Nguyên nhân gây viêm tai giữa cấp ở trẻ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62657
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận 10,hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      23/2/18, 615 Đọc

  1. Căn bệnh viêm tai giữa là căn bệnh lý nguy hiểm, có khả năng bạn cho là đây bệnh không vô cùng ảnh hưởng tới sức khỏe, hay đó chỉ là bệnh lý bình thường cũng như có thể chữa bệnh bằng cách uống thuốc . Bạn có biết bệnh viêm tai giữa cực kỳ hiểm nguy nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới hậu quả không chỉ ở tai mà còn ảnh hưởng lớn đến não bộ.
    lý do viêm tai giữa:
    Thường do viêm nhiễm như: viêm mũi họng, viêm xoang, viêm Amidan, viêm VA…
    ngoài ra còn có khả năng do chấn thương áp lực dẫn đến thủng màng nhĩ, nhét bấc mũi sau để vô cùng lâu, viêm ở vòm mũi họng, thoái hóa đuôi cuốn mũi dưới dẫn tới tắc vòi nhĩ, thậm chí xì mũi không đúng cách cũng dẫn đến viêm tai giữa.
    Triệu chứng:
    Tai: bên ngoài đau tai, chảy tai, giảm sức nghe còn có ù tai, cảm giác nặng tai hoặc nghe lọc ọc trong tai.
    Toàn thân: trẻ em thường chán ăn, khó ngủ, quấy đêm, sốt (69% trường hợp), tiêu chảy, nôn trớ, chảy nghẹt mũi, ho, vật vã…
    Phân biệt viêm tai giữa cấp cũng như mãn tính
    Thời gian: thường chảy tai liên tục trên 3 tháng được gọi là mạn, nhưng thời gian này không cố định có khả năng gặp viêm tai mạn ngay tháng thứ 2.
    >>> Bệnh tai mũi họng cấp nguy hiểm không : http://khamtaimuihongodautot.blogspot.com/2018/02/benh-viem-mui-hong-cap-o-nguoi-lon.html
    [​IMG]

    Triệu chứng:
    Viêm tai giữa cấp: thường có triệu chứng tổng quan rầm rộ, đau tai, sốt, sức nghe giảm ít.
    Viêm tai giữa mãn tính: thường không đau, không sốt tuy nhiên sức nghe giảm khá nhiều.
    Nội soi:
    Viêm tai giữa cấp: thường thủng nhĩ nhỏ hoặc không thủng
    Viêm tai giữa mạn: thường thủng rộng.
    Chẩn đoán cũng như điều trị:
    Chẩn đoán:
    tùy thuộc vào hỏi bệnh, thăm khám tai bình thường bằng đèn đội đầu (đèn clar), tuy nhiên Hiện nay nội soi phát triển, có thể thăm khám được ở mọi lứa tuổi, kể cả em bé rất nhỏ, nội soi tai giúp phát hiện xung huyết, tụ mủ, vỡ mủ (và dấu hiệu màng nhĩ phồng có độ đặc hiệu cao nhất 97% – NC thế giới)
    Điều trị:
    Nội: kháng sinh, kháng viêm, bớt đau hạ sốt, thông mũi, rửa mũi, rửa tai
    [​IMG]

    Ngoại: chích rạch màng nhĩ – ống thông khí (viêm tai giữa cấp tái diễn: trên 3 đợt viêm tai gữa cấp trong 6 tháng hoặc trên 4 đợt viêm tai giữa cấp trong 12 tháng hay thính lực giảm trên 20 dB) – mổ khoét xương chủm.
    Biến chứng:
    Viêm tai giữa cấp tính nếu như không thể nào điều trị đúng biện pháp sẽ dẫn đến viêm tai giữa mạn tính cũng như có khả năng nói khi đã tiến triển thành mãn tính là biến chứng kéo dài của viêm tai giữa cấp không được chữa trị hoặc trị bệnh không đúng
    những hậu quả nguy hiểm:
    Viêm tai giữa mạn, có/không có cholesteatoma
    Viêm xương chủm cấp
    Viêm mê nhĩ
    Liệt TK 7 ngoại biên
    BC nội sọ ( viêm màng não, áp xe não)
    Xơ nhĩ, xẹp nhĩ
    những biến chứng hiểm nguy này nếu như chữa trị bệnh sớm cũng như nhanh chóng sẽ tránh được khá nhiều tác hại tới sức khỏe của bạn. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng tại quận 5, tphcm. Địa chỉ trị bệnh cực thành công và an toàn. Địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tọa lạc tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Hoặc bạn có khả năng liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại tư vấn viên sẽ sẵn sang giải đáp mọi câu hỏi của bạn và hỗ trợ đặt lịch hẹn thăm khám bệnh tại phòng khám.
     
    tynatran9291

    tynatran9291 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    quận 6, HCM
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...