Ngây ngất trước mùa sen nở ở Tháp Mười, miền Tây

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      80869
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/8/19, 469 Đọc

  1. Đã từ lâu, Tháp Mười nổi tiếng với các ao sen nở tuyệt đẹp cùng với hương thơm dịu nhẹ kết hợp với khí hậu mát mẻ, trong lành. Vào mùa nước nổi thì Tháp Mười trở nên cuốn hút và hấp dẫn khách du lịch hơn bởi nơi đây có cả những đóa hoa sen hồng nở rộ khoe sắc. Tới Tháp Mười vào mùa sen nở, khách du lịch sẽ bị hấp dẫn bởi cánh đồng sen, hương thơm ngây ngất khó quên.

    Tháp Mười đẹp nhất bông sen. Thật vậy, những bông xen ở Tháp Mười mang màu hồng tuyệt đẹp xen lẫn cùng với nhụy vàng và lá xanh mang tới cho người nhìn cảm thấy thấm đượm hồn quê. Sen được xem là phần không thể không có trong đời sống của người dân vùng sông nước, đặc trưng nơi đồng bằng sông Cửu Long.

    Tháp Mười là nơi sen nở rộ khoe sắc tuyệt đẹp

    Khi bạn đặt chân tới Tháp Mười vào mùa sen nở thì khách du lịch thường bị choáng ngợp và ngây ngất trước khung cảnh thiên nhiên cánh đồng màu hồng từ những bông sen rộng mênh mông đến chân trời. Ở trên nền xanh từ chiếc lá biếc, cành hoa sen giống như tô điểm cho khung cảnh làng quê bình yên. Ở giữa vùng trời yên ả và xanh ngắt, sen hồng này hòa với sắc vàng từ những tia nắng tạo ra bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đến lạ.

    [​IMG]

    Ở trong không gian tĩnh lặng và rộng lớn từ miền quê này, sen kiêu hãnh nở rộ và tỏa ra hương thơm ngạt ngào. Có nụ sen thẹn thùng, e ấp giống như thiếu nữ tuổi 18, đợt nắng gõ cửa khiến cho bông sen mới chịu mở lòng. Điểm đến này vào màu sen nở khiến cho bao nhiêu tâm hồng người tìm đến đều say dắm, các bông sen không rực rỡ tuy nhiên cũng làm mọi người cảm thấy thổn thức và nhớ thương.

    [​IMG]

    Tại đồng sen có các chòi lá nhỏ, ở phái trên đỉnh của chòi thì bạn dễ dàng phóng xa tầm mắt, ngắm trọn vẹn nét đẹp của Tháp Mười khi hoa sen nở bung khắp đất trời. Hay bạn có thể đi trên chiếc thuyền ở giữa cánh đồng sen để có thể cảm nhận được mùi của hoa sen, mùi của trời đất đang phảng phất ở trong cơn gió.

    Thuyền chầm chậm đi rẽ nước, bạn tận tay được chạm vào các bông sen nở, nhất là có trải nghiệm câu cá và hái sen như người nông dân ở nơi đây. Bên cạnh đó, tới đây, bạn có thể thuê chiếc áo dài, chiếc áo bà ba và chiếc nón lá để có thể có được bức ảnh với khoảnh khắc ấn tượng, tuyệt vời.

    Các món ăn thơm ngon thấm đượm hồn quê

    [​IMG]

    Vô cùng thiếu sót nếu như tới Tháp Mười mà bạn không thưởng thức các món ăn ngon như cá rô kho tộ, cá đồng luộc, chuột đồng nướng … Ngồi ở giữa chòi sen với hương sen bay thoang thoảng, gió trời bao quanh hòa với mùi thơm từ món ăn thì còn gì ấn tượng và tuyệt bằng.

    Đường đi đến đồng sen Tháp Mười

    Đồng sen Tháp Mười này nằm ở xã Mỹ Hòa, Tháp Mười, nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh tầm 40km, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 160km. Nơi đây mang tới không gian thư giãn và nghỉ ngơi lý tưởng với diện tích khoảng 20 ha, phù hợp cho những người nào muốn được hòa mình vào với thiên nhiên, cây xanh.

    [​IMG]

    Để có thể di chuyển tới đây thì bạn đi theo hướng quốc lộ 1A rồi chạy hướng cầu mỹ Thuận. Lúc này, bạn sẽ thấy được bảng chỉ dẫn đi rẽ phải tới Đồng Tháp, tiếp đó là chạy hướng tới An Mỹ, rồi qua cầu Mỹ An là rẽ trái tới Tháp Mười.

    Mùa sen ở ở Tháp Mười vào thời gian nào?

    Cứ tới mùa nước nổi, bắt đầu từ khoảng tháng 8 tới tháng 1 mỗi năm thì Đồng Tháp Mười lại bắt đầu vào vụ sen. Sen ở nơi đây có mặt ở nhiều nơi, sen ở trong kênh rạch, ao hồ hay kể cả là ở ruộng lúa.

    [​IMG]

    Sen này thường nở đẹp nhất vào buổi sáng, lúc mà những tia nắng đầu tiên le lói thì những nụ sen bắt đầu chớm nở e ấp. Lúc này, bông sen mang màu trắng ngần, còn tới trưa thì sẽ chuyển sang màu sắc hồng tuyệt đẹp. Trong khoảng thời gian từ lúc trưa cho tới lúc 3h chiều được xem là khoảng thời gian đẹp nhất, bông sen trở nên kiêu hãnh và khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời. Còn lúc xế chiều thì sen ở đây lại chuyển sang màu hồng đậm, sau đó là ngả dần sang gam màu đỏ.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...