Nguyên Nhân Phổ Biến Gây Chảy Máu Chân Răng

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      63561
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      111 nguyen van choi , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      21/3/18, 348 Đọc

    Nguyên Nhân Phổ Biến Gây Chảy Máu Chân Răng
    Do chăm sóc răng miệng không đúng cách

    Ăn uống xong nếu không súc miệng sạch hoặc không chải răng đúng cách, cặn bã của thức ăn sẽ đọng lại trên răng và lợi cùng với vi khuẩn làm thành một lớp mảng bám trên bề mặt răng gây ra nhiều bệnh lý răng miệng trong đó có chảy máu chân răng.

    Do bị bệnh nha chu
    Bệnh lý nha chu có thể là viêm nướu, nặng hơn là viêm nha chu, lâu ngày nếu không hỗ trợ điều trị răng sẽ lung lay và mất răng.

    Do bệnh lý răng miệng

    Chảy máu chân răng có thể do một số bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, viêm quanh răng….

    Do một số bệnh phổ thông khác
    + Bị bệnh thuộc hệ thống tạo máu: do thiếu một vài yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như: bệnh ưa chảy máu, bệnh giảm tiểu cầu, thiếu can xi…

    + Bị một số bệnh về gan, do gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K. Hay chảy máu chân răng có thể do thiếu các vitamin khác…

    Cảnh báo nguy hiểm khó lường từ chảy máu chân răng


    Đến hơn 60% dân số thế giới bị viêm lợi do chảy máu chân răng và biến chứng thành viêm nha chu do không tìm cách chữa trị kịp thời, trong số đó có đến 40% bị gãy rụng răng. Ngoài ra, người bị viêm nha chu sẽ dẫn đến những hệ lụy sau và tiến triển theo chiều hướng nặng dần nếu không được hỗ trợ điều trị.

    • Hôi miệng.
    • Nướu sưng đỏ và chảy máu ngay cả khi không bị tác động.
    • Răng lung lay.
    • Xuất hiện túi mủ ở chân răng.
    • Xuất hiện ổ áp xe răng.
    • Răng gãy rụng.
    Hỗ trợ điều trị chảy máu răng hiệu quả
    Khi bị chảy máu chân răng bạn có 2 phương án để hỗ trợ điều trị là tạm thời (áp dụng trong trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ) và hoàn toàn (điều trị bằng các biện pháp nha khoa).

    Phương pháp tạm thời


    Súc miệng bằng nước muối ấm: Hãy pha một chút muối với nước ấm và súc miệng 3 lần/ ngày, nước muối ấm sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn tấn công chân răng, làm hạn chế tình trạng chảy máu răng.

    Sử dụng trà: Trà có tính kháng khuẩn rất cao, nên bạn có thể lấy 1 túi trà lọc nhỏ và nhúng nó vào cốc nước lạnh. Sau đó lấy túi trà đã được nhúng ướt và lạnh để vào trong lợi bị chảy máu.

    Dùng mật ong: Sau khi đánh răng xong, nhúng một ít mật ong lên đầu ngón tay và chà lên những vùng bị nhiễm trùng ở chân răng, cảm giác đau sẽ giảm đi đáng kể.

    Dùng dầu đinh hương: Bạn chỉ cần lấy một chút dầu đinh hương để bôi theo chân nướu, đặc biệt là những vùng bị chảy máu, sẽ làm những vết viêm se lại, khá hiệu quả khi hỗ trợ điều trị chảy máu răng.

    Bổ sung Vitamin C: Theo giới chuyên môn, trung bình một quả bưởi chứa gần 92,5 mg vitamin C nên bổ sung bưởi vào thực đơn ăn uống hàng tuần, sẽ giúp bạn tăng cường Vitamin C. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung Vitamin C qua các loại hoa quả khác như chanh, cam, xoài, dứa…. để làm hạn chế tối đa tình trạng chảy máu răng.

    Phương pháp hoàn toàn
    Tốt nhất, bạn nên sớm sắp xếp thời gian đến các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám. Tùy từng vào tình trạng răng ở mỗi người, bác sĩ sẽ có những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và thích hợp.

    Do đó, dù là chảy máu do những nguyên nhân khác nhau, nhưng lấy cao răng, làm sạch các mảng bám ẩn trú trên chân răng – nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh chảy máu chân răng là điều luôn được các bác sĩ chú trọng đến.

    Hotline: 0941 320 111 | 02543 576 111
    Cơ sở 1: 111 Nguyễn Văn Trỗi, P4, TPVT
    Cơ sở 2: 479 đường 30/4, P. R.Dừa, TPVT
     
    rvducit

    rvducit Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...