NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN – CATIEDU

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      103503
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      56 Hoàng Diệu , Thủ Đức, Hồ Chí Minh , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/9/21, 464 Đọc

  1. Đã từ lâu, xuất khẩu lao động Đài Loan được xem như một trong những hướng đi mới giúp góp phần gia tăng thêm vấn đề giải quyết việc làm cho người dân lao động Việt Nam. Không những vậy, đối với nhiều người đây còn là sự lựa chọn nâng cao mức thu nhập gia đình, hạn chế tình trạng thất nghiệp.
    Không cần bằng cấp cũng chẳng cần ngoại hình hay trí thức. Chỉ cần có chí tiến thủ và sức khỏe, bất cứ ai cũng có thể đến với con đường xuất khẩu lao động Đài Loan.

    1, Vậy đi Đài Loan cần chuẩn bị những gì?

    Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Đài Loan gồm có:
    • Hộ chiếu.
    • Giấy tư pháp.
    • Giấy khám sức khỏe tổng thể tại các bệnh viện do bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép khám cho người xuất khẩu lao động.
    • Visa và giấy tờ đối chứng đóng visa, vé máy bay và chi phí xuất cảnh.
    Thời gian dự kiến xuất cảnh: Thông thường, sau khi trúng tuyển từ 1-3 tuần người lao động sẽ được xuất cảnh. Sau 1 tháng kể từ ngày trúng tuyển đơn hàng, nếu không được xuất cảnh thì lao động có quyền rút hồ sơ và các khoản tài chính đã nộp cho công ty, doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

    2, Chi phí đi làm việc tại Đài Loan là bao nhiêu?

    2.1 Chi phí khi tham gia đơn hàng phổ thông công xưởng, nhà máy

    Về cơ bản, mức chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan diện phổ thông làm việc trong các công ty, công xưởng năm 2021 không có sự thay đổi so với những năm trước. Tổng chi phí tham gia chương trình này tại các công ty môi giới xuất khẩu lao động Đài Loan dao động trong khoảng 4000-5000 USD/1 người, tương đương với khoảng 95-115 triệu VNĐ đối với hợp đồng làm việc thời hạn 03 năm (lưu ý: mỗi đơn hàng có thể sẽ có sự chênh lệch đôi chút về mức phí tham gia).
    Bên cạnh đó khi tham gia các đơn hàng đi Đài Loan thiếu tháng, người lao động có thể sẽ phải bỏ ra khoản chi phí thấp hơn rất nhiều so với các đơn hàng hợp đồng 03 năm. Thông thường các đơn hàng Đài Loan thiếu tháng sẽ có hợp đồng làm việc từ 02 năm cho đến 02 năm rưỡi và chi phí các đơn hàng này thường chỉ ở mức 3000-3500 USD. Tuy nhiên các đơn hàng đi Đài Loan thiếu tháng thường sẽ yêu cầu người lao động phải đóng tiền cọc chống trốn, số tiền này khoảng 500 USD và sẽ nhận lại 100% sau khi hoàn thành hợp đồng.

    2.2 Chi phí tham gia các đơn hàng hộ lý làm việc trong các bệnh viện, viện dưỡng lão

    Chương trình xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm hộ lý đang được rất nhiều người quan tâm. Đây thực sự là hướng đi thích hợp để giải quyết tình trạng khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm của nhóm lao động lớn tuổi ở nước ta hiện nay. Thu nhập hàng tháng khi người lao động làm hộ lý tại các bệnh viện, viện dưỡng lão Đài Loan là khá hấp dẫn, không thua kém gì với lao động trẻ có trình độ bằng cấp khi làm việc trong nước.
    2.3 Chi phí đi Đài Loan làm giúp việc gia đình (khán hộ công)

