trang trí mô hình kiến trúc

    Sau khi hoàn thiện cấu trúc mô hình thì sẽ chuyển sang bước hoàn thiện chi tiết trang trí. Yêu cầu trong công đoạn trang trí đó là màu sắc phải có sự pha trộn khéo léo. Màu sắc phải thể hiện được sự chân thực để người xem khi nhìn vào mô hình có thể hình dung được công trình khi xây dựng thực tế.

    Chọn vật liệu

    [​IMG]


    Chọn vật liệu là công tác phụ trợ quan trọng để tạo điểm nhấn cho toàn bộ dự án. Vật liệu làm mô hình sẽ bao gồm mô hình người, cây, cỏ, cảnh quan, thú, đồ nội thất… Tất cả các bộ phận này sẽ giúp công trình thêm phần sinh động và giúp thu hút sự chú ý của người xem. Khi chọn bìa làm mô hình, bạn nên chọn những loại không bị hư hại nhiều nếu chẳng may xảy ra va đập.

    Tạo hiệu ứng cho dự án

    Hiệu ứng là phần nghệ thuật, điều khiển ánh sáng cần thiết trong kỹ thuật làm mô hình kiến trúc. Khi làm hiệu ứng, người thực hiện phải có kiến thức chuyên môn và có kinh nghiệm để mô hình thêm phần lung linh, hấp dẫn.

    Khi chọn hiệu ứng ánh sáng, bạn có thể dùng ánh sáng màu vàng cho đèn đường, bảng hiệu dùng ánh sáng màu trắng xanh. Nếu muốn thể hiện ánh sáng của mặt trời vào ban ngày có thể dùng ánh sáng vàng chói chang giả lập.

    [​IMG]

    Hoàn thiện mô hình kiến trúc

    Bước sau cùng trong khâu làm mô hình là công đoạn hoàn thiện. Công đoạn cuối này sẽ hội tụ các sản phẩm của mô hình và dĩ nhiên người thực hiện cần phải đặt các chi tiết đúng vị trí của bản vẽ, thêm vào sự sáng tạo và nghệ thuật để tăng giá trị của công trình.

    ArtTech - Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực mô hình kiến trúc tại Hồ Chí Minh

    Với những thông tin sơ lược trên đây thì chúng ta cũng đã biết quá trình làm mô hình cho công trình kiến trúc không hề dễ dàng. Thế nên, nếu bạn không có hiểu biết nhiều về lĩnh vực thì hãy tìm đến những đơn vị uy tín như Mô hình ArtTech để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong ngành, chúng tôi tự tin có thể giúp quý khách tạo ra một mô hình với chất lượng hoàn hảo.

    ArtTech chuyên thiết kế và thực hiện mô hình kiến trúc, sa bàn kiến trúc cho các dự án nhà ở, chung cư, trường học, siêu thị, bệnh viện, khu du lịch, cao ốc văn phòng, nhà máy… ArtTech sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giỏi giang và tâm huyết luôn sẵn sàng lắng nghe, nắm bắt tính chất cũng như là định hướng của công trình để làm ra những mẫu mô hình đẹp, đúng kỹ thuật với chất lượng cao cấp nhất.


    Lý do nên làm mô hình kiến trúc tại Công ty ArtTech

    - ArtTech quy tụ những nhân viên có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực kiến trúc. Chúng tôi đã thực hiện hàng trăm dự án mô hình kiến trúc lớn nhỏ và nhận được những nhận phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

    - Hệ thống máy móc phục vụ cho quá trình làm mô hình luôn được trang bị đầy đủ, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành đúng thời gian dự kiến.

    - Hỗ trợ làm mô hình, sa bàn với mức giá cạnh tranh. Trong quá trình làm việc tuyệt đối không phát sinh chi phí ngoài hợp đồng. Công ty còn nhận vận chuyển mô hình đến khắp các tỉnh thành trong cả nước.

    - ArtTech sẽ đưa ra dự toán chi tiết về các hạng mục cần thực hiện. Chúng tôi cam kết mang đến những thành phẩm mô hình xuất sắc có hiệu quả kinh doanh cao, giúp người xem nhìn nhận được toàn cảnh dự án.

    [​IMG]
    Thi công mọi loại mô hình như chung cư, cao ốc văn phòng, nhà máy công nghiệp, dự án quy hoạch…

    Đặc biệt, ArtTech luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng hết mình trước và sau khi sử dụng dịch vụ, tư vấn kỹ càng, giải đáp mọi thắc mắc. Bên cạnh đó, công ty có chế độ bảo hành 12 tháng cho mọi hỏng hóc công trình. Vì vậy, nếu có nhu cầu làm mô hình kiến trúc hay sa bàn kiến trúc thì quý khách đừng ngần ngại mà hãy kết nối với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé:


    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG ARTTECH


    Địa chỉ văn phòng: 965/36/11, Đường Quang Trung, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
    Xưởng sản xuất: 264/2B, Đường Hà Duy Phiên, Ấp 4A, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh
    KTS Nguyễn Văn Thạch: 0985 058 558 - Giám đốc
    Liên hệ: (028) 6257 8488
    Email: [email protected]
    Website: mohinharttech.com
     
    Quỳnh Quỳnh

    Quỳnh Quỳnh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...