Ngây ngất trước khung cảnh mùa lúa chín ở Yên Bái

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81981
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      4/10/19, 424 Đọc

  1. Hàng năm, cứ vào tháng 9 và tháng 10 khi mùa thu sang chính là lúc mà lúa trên những thửa ruộng bậc thang đều chín rộ. Cung đường ở vùng cao của miền Bắc này nhuộm vàng óng ả, có khí trời dễ chịu và mát mẻ. Do đó, địa điểm ngắm lúa vàng nổi tiếng ở Hà Giang, Yên Bái, Sapa lại thu hút và hấp dẫn đông đảo các khách du lịch tìm đến khám phá và tham quan, nhất là các bạn trẻ yêu thích sự khám phá và mê xê dịch.

    Thu về, tháng 9, tháng 10 bắt đầu chạm ngõ, hình ảnh Hà Giang, Yên Bái, Sapa lại được ca ngợi, nhất là khi khung cảnh hoàng hôn nhuốm màu trên cả cánh đồng vàng của biển lúa rộng mênh mông.

    Hà Giang
    [​IMG]

    Hoàng Su Phì của Hà Giang nổi tiếng với thửa ruộng bậc thang cao ngây ngất tới tận đỉnh trời, vừa xa vừa gần ẩn hiện ở trong lớp sương mù. Thừa ruộng cao sừng sững ở giữa mây trời khiến cho đất trời bỗng hòa làm một. Ruộng bậc thang ở đây gồm có nhiều xã như xã Sán Sả Hồ, xã Bản Luốc …

    Yên Bái
    Khi mùa thu tới, Mù Cang Chải ở Yên Bái nhuộm màu vàng óng của lúa vàng và của màu trắng tọa ra thảm vàng óng. 1 buổi bình minh hơi se lạnh, giọt sương sớm vẫn còn vương ở trên từng hạt lúa, khách du lịch dễ dàng lắng nghe được tình khúng cây láu nghiêng mình ở trong gió. Tới hoàng hôn đang buôn xuống, bạn sẽ nhìn thấy màu đỏ cam bao trùm lấy mâm xôi vàng, cảnh đẹp khiến bạn cảm thấy nao lòng.

    Ruộng bậc thang Tú Lệ
    [​IMG]

    Nằm ở bên sườn đèo Khau Phạ, Ruộng bậc thang Tú Lệ quyến rũ khách du lịch do hương thơm ngào ngạt bắt nguồn từ lúa nếp nương của người dân tộc Thái. Mỗi khoảng ruộng giống dải màu hiện ra vô cùng lộng lẫy ở trời xanh biếc, đẹp giống nhức bức tranh thiên nhiên.

    Lễ hội ở Mù Cang Chải
    Lễ hội Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải dự kiến chính thức sẽ khai mạc vào 20/9 ở sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái mang đến cho bạn nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

    [​IMG]

    Hơn nữa, vào những ngày mây mù đang bao phủ, biển mây và sóng lúa hòa quyện tạo ra khung cảnh không gian kỳ ảo đẹp tới mê hồn. Không đơn giản là thửa ruộng để bà con sản xuất và thu hoạch mà còn là tác phẩm văn hóa mang bản sắc đồng bào dân tộc Mông ở Yên Bái.

    Sapa
    [​IMG]

    Từ lâu, Sapa đã trở thành điểm đến vô cùng quen thuộc của các khách du lịch trong nước và quốc tế. Khu ruộng bậc thang tại Sapa này có bàn tay của con người tạo ra thành các tầng tầng, các lớp lớp nằm đan xen và xếp lên nhau uốn lượn qua các dãy núi dài không dứt. Chính điều này đã tạo ra nét đẹp thênh thanh và mềm mại, vàng óng của ruộng lúa chín đã giúp cho khung cảnh của núi rừng miền Tây Bắc trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn. Ở Sapa, bạn dễ dàng ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như ở Tả Van, thung lũng Mường Hoa …

    Y Tý
    [​IMG]

    Y Tý là nơi cách thị trấn Sapa khoảng chừng 70km, đường này đi lại khó khăn để bạn chinh phục, nhưng bù lại là đi qua địa danh đẹp như Dền Sáng, Mường Hum, Bản Xèo và kết thúc tại Y Tý. Bên cạnh chiêm ngưỡng được nét đẹp của các thửa ruộng ngập trong màu vàng óng thì ở nơi đây còn được xem là điểm săn mây vô cùng nổi tiếng mà các phượt thủ đều yêu thích tìm đến.

    Quyến rũ với ruộng bậc thang Tả Van
    [​IMG]

    Tới Sapa, bạn không nên bỏ qua thửa ruộng bậc thang ở bản Lao Chải, của Tả Van. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên tĩnh của thiên nhiên, cùng hít thở mùi hương thơm từ lúa chín vàng hòa quyện với cái mát mà trong lành nơi rừng núi mang lại, vượt qua tầng tầng lớp lớp sương mây, ghé thăm ngôi nhà sàn ở trên đồi cũng như ngồi nhấm nháp được hương vị của món ăn rất đặc trưng vùng núi Tây Bắc này.

    Nếu bạn muốn săn mùa lúa chín ở Vùng Tây Bắc thì bạn nên đi từ cuối tháng 8 tới giữa tháng 9 tới Lào Cai, hay tới Yên Bái vào giữa tháng 9 cho tới đầu tháng 10, còn ở Hà Giang thì bạn nên đi từ đầu tháng 10 cho tới giữa tháng 10. Chắc chắn khung cảnh ở đây sẽ mang đến cho bạn rải nghiệm lý tưởng.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...