Những điều các bậc phụ huynh nên lưu ý khi con cái ăn chay

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      73173
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Việt Nam , Chưa có
    6. Thông tin:
      2/11/18, 484 Đọc

  1. Đây là 2 điểm chính bạn cần biết:
    Chế độ ăn uống cân đối dựa trên các thực phẩm nguồn gốc thực vật có tất cả các loại protein bạn cần.
    Bằng cách cho trẻ ăn một chế độ ăn uống cân bằng, bạn sẽ luôn đảm bảo được con mình có đủ chất đạm, protein và các chất xơ thực vật cần thiết cho sự phát triển và khỏe mạnh. xem tiếp: dùng nước chanh khi ăn đồ chay cho bữa ăn thêm ngon miệng !
    [​IMG]
    Dưới đây là một danh sách các nguồn protein thực vật:
    Các loại đậu
    Đậu lăng
    Sữa đậu nành
    Đậu phụ
    Tempeh
    Seitan
    Các sản phẩm thịt chay
    Bơ đậu phộng
    Các loại quả hạch
    Hạt bí ngô
    Edamame
    Hạt quinoa
    Yến mạch
    Vậy như thế nào là một chế độ ăn chay cần bằng? Theo tờ Permanente, người trưởng thành nên có 5 khẩu phần rau, 2-4 phần trái cây, 6-11 khẩu phần ngũ cốc, 2-3 khẩu phần rau đậu, 1-3 muỗng canh các loại hạt giống như chia, gai dầu mỗi ngày. Tùy thuộc vào độ tuổi cũng như khả năng ăn của bé, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ sao cho phù hợp nhất.
    Cho trẻ tham gia vào các hoạt động, thói quen tốt
    Điều quan trọng là phải thiết lập thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ sớm bằng cách cho con tham gia các hoạt động nấu nướng, hoặc để chúng hiểu rõ về những món ăn chay mình sẽ ăn.
    Khi càng cảm thấy bản thân mình là một phần của quá trình, trẻ sẽ tích cực muốn tìm đến lợi ích của quá trình ăn chay mình đang theo.
    Hãy kiên nhẫn
    Kiên nhẫn luôn là một thói quen tốt, và bất cứ việc gì cũng cần có thời gian. Bạn sẽ không thể khiến trẻ nhìn thấy được lợi ích cũng như các khái niệm tốt đẹp về ăn chay chỉ trong 1-2 ngày. Tất cả sẽ cần thời gian, quá trình kiên trì và nhẫn nại để cho con bạn có thể hiệu được những gì bạn đang làm.
    Khi nhắc đến việc nuôi dạy hoặc hướng con cái tới chế độ ăn chay, ăn các món chay từ khi còn nhỏ, những thử thách về dinh dưỡng cũng như các định kiến xã hội là điều mà nhiều người gặp phải. Nếu muốn nuôi con bằng chế độ ăn chay trường, bạn sẽ phải nghe ý kiến tới từ nhiều phía cũng như xin sự tư vấn rõ ràng. Và ngay cả trong khía cạnh gia đình, cách nói chuyện trẻ cũng như lý do tại sao con nhỏ nên ăn chay cũng là điều bạn phải để ý tới, cho dù đó là về sức khỏe, môi trường, tôn giáo hay bất kì mục đích nào khác.
    Tới từ các chuyên gia về sức khỏe dinh dưỡng về vấn đề nuôi dạy con cái về ăn chay, đây là những điều họ bố mẹ phải chú ý tới:
    Sắp xếp mọi thứ thông qua dữ liệu y bạ:
    Nói chung, chế độ ăn dựa trên các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được cho là giúp trẻ bảo vệ bản thân khỏi những bệnh mãn tính – tuy nhiên lợi ích tiềm năng không phải lâu dài.
    “Nhiều chất gây dị ứng phổ biến như cá, thịt động vật, hải sản, sữa động vật là điều bạn không phải lo lắng nhờ chế độ ăn chay trường” – Chuyên gia dinh dưỡng Julieanna Hever cho biết.
    Nếu con cái có các vấn đề về dị ứng như trên, chế độ ăn thuần chay là lựa chọn cực kì phù hợp.
    Theo AND (Academy of Nutrition and Dietetics – Học viên dinh dưỡng và các bệnh dị ứng), chế độ ăn chay trường rất có lợi cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng thiết yêu và mang lại các lợi ích trong việc điều trị một số bệnh nhất định. Ngoài ra, ăn chay thích hợp cho tất cả các giai đoạn của vòng đời, từ lúc trẻ còn trong giai đoạn bú sữa mẹ, đến khi bắt đầu trưởng thành và bước qua tuổi vị thành niên.
    Bổ sung Vitamin B12
    Theo bác sĩ Hever. một đứa trẻ trong chế độ ăn uống thuần chay cân bằng và đầy đủ có thể khỏe mạnh hơn những đứa trẻ ăn theo chế độ ăn mặn bình thường. Để đảm bảo sự cân bằng cần thiết đó, vitamin B12 là yếu tố cần thiết nhất.
    Nếu mẹ bé là người ăn chay và đang trong thời kì cho con bú, bổ sung B12 vào thực đơn bằng các bổ sung 500mcg methylcobalamin (một dạng B12) 5-7 lần trong một tuần, cùng với 300mg DHA mỗi ngày sẽ giúp bạn hấp thụ đủ lượng Omega 3s cần thiết.
    Luôn có “giải pháp” cho các vấn đề về protein
    Một trong những câu hỏi phổ biến về chế độ ăn chay trường chính là: Bạn lấy nguồn protein từ đâu?. Nếu bạn đang nuôi dạy con cái mình thành người ăn chay, đây chắc chắn là câu hỏi bạn cần có sẵn trả lời.
     
    vlyly

    vlyly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...