Những cung đường đèo nổi bật nhất của Việt Nam

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62874
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      3/3/18, 713 Đọc

  1. Cung đường đèo Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ hay đèo Pha Đin là những cung đường ấn tượng với không gian bao la hùng vĩ, hấp dẫn các phượt thủ.

    [​IMG]

    Mã Pí Lèng

    Cung đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam - Mã Pì Lèng nằm trên con đường hạnh phúc, nối liền thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Theo tiếng địa phương, Mã Pì Lèng có nghĩa là sống mũi ngựa. Đây cũng chính là 1 trong "tứ đại đỉnh đèo" nổi tiếng được nhiều phượt thủ yêu thích . Cung này có độ dài khoảng 20 km, uốn quanh đỉnh núi cao 2.000 m. Mã Pí Lèng còn được mệnh danh là "vua của những cung đường hiểm trở" ở Việt Nam. Cung đường không chỉ thu hút người ưa xê dịch mà cả các nhiếp ảnh gia bởi khung cảnh đẹp ngoạn mục. Ảnh: Matt.

    [​IMG]

    Đèo Pha Đin

    Đèo Pha Đin nằm trên quốc lộ 6 thuộc địa phận 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên với chiều dài 32 km. Trong tiếng Thái, đèo Pha Đin có nghĩa là "trời và đất" ý nói nơi đây là nơi tiếp giá giữa đất trời. Cung đường để lại ấn tượng khó quên bởi những dốc cua hiểm trở, khung cảnh bình yên của những bản làng nằm lác đác dưới chân đèo. Ảnh: Nguyen Hoai Phuong.

    [​IMG]


    Ô Quy Hồ

    Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là "Vua đèo Tây Bắc" với tổng chiều dài gần 50 km nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đường đèo nằm ở độ cao 2.000 m và được nhiều phượt thủ đánh giá là khá nguy hiểm vì trên đường có nhiều vực sâu thăm thẳm. Tuy nhiên, nếu vượt qua nỗi sợ và đến được đỉnh đèo, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình thiên nhiên rộng lớn, giữa biển mây bồng bềnh. Ảnh: Mỹ Hạnh.

    [​IMG]

    Đèo Khau Phạ

    Đèo Khau Phạ cũng nằm trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam trải dài hơn 30km qua 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, Yên Bái. Cung đường đèo này để lại "ám ảnh" với nhiều người bởi các khúc quanh co, khúc cua gấp, một bên là thung lũng, một bên là núi cao dựng đứng. Con đèo này còn thử thách phượt thủ bởi vào những ngày sương mù, đường trở nên khó đi hơn vì không có rào chắn hay bất kỳ biển cảnh báo nào. Khau Phạ cũng là con đường huyết mạch nối Yên Bái với Lai Châu và Lào Cai. Ảnh: Mỹ Hà.

    Đặt mua tấm ve may bay gia re di Seattle và du khách sẽ có cơ hội khám phá vô vàn những điều thú vị và độc đáo thành phố xinh đẹp này.

    [​IMG]

    Đèo Mã Phục

    Đèo Mã Phục là con đèo đẹp được nhắc tới nhiều trên trục đường quốc lộ 3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng, cách địa phận tỉnh Cao Bằng 22 km, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Sở dĩ đèo có tên Mã Phục là vì hai bên đường quốc lộ có hai khối đá vôi, thành dựng đứng vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục. Chinh phục cung đường đèo này, du khách sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng khi được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và nếu đi vào khoảng thời gian tháng 9, tháng 10 bạn còn có thể ngắm nhìn hoa tam giác mạch nở rộ 2 bên đường. Ảnh: Gui Tonon.

    [​IMG]

    Đèo Thung Khe

    Đèo Thung Khe nằm trên đường quốc lộ 6, thuộc địa phận hai huyện Tân Lạc và Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Theo kinh nghiệm của nhiều người từng đến đây, du khách sẽ được dịp trải nghiệm 4 mùa trong một ngày tại đèo. Nhiệt độ sẽ giảm dần từ sáng đến chiều tối. Ảnh: Dobi.

    [​IMG]


    Sa Mù

    Đèo Sa Mù được biết đến là một con đường đèo hiểm trở bậc nhất của miền Tây tỉnh Quảng Trị, con đường đèo này có độ dài 19,8 km nối hai xã Hướng Phùng và Hướng Việt thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đèo có độ cao gần 1.400 m so với mặt nước biển giáp biên giới Việt Lào. Nơi đây có nhiều dốc đứng, quanh co, thường có sương mù và mây phủ trắng. Nếu chinh phục con đường Trường Sơn "huyền thoại", bạn sẽ khó quên nếu đi qua đoạn đèo này. Ảnh: Explore Indochina.

    [​IMG]


    Đèo Hải Vân

    Đèo Hải Vân là cung đường đèo nổi tiếng, trải dài 20 km từ Huế đến Đà Nẵng, đèo Hải Vân cắt ngang dãy núi Bạch Mã. Tuy có nhiều đoạn nguy hiểm, con đèo vẫn thu hút nhiều khách du lịch đến ngắm cảnh hay những cặp đôi chụp ảnh cưới. Nếu bạn có chuyến du lịch đến với Đà Nẵng đừng bỏ qua cơ hội khám phá nơi đây. Video: Trần Trung Việt.

    [​IMG]


    Đèo Cả

    Đèo Cả nằm trên quốc lộ 1A nối liền hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa với độ dài chừng 12 km. Đây là một trong những đèo có địa hình hiểm trở ở miền Trung. Đi ngang qua, bạn sẽ thích thú trước khung cảnh một bên là biển cả mênh mông còn một bên là rừng núi hoang sơ. Video: Kenz.

    [​IMG]


    Đèo Hòn Giao

    Đèo Hòn Giao là cung đường nối thành phố biển Nha Trang với thành phố hoa Ðà Lạt, thuộc Cung đường xanh Tây Nguyên. Đèo cao 1.700 m, dài 33 km. Đèo còn được biết đến với những tên gọi như đèo Khánh Lê, Khánh Vĩnh, Bidoup, Long Lanh hay nổi hơn là đèo Omega. Trên suốt đoạn đường này, du khách sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi giữa miền duyên hải nắng nóng sang vùng cao nguyên sương mù se lạnh. Vào những tháng gần Tết, sương phù phủ kín lối đi. Ảnh: Huỳnh Trung.
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : dulich
    Chia sẻ trang này
Đang tải...