Những điều cần biết về mãn kinh ở phụ nữ U50

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76198
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/1/19, 469 Đọc

  1. Mãn kinh sớm ở chị em phụ nữ trẻ hiện nay rất phổ thông. Điều này gây nên những trở ngại trong cuộc sống cho quý bà. Ngoài việc phải đối mặt với các khó khăn trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ còn gặp các biểu hiện điển hình của thời kỳ mãn kinh. Vậy triệu chứng chủ yếu của mãn kinh sớm là gì, nguyên nhân do đâu? Hôm nay mình sẽ cùng chia se với những bạn nhé.

    Các biểu hiện tiền mãn kinh sớm– vì sao nên phát hiện sớm.

    Là chị em phụ nữ, ai cũng phải trải qua các giai đoạn đổi mới sinh lý quan trọng trong cuộc đời. Đó là: dậy thì, sinh nở, tiền mãn kinh, mãn kinh. Tiền mãn kinh, mãn kinh là thời kỳ mà nhiều quý cô cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt. các các biểu hiện điển hình như: bốc hỏa, vã mồ hôi, mất ngủ, mệt mỏi, cáu gắt, thay đổi tính tình, khô rát â.m đạo… Nặng nề hơn là loãng xương, thậm chí dẫn đến bệnh lý cao huyết áp, tim mạch… Điều này đặc biệt đúng với những phái nữ gặp các triệu chứng mãn kinh sớm.

    Biểu hiện mãn kinh sớm

    Kỳ diệu thay, các triệu chứng mãn kinh sớm nếu được phát hiện có thể giải quyết kịp thời. Khi biết được những biểu hiện này, bạn đang tiến hành bước trước tiên trong việc điều chỉnh chúng và bạn đã nằm trong số nhỏ chị em thông thái về chăm sóc sức khỏe tuổi tiền mãn kinh.







    Dấu hiệu mãn kinh sớm là gì?









    Mãn kinh sớm gây ra sự thiếu hụt nội tiết tố nữ nhanh chóng làm cho những triệu chứng tiền mãn kinh có mặt trên thị trường đột ngột, nặng nề và kéo dài hơn. Một số dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp các triệu chứng mãn kinh sớm:

    [​IMG]

    Xem thêm: Công ty Botania tuyển dụng nhân sự cho năm 2019

    Bạn đang ở độ tuổi đến từ 40-45, thậm chí có thể ngoài 35 tuổi.
    Bạn đã không có kinh nguyệt đều trong 12 tháng.
    Bạn mắc những triệu chứng: nóng bừng, nhức đầu, tăng cân, trầm cảm, mất ngủ, e ngại, mệt mỏi…

    Sự Khác nhau trong những giai đoạn của chu kỳ mãn kinh.

    Có nhiều thuật ngữ mô tả các giai đoạn của chu kỳ mãn kinh, làm cho nó trở thành khó hiểu. phái nữ chỉ muốn biết vì sao họ cảm thấy cơ thể không bình thường như chính mình. những giai đoạn này Khác nhau về sinh lý, nhưng những biểu hiện có thể cảm nhận cũng như nhau.

    1. Tiền mãn kinh.

    Đó là một sự chuyển tiếp và tiện lợi nhầm lẫn với mãn kinh. Thời kỳ tiền mãn kinh có thể kéo dài trong lâu năm. Hai giai đoạn này dấu hiệu các triệu chứng cũng như nhau, và theo chiều hướng cải thiện lên dần dần. Chúng gồm có mệt mỏi, khó chịu, thay đổi tâm trạng, thèm ăn và tăng cân. Vậy đâu là sự không giống nhau giữa hai thời kỳ này? Đó là chị em phụ nữ trong tiền mãn kinh tiếp tục có kinh nguyệt, mặc dù có thể không đều như thời kỳ còn trẻ. Còn khi không có kinh nguyệt trong thời gian 12 tháng, chứng tỏ thời kỳ mãn kinh đã đến.

    2. Mãn kinh sớm.

    Mãn kinh sớm xảy ra ở chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 45, thậm chí sớm hơn nữa. Nó xảy ra tự nhiên, không phải là do can thiệp y tế hoặc do phẫu thuật.

    3. Suy buồng trứng (POF).

    POF là một hội chứng vô kinh. Xảy ra khi buồng trứng chậm hoặc ngừng sản xuất trứng trưởng thành và hormon sinh sản trước tuổi 40. POF xảy ra thường vô căn. Nó cũng có thể do: rối loạn tự miễn, di truyền, nhiễm trùng, thiếu enzym, hoặc hội chứng chuyển hóa. POF được báo cáo có tác động đến khoảng 1% phái nữ trong độ tuổi 40. Mãn kinh sớm tự phát chiếm khoảng 5% chị em ở độ tuổi đến từ 40 đến 45.

    4. Mãn kinh do phẫu thuật.

    Đây là kết quả của việc cắt bỏ tử cung, cắt buồng trứng và những phẫu thuật vùng chậu khác.

    5. Mãn kinh do can thiệp y tế.

    Nó có thể xảy ra sau khi điều trị y tế như: hóa điều trị, xạ trị, và trong quá trình dùng các phác đồ điều trị không giống nhau.

    nếu có bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào bạn gặp trong số những dấu hiệu mãn kinh sớm, bạn cần xin giải đáp của chuyên gia y tế. đặc trưng nếu như bạn cho rằng mình đang trong thời kỳ mãn kinh sớm hoặc suy buồng trứng sớm.

    hiện nay với sự phát triển không ngừng của y học, những nhà khoa học đã tìm ra nhiều phương pháp đẩy lùi thời kỳ mãn kinh, tương tự vượt qua các dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, khô âm đ.ạo một cách nhẹ nhàng bằng việc ứng dụng những loại thực phẩm công dụng tăng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể bằng các loại phytoestrogen đến từ thực vật.
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...