    Theo quy định của Bộ LĐTB&XH thì các công ty môi giới chỉ được phép thu của người lao động không quá 2036 USD/trường hợp đăng ký đi làm giúp việc gia đình tại Đài Loan. Thế nhưng thực tế hiện nay để đi làm giúp việc tại Đài Loan, người lao động thậm chí phải bỏ ra số tiền “ít” hơn so với quy định của Bộ đề ra. Cụ thể chi phí tham gia các đơn hàng tuyển lao động làm giúp việc gia đình tại Đài Loan ở các công ty môi giới hiện nay chỉ ở mức 1500-1800 USD tức là chưa đến 40 triệu VNĐ.
    [​IMG]

    3, Những công việc nên làm khi xuất khẩu lao động tại đây

    3.1 Ngành cơ khí
    Cơ khí là một trong số những ngành nghề chủ lực của Đài Loan, tuy nhiên nguồn lao động trong nước lại không đủ đáp ứng nhu cầu công việc. Do đó, đây được xem là công việc rất tiềm năng đối với các lao động Việt, nhất là đối với những lao động có tay nghề.
    Công nhân trong ngành thường là nam giới và yêu cầu có kĩ năng, do đó đây là công việc có thu nhập khá cao. Bên cạnh đó, sau khi hết hạn hợp đồng, khả năng tìm được việc tại Việt Nam rất cao.

    3.2 Ngành xây dựng

    So với các ngành nghề khác, ngành xây dựng không yêu cầu quá cao, lao động chỉ cần có sức khỏe, chăm chỉ. Công việc thường phải làm ngoài trời, việc khá nặng nên thường tuyển nam. Công việc ngành xây dựng khá vất vả nên mức lương trong ngành cũng rất cao. Những lao động có sức khỏe có thể lựa chọn ngành nghề này để làm việc.
    3.3 Công nhân chế biến thực phẩm

    Các công việc của công nhân chế biến thực phẩm bao gồm: chế biến xúc xích, chế biến thịt nguội, đóng gói đồ ăn, làm cơm hộp,…. Môi trường làm việc tuyệt đối an toàn và vệ sinh, công việc cũng không quá vất vả nên phù hợp với nhiều đối tượng lao động. Một số công ty còn hỗ trợ nhà ở và ăn trưa cho công nhân.
    3.4 Ngành chế biến thủy hải sản

    Đài Loan là thị trường xuất khẩu hải sản lớn trong khu vực. Do đó, không có gì bất ngờ khi đơn hàng trong ngành chế biến thủy sản luôn được tuyển liên tục như vậy.
    Ngành nghề tuyển cả nam và nữ, chỉ cần có sức khỏe tốt và không bị dị ứng thủy sản, chịu được môi trường lạnh do phải thường xuyên làm việc trong kho lạnh.
    Các đơn hàng ngành này khá đa dạng, các bạn có thể lựa chọn theo theo năng lực bản thân. Đây cũng là ngành cần tăng ca nhiều nên thu nhập của công nhân chế biến thủy sản khá cao.

    3.5 Ngành dệt may

    Hiện nay, Đài Loan thiếu hụt nghiêm trọng công nhân may. Do yêu cầu tuyển dụng thường là nữ giới và có kinh nghiệm làm may nên không phải lao động nào cũng đáp ứng được. Đơn hàng này được tuyển liên tục hàng năm, trong thời gian tới số lượng đơn hàng dự kiến còn tăng cao hơn nữa.
    3.6 Lắp ráp linh kiện điện tử

    Đài Loan là khu vực đặt nhà sản xuất của rất nhiều ông lớn trong ngành điện tử. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng lao động trong ngành này rất lớn. Mức thu nhập trong ngành cũng khá cao. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý lựa chọn những công ty uy tín để tránh tình trạng nợ lương nhé.
    4, Xuất khẩu lao động Đài Loan có gì khác so với Nhật Bản

    Do việc đi XKLĐ Đài Loan đơn giản hơn so với Nhật Bản, cũng vì vậy mà sẽ có những khác biệt nhất định khi xuất khẩu lao động tại hai nước nói trên.

