Những điều hấp dẫn tại bảo tàng lịch sử tự nhiên tại Hoa Kỳ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      64684
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/4/18, 720 Đọc

  1. Đặt mua tấm vé máy bay đi New York Mỹ và đến với thành phố Big Apple của xứ cờ hoa du khách sẽ có cơ hội khám phá vô vàn những điểm đén hấp dẫn và thú vị trong đó có cơ hội đến thăm bảo tàng lịch sử và tự nhiên Hoa Kỳ

    Lịch sử của bảo tàng

    Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ (American Museum of National History) tọa lạc tại khu vực phía tây Thượng Manhattan –Upper West Side và là một trong những bảo tàng lớn nhất trên Thế Giới với tổ hợp 25 tòa nhà gồm 46 gian trưng bày, phòng nghiên cứu và thư viện.

    [​IMG]

    Bảo tàng được thành lập từ năm 1869 nhờ sự nỗ lực vận động của Louis Agassiz – nhà khoa học thuộc Đại học Harvard. Đến năm 1877, bảo tàng được chuyển về địa điểm hiện tại. Kiến trúc của tòa nhà được xây dựng theo kiểu Gothic nhờ vào kiến trúc sư Calvert Vaux và J. Wrey Mould.

    [​IMG]

    Với kiến trúc rộng lớn và đồ sộ nên bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ đang lưu giữ hơn 450 nghìn tài liệu và mẫu vật khác nhau. Trong đó có những mẫu vật tồn tại từ thế kỷ thứ 15 thuộc hàng hiếm trên Thế Giới. Bảo tàng luôn liên tục cho mở cửa những chủ đề trưng bày mới để phục vụ công chúng.

    [​IMG]
    Bức vẽ Bảo tàng Tự nhiên Lịch sử Hoa Kỳ.
    Đến với bảo tàng trong chuyến du lịch , du khách sẽ bị hớp hồn bởi sự hào nhoáng của nơi đây. Thiết kế tòa nhà 4 tầng, trải đều cho 5 chủ đề chính: Trái đất – Không gian học, Hóa thạch học, Động vật học, Môi trường học và cuối cùng là Con người – Văn hóa học.

    [​IMG]


    “Lucy” chính là bộ xương hóa thạch có niên đại được 3, 2 triệu năm tuổi. Bộ xương chứa đựng đầy đủ xương của một cá thể được dự đoán là của nữ. Có chiều cao 1m2 được đứng thẳng trên 2 chi, 2 chi trước vẫn dài hơn 2 chi sau nhưng không dài như 1 con tinh tinh.

    [​IMG]
    Lucy – Bộ xương hóa thạch có cái tên thú vị được lấy từ bài hát của nhóm The Beatles.
    Ngoài ra bước vào khu động vật học du khách còn được chiêm ngưỡng mô hình của một con cá voi xanh cái dài 28,65m và nặng 9525,44kg được treo trên trần của khu trưng bày về động vật biển. Được mệnh danh là “kho báu của bảo tàng”, mô hình được trưng bày như một lời nhắc nhở về trách nhiệm của chúng ta đối với môi trường.

    Mô hình lần đầu được trưng bày là vào năm 1969 và được thay thế bằng một mô hình khác chi tiết hơn. Mô hình thể hiện rõ được hình dáng thực của một con cá voi xanh vào năm 2003.

    [​IMG]

    Các mô hình khủng long

    Đóng góp một phần không nhỏ trong lịch sử phát triển của Trái đất, đó chính là thời kỳ của khủng long. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ xứng đáng được mệnh danh là nơi có bộ sưu tập hóa thạch khủng long đồ sộ nhất thế giới.


    [​IMG]

    Nổi bật nhất chính là bộ xương hóa thạch cao 15.24m của loài khủng long ăn cỏ cao 16m khiến btas cứ du khách nào khi nhìn thấy cũng đều vô cùng choáng ngợp

    Mô hình Tyrannosaurus rex (khủng long bạo chúa). Với bộ hàm dài 1,2m; răng dài 0,15m. Bộ xương hóa thạch to lớn này gần như đã thể hiện hết sức mạnh khủng khiếp của một loài khủng long hung bạo nhất từng tồn tại.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn vào thăm bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ có thể mua vé tại quầy hoặc mua trực tuyến

    Vé có các giá riêng tùy vào độ tuổi và loại vé được mua. Có 3 loại vé chính:

    General Admission (vé thường): được tham quan hết 45 khu vực trưng bày và The Rose Center for Earth and Space (tạm dịch: trung tâm của Rose về Trái đất và Không gian) nhưng không gồm khu trưng bày đặc biệt, rạp phim màn hình lớn và Chương trình Không gian.

    General Admission + One (vé thường + 1): gồm tất cả những gì có ở vé thường và tự chọn 1 trong 3 khu vực tham quan gồm khu trưng bày đặc biệt, rạp phim màn hình lớn và Chương trình Không gian.

    General Admission + All (vé thường + tất cả): gồm tất cả những gì có ở vé thường và cả 3 khu vực tham quan gồm khu trưng bày đặc biệt, rạp phim màn hình lớn và Chương trình Không gian.

    Thông tin thêm

    Bảo tàng mở cửa từ 10h sáng đến 5h45 chiều (giờ New York). Chỉ đóng cửa vào ngày Lễ Tạ ơn và Giáng sinh. Để có chuyến thăm quan bảo tàng hữu ích bạn nên tìm hiểu thêm tin tức cũng như những thông tin về nước Mỹ để có một chuyến đi thật hoàn hảo.

    Đến với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo, cũng thông qua chuyến đi này bạn có thể sẽthấu hiểu hơn lời nói của nhà khoa học Issac Newton: “Những điều chúng ta biết chỉ là giọt nước. Những điều chúng ta không biết là cả một đại dương”.
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...