Nhẫn cưới nữ đeo tay nào? Quan niệm và thuận tiện - Đâu là xu hướng?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      103835
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Lầu 3, 168 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      15/9/21, 336 Đọc

  1. Liệu bạn có bao giờ nghĩ tới việc nhẫn cưới nữ đeo tay nào là quyền quyết định riêng của mỗi người. Miễn là bản thân mình cảm thấy thuận tiện, thoải mái là được. Hay nhất định phải tuân theo các chuẩn mực truyền thống? Hãy cũng Tierra tìm hiểu nhé.



    Chuẩn bị cho ngày cưới, có bao giờ bạn tự hỏi nhẫn cưới nữ đeo tay nào mới đúng? Theo quan niệm ngày xưa “nam tả, nữ hữu” là một lẽ. Nhưng có nhất thiết phải tuân theo các quan điểm truyền thống? Liệu bạn có bao giờ nghĩ tới việc nhẫn cưới nữ đeo tay nào là quyền quyết định riêng của mỗi người. Miễn là bản thân mình cảm thấy thuận tiện, thoải mái là được? Hay bạn có bao giờ băn khoăn có sự thay đổi, xu hướng nào mới mẻ trong việc đeo nhẫn cưới hay không. Hãy cùng Tierra làm sáng tỏ làm thế nào để đeo nhẫn cưới đúng cách, khiến bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn nhé.

    Nhẫn cưới nữ đeo tay nào cho đúng?
    Ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, thông thường việc đeo nhẫn cưới đúng cách sẽ được thực hiện như sau:

    Người chồng đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái. Người vợ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay phải. Nên việc nhẫn cưới nữ đeo tay nào gần như không còn là một điều khiến các cặp đôi phải băn khoăn nghĩ ngợi tới. Tuy nhiên, tại sao lại có phong tục này. Liệu đây có phải là một quy tắc bất thành văn hay không? Hay chỉ là một vị trí mang ý nghĩa biểu tượng?

    Thực ra, không riêng gì ở Việt Nam, mà ở nhiều nước khác trên thế giới, chủ đề nhẫn cưới nữ đeo tay nào gần như không phải là một chủ đề gây thắc mắc quá nhiều. Vì mọi người gần như mặc định là nhẫn cưới sẽ đeo ở ngón áp út. Đây là vị trí đeo nhẫn quen thuộc đến mức ngón tay áp út còn có một cái tên khác đó là “ngón đeo nhẫn”.

    Theo quan điểm, phong tục văn hoá truyền thống, gần như việc nhẫn cưới nữ đeo tay nào đã được mặc định rõ ràng là ở ngón áp út tay phải. Tuy nhiên, ở thế kỷ 21, việc đeo nhẫn cưới đúng cách cho cả cô dâu/chú rể không nhất định tuân theo các định hướng, thói quen xưa cũ nữa. Cặp đôi uyên ương hoàn toàn có thể chọn cho mình vị trí đeo nhẫn khiến mình thoải mái, ưng ý nhất.

    Sự khác biệt về vị trí đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới
    Nhẫn đính hôn dành cho việc đính ước. Nhẫn cưới được sử dụng trong ngày cưới và quãng thời gian sau đó. Nên vị trí của hai kiểu nhẫn này cũng có sự khác biệt nhau theo thời gian và tuỳ thuộc vào sở thích của người đeo nhẫn.

    Việc đeo nhẫn cưới đúng cách hay không tuỳ thuộc vào góc nhìn của người đeo. Nếu tuân theo các chuẩn mực truyền thống khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, thì bạn hãy cứ làm như vậy. Ngược lại, nếu bạn thích đeo nhẫn đính hôn , nhẫn cưới theo cách riêng của mình, thì cũng hãy cứ chọn lựa cách khiến mình tự tin, vui vẻ, hạnh phúc nhất có thể.

    Ví dụ: trong trường hợp bạn đeo nhẫn cưới vàng trắng, nhưng nhẫn đính hôn vàng hồng, và không muốn hai chiếc này ở vị trí gần nhau. Thì bạn có thể đeo nhẫn cưới ở ngón đeo nhẫn bên tay phải, và nhẫn đính hôn ở ngón đeo nhẫn tay trái.

    [​IMG]

    Cặp nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn do Tierra chế tác.

    Vai trò của việc đeo nhẫn cưới đúng vị trí
    Việc nhẫn cưới nữ đeo tay nào còn tuỳ thuộc vào vị trí của nhẫn đính hôn, sở thích đeo nhẫn của cô gái. Ví dụ như, có thể chia ra thành các trường hợp như:

    Đeo cả nhẫn cưới và cũng đeo nhẫn cầu hôn trên ngón áp út tay phải, nhưng nhẫn cầu hôn ở dưới, nhẫn cưới ở vị trí ở trên; theo đúng trình tự đính ước - kết hôn. Ngược lại, cũng có một số người chọn đeo cả nhẫn cưới và cũng đeo nhẫn cầu hôn trên ngón đeo nhẫn tay phải, nhưng nhẫn cầu hôn ở trên, nhẫn cưới ở vị trí bên dưới. Họ cho rằng đeo nhẫn cưới như vậy thì gần với trái tim hơn. Điều này sẽ tượng trưng cho sự gắn kết mật thiết “gần với nhau hơn” giữa vợ và chồng.