    Đài Loan
    Nhật Bản
    Chi phí

    Từ 80 đến 130 triệu
    Từ 99 đến 155 triệu
    Mức lương
    Cơ bản: từ 15 – 20 triệu đồng
    Làm thêm: Lương tăng từ 133% – 170% tùy công ty
    Cơ bản: từ 27 đến 40 triệu đồng
    Làm thêm: lương tăng 120% – 170% tùy công ty
    Ưu điểm
    Dễ dàng tham gia
    Thủ tục đơn giản không có nhiều điều kiện ràng buộc
    Môi trường làm việc, mức sống tốt
    Mức lương cao
    Nhược điểm
    Lương hơi thấp
    Điều kiện sinh hoạt và công việc chưa tốt
    Chi phí cao
    Tỉ lệ chọi cao
    Nhìn chung, hiện tại, số lượng người xuất khẩu lao động Đài Loan tăng cao hơn so với những năm trước đây. Nhờ những điều kiện dễ dàng hơn trong các đơn hàng ứng tuyển. Hơn nữa chi phí bỏ ra cho một đơn hàng cũng thấp hơn.

    5, Tham khảo về các mức lương thường gặp

    Kể từ ngày 1/1/2021, đối với hợp đồng lao động ký kết mà tiền lương cơ bản của người lao động được hưởng theo tháng thì mức lương cơ bản theo tháng được điều chỉnh tăng từ 23.800 Đài tệ/tháng lên 24000 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 18,5 triệu VNĐ), tăng 5% so với mức lương năm 2018.
    Hội đồng tiền lương Đài Loan họp để thống nhất điều chỉnh mức lương cơ bản cho NLĐ
    Đối với hợp đồng lao động ký kết mà tiền lương cơ bản của người lao động được hưởng theo giờ thì mức lương cơ bản theo giờ
    [​IMG]

    6, Lợi ích khi xuất khẩu lao động tại Đài Loan

    6.1 Chi phí để đi không quá lớn
    So với những thị trường xuất khẩu lao động như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Úc… Thì chi phí đi xuất khẩu LĐ không quá cao. Mức phí này rẻ hơn khoảng từ 2.000 – 3.000 USD so với các thị trường khác.
    6.2 Mức lương người lao động khi đi xuất khẩu khá cao
    Khi làm việc ở Đài Loan, mức lương trung bình mà người lao động nhận được rơi vào khoảng 25.000 – 30.000 Đài tệ/ tháng. Số tiền này tương đương từ 20 – 23 triệu VNĐ. Như vậy, có thể thấy, mức lương nhận được là khá cao. Chưa kể, người lao động có thể nâng cao thu nhập nhờ tăng ca hay làm thêm giờ.
    6.3 Công việc đa dạng, thời gian xuất cảnh nhanh chóng
    Mỗi tháng, các công ty tại đây gửi rất nhiều đơn tuyển dụng lao động Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan làm việc. Các ngành nghề cũng rất đa dạng, từ nhóm ngành xây dựng, cơ khí, điện tử, dệt, may… đến hộ lý, giúp việc,… Thêm vào đó, thời gian xuất cảnh cũng nhanh hơn các thị trường khác. Thông thường chỉ từ 2 – 3 tháng là có thể sang Đài Loan làm việc.
    6.4 Điều kiện tuyển chọn không quá khắt khe
    Nếu như các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore,… có điều kiện tuyển dụng lao động xuất khẩu rất khắt khe. Thì thị trường Đài Loan lại dễ tính hơn rất nhiều. Người lao động không cần đạt trình độ quá cao về tay nghề, ngoại ngữ hay kinh nghiệm thì mới có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Đa phần các công việc chỉ yêu cầu lao động phổ thông với các điều kiện đơn giản, có thể đáp ứng được.
    Hy vọng bài viết trên giúp ích phần nào đó cho bạn nào đang phân vân hay muốn tìm hiểu thêm về xuất khẩu lao động Đài Loan. Chúc các bạn sớm định hướng được nghề nghiệp trong tương lai.
    Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
    ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11
    Website đăng ký: https://cati.edu.vn
    Sơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.
    Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN
     
    Kakaka

    Kakaka Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...