Những điều nên biết về hạt sen

    1. 4 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32787
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/9/16, 431 Đọc

  1. Hạt sen là 1 thực phẩm được tất cả người đam mê. không những thế, chẳng hề ai cũng biết và khám phá hết những công dụng lý tưởng của hạt sen.

    Trong dân gian, hạt sen vốn được tiêu dùng như một vị thuốc quý mang vị ngọt, sáp, mang tính bình (không nóng, ko lạnh), mang tác dụng chữa di tinh, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước…

    những ích lợi vàng của hạt sen không phải người nào cũng biết - Ảnh 1

    Theo số liệu công bố trên báo chí Dinh dưỡng của Mỹ được báo Giáo dục Việt Nam dẫn lại, hạt sen rất giàu hàm lượng protein, ma-nhê, kali và phốt pho, trong khi ngừng thi côngĐây hàm lượng mỡ bão hòa, natri và cholesterol lại rất phải chăng. Cứ 100g hạt sen có chứa 350 calo, 63-68 gam carbohydrate, 17-18gam protein, nhưng chỉ với một,9-2,5 gam mỡ, còn lại là những thành phần khác như: nước (13%), khoáng vật (chủ yếu là natri, kali, canxi, phốt pho). làng nhàng, cứ 1 ao-xơ hạt sen khô (28 gam) cung cấp khoảng 5 gam protein chất lượng cao, không những thế còn giàu chất xơ lại ko cất tuyến phố, hương vị thơm ngon hợp có sở thích của nhiều người.

    Xem thêm:

    mụn cóc sinh dục nam

    nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục

    mụn cóc sinh dục và những nguy hiểm

    Chính nhờ vào hàm lượng dưỡng chất dồi dào mà hạt sen với đầy đủ tác dụng đối có sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là 1 số công dụng chủ yếu của hạt sen.

    Chữa mất ngủ

    Hạt sen với tác dụng chữa mất ngủ rất tích cực. Ảnh minh họa.

    Hạt sen là 1 vị thuốc quý giúp bồi dưỡng thân thể và chữa các bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược. những món ăn chế biến trong khoảng hạt sen có tác dụng bổ dưỡng cơ thể và an thần, giúp giấc ngủ ngon hơn. nhiều bà bầu thường khó ngủ. trạng thái này kéo dài làm cơ thế mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe của các mẹ cũng như em bé. bởi thế, các bà bầu nên ăn hạt sen để mang giấc ngủ ngon hơn.

    những mẹ cũng cần lưu ý giữa hạt sen mang một mầm xanh thường gọi là “tâm sen”, mang vị đắng khá khó ăn, bên cạnh đó bạn đừng vội bỏ đi vì tâm sen cũng với tác dụng thanh nhiệt, an thần, hạ áp huyết rất tốt.

    Chữa đau đầu

    Nghiên cứu cho thấy, trong hạt sen mang cất phổ biến protid, glucid… và rộng rãi vitamin nhóm B, vitamin PP và vitamin C (có phổ thông trong sen tươi). vì thế, hạt sen được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh đau đầu, mất ngủ (đặc biệt là đau nửa đầu).

    Để chữa đau đầu, người ta thường sử dụng hạt sen phối hợp với 1 số vị thuốc hoặc nguyên liệu khác để tăng dược tính. Bài thuốc này có tác dụng điều trị đau đầu mất ngủ hiệu quả. có thể đề cập tới các vị như long nhãn, đậu đen, đậu xanh, ngải cứu, nhân nai lưng, thục quy…
     
    ngocngochb

    ngocngochb Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...