    Ngoài ra, cũng có một lựa chọn khác. Đó là đeo nhẫn đính hôn trên một ngón áp út của bàn tay trái, nhẫn cưới ở ngón áp út của tay phải. Chia ra đeo hai chiếc nhẫn ở hai tay như thế này phù hợp với những người có kích thước ngón tay ngắn, dạng tròn, hoặc những người không thích đeo nhiều nhẫn trên cùng một ngón tay. Hoặc cũng có thể là họ không muốn vẻ đẹp của chiếc nhẫn cưới lấn át chiếc nhẫn đính hôn, hoặc ngược lại. Mỗi chiếc nhẫn đều có một vẻ đẹp, ý nghĩa riêng, nên cần có một vị trí cho riêng mỗi chiếc - đánh dấu những sự kiện trọng đại trong đời người phụ nữ.

    Bên cạnh đó, cũng có một gợi ý khác. Đó là thay thế vị trí của nhẫn cưới và nhẫn đính hôn. Ngày nay, với sự đa dạng, sáng tạo trong phong cách thiết kế nhẫn cưới, đặc biệt là nhẫn cưới vàng trắng đính kim cương, thì chiếc nhẫn cưới này không chỉ được dùng trong ngày kết hôn. Mà người phụ nữ cũng có thể đeo như một món trang sức thời trang mỗi ngày. Kể cả nhẫn cầu hôn kim cương cũng vậy. Sau ngày cưới, người nữ có thể tuỳ chọn vị trí phù hợp cho cả hai chiếc nhẫn cưới, nhẫn cưới - miến là khiến mình thoải mái, ưng ý nhất để đeo mỗi ngày. Hoặc cũng có một sự lựa chọn thoải mái hơn: không đeo cả hai chiếc cùng một lúc trong những ngày thường. Mà chỉ đeo một hoặc cả hai nhẫn vào những dịp đặc biệt.

    Ví dụ: Bạn có thể đeo nhẫn cưới vàng trắng/nhẫn cưới vàng hồng đính kim cương vào những dịp trọng đại có sự hiện diện của nhiều người xung quanh. Còn ngày thường, bạn có thể chỉ đeo nhẫn cưới vàng hồng như một món trang sức thời trang đặc biệt.

    Và một sự lựa chọn thoải mái, tự do hơn cả: không tuân theo bất kỳ quy tắc nào cả. Nhẫn cưới nữ đeo tay nào là việc hoàn toàn do người nữ quyết định, miễn là họ cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất. Việc đeo nhẫn cưới đúng cách nói một cách cụ thể hơn, đó là đeo sao cho đúng để người đeo cảm thấy ưng ý, vui vẻ nhất có thể. Thế kỷ 21 là thời đại của tự do cá nhân, không có một quy luật nào bắt buộc nhẫn cưới nữ đeo tay nào, nhẫn cưới nam đeo tay nào. Ở một góc độ nào đó, đây là việc quyết định mang tính chất riêng tư, cá nhân của mỗi người.

    Nói cách khác, việc đeo nhẫn cưới nữ đeo tay nào nên mở rộng ra là: đeo nhẫn cưới tay nào, như thế nào thì thoải mái, thuận tiện, hợp gu thẩm mỹ, khiến người đeo cảm thấy thoải mái nhất có thể. Và bạn hoàn toàn có thể quyết định mình nên đeo nhẫn cưới tay nào, như thế nào để mang đến niềm vui cho riêng mình - quyết định nằm ở bạn.

    Những mẫu nhẫn cưới đẹp nhất
    Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2013 là cặp nhẫn với kiểu thân nhẫn nhám cho cả nhẫn nam và nhẫn nữ, vàng 18k, cùng kiểu cài đặt chấu bắt mắt, với duy nhất một viên kim cương cushion được đặt trên nhẫn và “ép” vào một rãnh nhỏ giữa hai giá đỡ tạo nên phong cách thời trang và độc đáo.

    [​IMG]

    Nhẫn cưới vàng hồng NCC2013 giản dị nhưng tạo ấn tượng với màu sắc sang trọng.

    Thu hút mọi ánh nhìn với cặp nhẫn cưới Eternity NCC0006 bao gồm nhẫn nam bề mặt nhám, tối giản, mạnh mẽ. Và nhẫn cưới nữ là nhẫn Eternity tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Không có điểm bắt đầu và cũng không có điểm kết thúc. Set nhẫn tinh tế và thanh lịch dành cho những cặp đôi trẻ đang tìm kiếm cặp nhẫn hoàn hảo cho mình.



    [​IMG]

    Nhẫn cưới vàng trắng NCC0006 do Tierra chế tác.

    Sang trọng là từ ngữ chính xác nhất để miêu tả cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2003. Cả hai nhẫn được thiết kế kiểu chấu bazel, với hai viên kim cương được đặt trong khuôn hình tam giác tạo phong cách độc đáo. Nhẫn nam với bề mặt nhám, đai nhẫn lớn đầy nam tính thể hiện được sự mạnh mẽ của người đàn ông. Nhẫn nữ với bề mặt trơn thể hiện được sự dịu dàng của người phụ nữ.

    [​IMG]

    Nhẫn cưới vàng hồng tinh tế do Tierra chế tác.

    Đến với Tierra, bạn tha hồ tìm thấy mọi kiểu trang sức cưới xinh đẹp: nhẫn cưới vàng hồng, nhẫn cưới vàng trắng 18K đủ tuổi đính kim cương thiên nhiên, kim cương tấm; vòng lắc tay kim cương, bông tai kim cương... Bạn cũng có thể đặt Tierra thiết kế riêng cho bạn các mẫu nhẫn thật đặc biệt, cá nhân hoá theo sở thích, gu thẩm mỹ của bạn. Chiếc nhẫn cưới có kiểu dáng thế nào, phong cách ra sao, đeo ở vị trí nào, phối với bộ trang phục như thế nào - hoàn toàn do bạn quyết định. Hãy làm những điều mang đến cho bạn trọn vẹn niềm vui nhé.
     
    sdlink1

    sdlink1 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    13 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...