Những điều bạn chưa biết về thú cưng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      47479
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      TP.HCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      3/4/17, 1,289 Đọc

  1. 5 việc chó nhà bạn ghét cay ghét đắng mà chủ của nó không hay biết

    Theo Trí Thức Trẻ

    Có những việc chúng ta tưởng là không sao, nhưng thực ra đang gây căng thẳng, khó chịu cho chú chó cưng nhà bạn.

    Chó là vật nuôi nổi tiếng bởi sự trung thành, đáng yêu và thân thiện. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn số 1 mỗi khi chúng ta cân nhắc đón thêm thành viên mới trong gia đình.

    Tuy nhiên, nuôi dạy sai cách có thể khiến chó tích tụ năng lượng xấu như hung hăng, cáu kỉnh, ủ dột.... Và vấn đề là ở chỗ: bạn có thể sai mà không hề biết là mình đang sai.

    1. Bị bắt ra mắt đối tượng mà chúng cực ghét

    Bạn có thích phải nói chuyện với người mà bạn cực-kì-không-thích không? Chó của bạn cũng vậy.

    Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta ép chúng phải chơi hoặc làm quen với những chú chó hoặc người lạ gặp ở công viên hoặc đơn giản hơn là với vật nuôi mới của gia đình mà không đếm xỉa gì tới cảm xúc của chúng thế nào.

    Người chủ tâm lý sẽ phải hiểu rõ được "tính tình" của chó và có cách động viên thích hợp khi chúng tiếp xúc với đối tượng lạ. Nếu không để ý những biểu hiện hình thể như phớt lờ, tránh né, gầm gừ hay nhe răng, rất có thể hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra.

    Chó nhà bạn sẽ lao vào cắn xé, đánh nhau vì thấy khó chịu. Tệ hơn nữa, điều này có thể khiến chó có ác cảm với những hoạt động ngoài trời, với người hoặc con vật nhất định hoặc với hoạt động giao tiếp nói chung.

    2. Xoa đầu

    Rất nhiều người cho rằng vuốt ve mặt hoặc vỗ đầu là một hành động thể hiện sự khen ngợi, âu yếm và đặc biệt là chó thích được làm như vậy.

    Nhưng sự thật lại ngược với những gì chúng ta nghĩ. Xoa mặt, xoa đầu hay vỗ đầu nhẹ thì gây cảm giác khó chịu, nặng thì sẽ gây đau đớn đối với thú cưng của bạn.

    Hầu hết chó sẽ để những người chúng biết và tin tưởng làm việc này. Nếu để ý, chó cưng cũng sẽ hơi tìm cách lảng tránh những cái "vuốt ve em thân yêu" của bạn. Thay vào đó, cách tốt nhất để thể hiện tình cảm với chó là vuốt nhẹ lưng chúng.

    Nhưng tất nhiên, nếu gặp phải một chú chó dữ thì tốt nhất là tránh xa nó ra, vì bạn đứng yên cũng bị nó ra gây sự cơ. Thế này chẳng hạn.

    3. Xích cổ

    Bị xích chặt về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đều khiến chú chó cảm thấy bức bối, căng thẳng, khó chịu. Kể cả khi chúng ta đưa chó đi dạo cũng không khá hơn.

    Trái ngược với chúng ta, chó "nhìn" thế giới của chúng qua…cái mũi. Nếu đã dành chút thời gian để dắt cho đi dạo, bạn nên để chó được tự do đánh hơi, khám phá "thế giới" riêng của chúng. Không bị kìm kẹp và hạn chế thời gian khi đi dạo sẽ góp phần giúp cho chó cảm thấy thư giãn và vui vẻ.

    Ngoài ra, chó có thể cảm nhận được sự căng thẳng qua sợi dây buộc cổ bị kéo quá căng. Luôn luôn chực chờ để ghìm dây vì sợ bị chó "dắt" sẽ làm tăng sự căng thẳng, kích động cho cả hai. Chó sẽ luôn đặt mình trong tình trạng báo động và dễ sủa dù trong những trường hợp nhỏ nhất.

    4. "Cưỡng" ôm

    Đối với chó, ôm không phải là hành động tuyệt vời để thể hiện tình cảm với nhau. Khi một con chó đặt chân trước lên con chó khác, đó là hành động thể hiện uy quyền. Tương tự, khi bạn dang tay ôm chó, chúng sẽ hiểu bạn đang thể hiện quyền uy của mình.

    Hơn nữa, bản năng tự vệ đầu tiên của chó là chạy trốn, nên đó sẽ là phản ứng khi chúng bị ôm. Một số con sẽ không ý kiến gì và đợi cho chuyện đó qua đi. Nhưng một số khác sẽ cảm thấy bị đe dọa, sợ hãi dẫn đến những phản ứng tiêu cực từ lẩn tránh đến kháng cự quyết liệt. Biểu hiện thường thấy khi chó cảm thấy không thoải mái bao gồm căng thẳng, tránh ánh mắt, cụp tai về phía sau, liếm lưỡi .v.v

    Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra khi trẻ em cố ôm 1 chú chó. Vì vậy, dù chú chó của bạn vẫn thường chịu đựng việc "bị" ôm, bạn vẫn nên để ý kĩ biểu hiện của chúng đề phòng trường hợp chúng hết chịu nổi và "cắn yêu" bạn 1 cái!

    5. Bị trêu quá "lầy"

    Chẳng ai thích bị trêu dai, ngay cả khi đó là một chú cún vui vẻ. Chúng ta bắt gặp không ít trường hợp loài vật nuôi này bị lấy ra làm trò đùa, bị chọc tức cho…vui. Những hành động trêu dai như đỉa này làm con vật tức phát điên lên và có thể gây ảnh hưởng xấu đến hành vi của chúng.
     
    flyinthesky

    flyinthesky Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...