Những điều bổ ích về cấu tạo đàn piano cơ mà bạn nên biết

    1. 10,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      118967
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      05 - Bùi đình túy , Chưa có
    6. Thông tin:
      11/8/22, 178 Đọc

  1. Piano là một trong những loại đàn phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về cấu tạo đàn piano cơ.



    Đàn piano cơ được cấu tạo bởi những nguyên liệu thô nào?
    [​IMG]
    Cấu tạo đàn piano cơ từ những nguyên liệu thô nào?


    Các loại đàn piano cơ đầu tiên có kích thước rất lớn và do đó được gọi là đàn piano “đại dương cầm” (Grand piano). Để thành công tạo nên một chiếc đàn, nguyên liệu đầu vào là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi nó không chỉ đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, mà điều quan trọng nhất là khả năng tạo ra âm thanh tuyệt vời. Gỗ là nguyên liệu chính để cấu tạo đàn piano cơ. Gỗ phong rất được ưa chuộng bởi sự bền chắc, dẻo dai cũng như những vân gỗ đem lại tính thẩm mỹ cao. Kim loại là nguyên liệu cũng rất được sử dụng cho các bộ phận bên trong đàn mà điển hình là tấm gang. Dây đàn được làm bằng thép cường độ cao. Một nguyên liệu mà có lẽ bạn không ngờ đến để cấu tạo đàn piano cơ đó chính là cát. Cát sẽ được trộn với các chất phụ gia và chất kết dính để làm thay đổi đặc tính, sau đó sẽ được đem ra đúc khuôn.

    Mua ngay: ĐÀN GRAND PIANO YAMAHA C3E GRA01009

    Thiết kế của đàn piano
    [​IMG]
    Thiết kế cho cấu tạo đàn piano cơ


    Cấu tạo đàn piano cơ thường được tạo thành bởi một số bộ phận chính:

    Thùng đàn là bộ phận lớn nhất và chứa rất nhiều chi tiết phức tạp. Tuy nhiên, phần dễ quan sát nhất chính là vành và đế phím được lắp đặt để phục vụ các thao tác của người chơi. Bộ khuếch đại âm thanh sẽ giúp truyền các dao động của dây đàn qua các cầu nối. Tấm gang được lắp đặt trên thùng đàn và chốt chặn (một phần của thùng đàn) giúp đảm bảo sức căng cho các dây đàn. Bên cạnh đó, hoạt động phức tạp của đàn cũng được thực hiện nhờ hệ thống các phím, búa và các cơ chế khác nhau.

    Mua ngay: ĐÀN GRAND KIMBALL VIENESE LOUIS XV 07039

    Quy trình sản xuất đàn piano cơ
    [​IMG]
    Quy trình sản xuất cấu tạo đàn piano cơ

    Để hoàn thiện cấu tạo đàn piano cơ đòi hỏi quá trình sản xuất vô cùng phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao. Các quy trình phải luôn được nhà sản xuất đảm bảo kỹ lưỡng nhằm tạo ra những cây đàn piano chất lượng.

    Uốn vành
    Hiện nay, phương pháp uốn vành của Steinway vẫn được sử dụng và là bước đầu tiên trong quá trình sản xuất nên những cây đàn dương cầm. Ở bước này, các tấm gỗ phong sẽ được dính kết lại với nhau và uốn cong trong máy ép kim loại để tạo nên vành liên tục, cả vành trong lẫn vành ngoài của đàn đều được tạo ra theo cách này. Keo nhựa được bôi bằng máy, sau đó các lớp được đưa đến máy ép để tạo hình. Sau khi uốn, vành sẽ được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ, độ ẩm phù hợp để bảo vệ cho lớp vân gỗ và đường viền. Sau đó sẽ là quá trình đánh nhám, tẩy trắng, nhuộm màu và phủ một lớp sơn mài lên trên. Bề mặt của các thùng loa sẽ được đánh nhám và sau đó tráng một lớp men đặc biệt (để tạo cảm giác hoài cổ hoặc các hiệu ứng đặc biệt khác), sau đó tiếp tục được tráng hai lớp sơn mài và các lớp trang trí khác. Công đoạn này sẽ mất tổng cộng 21 ngày đến bước hoàn thiện cuối cùng của cấu tạo đàn piano cơ hay một cây đàn dương cầm.

    Xem chi tiết: Những điều bổ ích về cấu tạo đàn piano cơ mà bạn nên biết (ductrimusic.vn)
     
    duyhung

    duyhung Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    74 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...