Những điều thú vị tại lễ hội ánh sáng Lyon - Pháp

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65505
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      9/5/18, 538 Đọc

  1. Tham khảo giá vé máy bay đi Pháp và đặt mua tấm vé rẻ đến vối thành phố Lyon xinh đẹp, du khách sẽ có cơ hội khám phá vô vàn những điểm đến thú vị và hấp dẫn. Đặc biệt nếu đén với nơi đây vào tháng 12, du khách còn có thể hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội ánh sáng Lyon

    Đôi nét giới thiệu về lễ hội Lyon

    Nếu bạn đến với Lyon vào thời gian diễn ra lễ hội, bạn sẽ được nghe các câu chuyện kể về nguồn gốc của chúng. Vào thời kỳ Phục Hưng, bệnh dịch hạch lây lan khắp nơi khiến số người tử vong tăng lên không có điểm dừng. Và Lyon cũng không phải ngoại lệ, ước tính có đến hàng nghìn người đã mắc bệnh và không qua khỏi. Chính vì thế khi căn bệnh đáng sợ này chấm dứt, người dân thành phố vô cùng vui mừng và để cảm tạ tạ ơn trên, người dân đã bắt đầu thắp sáng những cửa sổ trong căn nhà của họ bằng những ngọn nến.

    [​IMG]
    Lễ hội ánh sáng ở Lyon tại nhà thờ đức mẹ Maria
    Khi dịch bệnh diễn ra, nền y học của Pháp vẫn chưa thể tìm được ra cách chữa trị, cho đến ngày 12 tháng 3 năm 1946, Ông Prévost Alexandre Mascary cùng với các phụ tá là những viên quan cố vấn đã cầu cứu Đức Mẹ Đồng trinh Maria xin cứu giúp người dân nơi đây qua được cửa ải khó khăn này. Và cuối cùng dưới sự che trở của Đức Mẹ Maria dịch hạch tại Lyon đã chấm dứt trong khi nó vẫn tiếp tục ở những vùng khác của Pháp.

    [​IMG]

    Để tỏ lòng biết ơn đối với Đức Mẹ, họ đã cùng nhau tham dự ngày lễ sinh nhật vào mùng 8 tháng 9 và giao cho giám mục của Lyon một chiếc khăn vàng và sáp trắng. Và truyền thống kéo dài, cứ đến lễ hội này hàng năm người dân nơi đây lại trao cho giám mục Lyon những đồng tiền may mán kèm theo lời chúc bình an.

    Bên cạnh câu chuyện trên thì cũng có một truyền thuyết thứ 2 liên quan tới cuộc xâm chiếm của người Phổ.

    Năm 1870 người Phổ tới Lyon xâm chiếm Dijon. Và người dân lạ gửi lời cầu nguyện tới Đức Mẹ Maria. Ngài Ginoulhiac, giám mục của thành phố thay mặt toàn dân Lyon phát biểu: ‘Một nhà thờ lớn sẽ được xây dựng ngay trên vị trí của nhà thờ nhỏ, nếu Lyon thoát được cơn thịnh nộ của người Đức’. Ngay lúc đó không hiểu tại sao cuộc xâm chiếm của người Phổ trên đất Lyon bỗng dưng dừng lại. Và họ nghĩ đó chính là nhò đức mẹ Maria và đã nợ ngài một lời hứa.

    [​IMG]

    Đó chính là 2 truyền thuyết về nguồn gốc và sự ra đời của lễ hội Lyon vẫn còn được kể cho đến tận ngày nay. Nhưng chính những người dân địa phương cũng không thể biết đâu mới là nguồn gốc thực sự của lễ hội. Chính vì vậy, lễ hội Lyon được người dân Pháp tổ chức trong 4 ngày bắt đầu từ 8/12 với rất nhiều màn trình diễn nghệ thuật độc đáo.

    Thời gian diễn ra lễ hội Lyon

    Lễ hội ánh sang Lyon được diễn ra trong 4 đêm với rất nhiều tiết mục trình diễn, nghệ thuật độc đáo. Lúc này, cả thành phố biến thành một nhà hát sáng rực ngoài trời. Nếu như những khung cảnh bên cạnh các khung cửa sổ chưa đủ để chinh phục du khách ánh sáng xung quanh đến từ các tiết mục nghệ thuật của những nghệ sĩ lừng danh trên ở khắp mọi nơi trên Thế Giới chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những du khách khó tính nhất trong chuyến du lịch

    [​IMG]

    Tham gia lễ hội này, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn kiệt tác nghệ thuật độc đáo với những hình ảnh ấn tượng được tạo ra trên các bức tường. Tất cả đều được thực hiện nhờ công nghệ ánh sáng laser.

    Mỗi một đêm lễ hội sẽ là một chủ đề riêng biệt với những câu chuyện ấn tượng, khắc họa lại bằng âm nhạc và ánh sáng

    Bạn sẽ dduwocjd thưởng thức những chương trình âm nhạc lớn khi dạo bước trên các con phố ánh sáng ở Lyon trong chuyến du lịch với vé máy bay đi Pháp khứ hồi. Trên đường Place des Terreaux, đài phun nước Bartholdi cũng trở nên sống động, với màn trình diễn bale ấn tượng trên nước. Trước mặt Nhà thờ St John năm nào cũng được tổ chức triển lãm 3D với công nghệ hiện đại kết hợp nhiều thế kỷ lịch sử cùng một lúc.

    [​IMG]

    Hai con sông của Lyon là sông Rhône và Saône lại giống như một tấm gương khổng lồ soi bóng cả cây cầu khổng lồ,sáng rực. Tham quan lễ hội ánh sáng Fête des Lumières ở Lyon thực sự là một cách tuyệt vời để thư giãn cho buổi tối cho những ngày bận rộn cuối năm.
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...