Nguyên nhân gây đau vai gáy và cách điều trị

    1. 1 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23559
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      13/4/16, 1,128 Đọc

  1. Nguyên nhân gây đau vai gáy
    Đau vai gáy với thể do ngồi trước quạt, máy lạnh (máy điều hoà) lâu, dầm mưa dãi nắng lâu, ra không tính trời ko đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy, tắm rửa ban đêm,… khiến cho giảm sự sản xuất oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở những cơ.
    ngoại trừ ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do những nguyên nhân bệnh lý như: viêm khớp vai uống thuốc gì , thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ.
    Gối cao đầu lúc ngủ hoặc kê đầu trên vật cứng 1 thời gian dài cũng là 1 nguyên nhân dẫn tới chứng đau vai gáy. Người hay nằm nghiêng, co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi oxy trong cơ thể giảm cũng sẽ dễ bị đau nhức khi ngủ dậy.
    Thông thường, từ tuổi trung niên trở đi, hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi phải hay mắc chứng đau cổ, vai, gáy nhất.
    Triệu chứng của bệnh
    Triệu chứng trước tiên mà người bệnh có thể dễ dàng nhận thấy đấy là đau cơ vùng cổ gáy, vai và phần lưng trên. lúc đầu chỉ là đau nhẹ và giảm thiểu chuyển động ở vùng gáy cổ, vùng dầu ko quay tha hồ được mà hầu như chỉ nghiêng sang trái hoặc phải mà ko thể quay lại phía sau. phổ biến trường hợp ko kể đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay.
    ngoài triệu chứng đau, người bệnh còn mang thêm triệu chứng tăng cảm giác đến mức chỉ sờ nhẹ bên cạnh da vùng gáy hoặc chỉ ấn lướt cực kỳ nhẹ cũng tạo ra cảm giác đau một phương pháp rõ ràng. lúc bị đau quá mức, các động tác đi lại nhẹ nhàng cũng ảnh hưởng và cũng gây đau.
    có ví như, cơn đau bả vai cánh tay ở một bên sau 1 thời gian người bệnh mang cảm giác tê mỏi ở tay bên đau – đây với thể là biểu hiện của rối loạn phản xạ gân xương. Cũng sở hữu các người bị đau lan sang hai bên và tất nhiên cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng choạng, khó nuốt (uống nước sặc, nghẹn), đồng thời mang thể xảy ra rối loạn chức năng, liệt các dây thần kinh VIII, X, XI…
    Cơn đau nhức với thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Đau thường với tính chất cơ học: nâng cao lúc đứng, đi, ngồi lâu, ho, hắt tương đối, đi lại cột sống cổ; giảm lúc nghỉ ngơi. Đau cũng với thể nâng cao lúc thời tiết thay đổi.
    bí quyết phòng và điều trị đau vai gáy
    Người bị đau vai gáy nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao có những bài tập phù hợp; chuyển động, nghỉ ngơi, giải lao giữa giờ làm việc, bắt buộc giải lao lúc phải ngồi kéo dài. phải quan tâm ko làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc trưng với máy vi tính, cứ mỗi 30 phút buộc phải giới hạn lại để thực hiện các động tác đi lại cột sống cổ, vai và tay.
    Người bệnh buộc phải hạn chế căng thẳng, luyện tập những động tác dưỡng sinh, kéo giãn cơ thể như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, làm gì khi bị trật khớp xương , cử động cổ lên xuống. buộc phải giữ cổ luôn thẳng, giảm thiểu sai tư thế lúc ngồi học, đọc sách hoặc đánh máy, ko cúi gập cổ quá lâu.
    không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi sẽ làm cho sai tư thế của cột sống cổ. lúc ngủ chỉ gối đầu cao khoảng 10cm. lúc xem tivi bắt buộc tựa lưng vào đệm, đầu khá ngửa ra sau thành ghế, cổ tựa vào một điểm yêu thích có độ cong sinh lý của cổ.
    không bẻ, lắc cổ kêu răng rắc, phổ biến người với thói quen khi mỏi cổ thường bẻ cổ, lắc cổ cho kêu để hết mỏi cổ nhưng thực tế lại gây tác dụng hoàn toàn trái ngược, bởi nếu đĩa đệm đã bị thoái hóa gây mỏi cổ, lúc bẻ hoặc vặn sẽ tạo đà cho đĩa đệm thoát vị ra bên cạnh và khiến cho bệnh thêm trầm trọng; phải giảm thiểu các tư thế như: nhìn về một hướng quá lâu, có vác vật nặng, hay nghiêng cổ thường xuyên về phía bị đau.
    bên cạnh những bài tập trên, người bị đau vai gáy cũng buộc phải nghỉ ngơi, hạn chế chuyển động ít ngày, bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể như calci, kali và các vitamin C, B, E; sử dụng thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B.
     
    bonvisao

    bonvisao Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    217 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...