NEWBIE CẦN BIẾT GÌ KHI SANG HÀN QUỐC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG – CATIEDU

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      103507
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      56 Hoàng Diệu , Thủ Đức, Hồ Chí Minh , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/9/21, 552 Đọc

  1. Nhu cầu xuất khẩu lao động nước ngoài đã xuất hiện từ nhiều năm qua, như xuất khẩu Nhật Bản, Đức, Úc. Nhưng những năm gần đây Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu lao động ở Hàn Quốc rất cao và Việt Nam là 1 trong những quốc gia có lượng lao động trẻ - khoẻ - có tay nghề.
    1, Tình hình thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện nay

    Từ năm 2019 trở đi, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức đưa ra quyết định tái chấp nhận lao động Việt Nam xuất khẩu lao động sang Hàn. Hiện tại các trung tâm lao động nước ngoài vẫn có thể đăng ký lại như bình thường.
    Tuy nhiên, để có thể trở thành lao động tại Hàn Quốc, sẽ gặp phải những trở ngại nhất định. Ví dụ như việc phải thi đỗ chứng chỉ EPS – Topik. Đây là một trong những chứng chỉ tiếng Hàn cơ bản đảm bảo công việc ổn định cho lao động Việt tại Hàn. Với mỗi ngành nghề khác nhau sẽ yêu cầu một mức điểm khác nhau. Trong đó ngành cao nhất là nông nghiệp với mức điểm tối đa là 200.
    Mặc dù, chính phủ Hàn Quốc đã mở cửa cho lao động Việt Nam sang Hàn. tuy nhiên đây vẫn chỉ là sự “hé mở” chứ chưa chính thức rộng mở để đón chào như trước.
    Điều đó đồng nghĩa với việc số lượng người xuất khẩu lao động đi làm việc từ Việt Nam sang Hàn vẫn còn bị hạn chế ít ỏi.
    Hiện tại dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp tại Hàn Quốc, vì vậy nên người lao động không nên đăng ký đi XKLĐ Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại.
    [​IMG]

    2, Điều kiện khi xkld Hàn Quốc

    Trong vô số những nước xuất khẩu lao động, Hàn Quốc có lẽ là một trong những nơi có điều kiện tuyển chọn khá cao. Để có thể sang Hàn lao động, cần phải đáp ứng được những điều kiện khắt khe sau:
    Điều kiện tham gia

    Những điều kiện cần thiết để xuất khẩu lao động sang Hàn:
    • Về độ tuổi: Nam/ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 39
    • Trình độ văn hóa: Đã tốt nghiệp THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng
    • Ngoại hình: Nam trên 1m60 và nặng từ 50kg. Nữ cao từ 1m50 và cân nặng từ 45kg
    Điều kiện này sẽ tùy thuộc vào tính chất công việc hoặc yêu cầu từ các công ty mà bạn ứng tuyển. Ngoài ra còn các điều kiện khác như:
    • Không có bất kỳ người thân nào có tên trong hộ khẩu sống, định cư bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
    • Là người không có tiền án tiền sự trước đó.
    • Không nằm trong số những vùng miền bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc hoặc bị cấm xuất cảnh tại Việt Nam.
    • Người tham gia xuat khau lao dong cần đáp ứng yêu cầu đầu ra của kỳ thi tiếng Hàn được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ LĐ thương binh và XH Việt Nam và Bộ LĐ Hàn Quốc.
    Nhìn chung, để có thể đặt chân tới xứ Hàn và trở thành người lao động hợp pháp, bắt buộc cần phải đáp ứng được đủ điều kiện cơ bản trên.
    Đặc biệt đối với kỳ thi tiếng Hàn, đây được đánh giá là một trong những yêu cầu khó nhất đối với lao động Việt Nam.

    3, Chi phí cần chuẩn bị trước khi xkld Hàn Quốc

    Theo quy định phía Hàn Quốc tổng chi phí đi xuất khẩu lao động rơi vào khoảng 1.200 USD tức khoảng 26 triệu VNĐ.
    Trong đó bao gồm
    - Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD (thu bằng tiền Việt tương đương)

    - Tổng chi phí trước khi đi: Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc của 1 người là 630 USD bao gồm toàn bộ số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa và tiền vé máy bay

    - Bảo hiểm thân thể, rủi ro: Người lao động khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 500 USD trong đó gồm có 50 USD - tiền bảo hiểm rủi ro, 450 USD - chi phí hồi hương nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước.

    Lưu ý: Để tránh bị lừa đảo, người lao động cần biết, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kì tổ chức nào ngoài Trung tâm lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện được việc đưa người lao động đi làm vệc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.
    4, Mức lương nhận được phụ thuộc vào từng trường hợp

    4.1 Lương cơ bản xuất khẩu lao động Hàn:

    Hiện tại mức lương người lao động nhận được trong hợp đồng ký kết với doanh nghiệp Hàn Quốc tối thiểu từ 1.300.000 won đến 1.600.000 won/tháng tương đương với 27 đến 30 triệu đồng/tháng tiền Việt Nam.
    Thời gian làm việc của lao động trong 1 tuần là 5 ngày, mỗi ngày làm việc 8 giờ. Và mức lương cơ bản này cũng không có xu hướng thay đổi trong những năm tới. Mức lương mà chúng tôi nói trên chỉ là mức lương tối thiểu bạn có thể nhận được, còn tùy thuộc vào vị trí, ngành nghề của mỗi người mà mức lương bạn nhận sẽ cao hơn bao nhiêu. Chính vì vậy bạn không nên thắc mắc về mức lương chênh lệch này vì bạn hoàn toàn nhận được mức lương cơ bản khi lao động Hàn Quốc. Đồng thời lương lao động của Hàn Quốc cũng được áp dụng theo luật quy định, mức lương tối thiểu bạn nhận được sẽ tính theo giờ làm việc, nếu như bạn có thời gian tăng ca, bạn cũng sẽ được ăn theo giờ cũng như tùy thuộc vào thời điểm tăng ca mà mức lương tăng ca bạn nhận được cũng sẽ khác nhau.

    4.2 Mức lương thực sự người đi lao động Hàn Quốc:

    Thực tế, khoản lương cơ bản mà người đi lao động Hàn Quốc nhận được là lương cơ bản đã trừ đi các khoản chi phí cần thiết cho sinh hoạt như: Thuế, phí bảo hiểm, phí sinh hoạt nội trú. Đối với chi phí ăn uống thì người lao động phải tự túc để có thể lên được kế hoạch tiết kiệm một cách triệt để nhất đối với nhu cầu của từng người lao động. Sau khi trừ đi toàn bộ những chi phí cần thiết người lao động thường nhận được số lương từ: 800.000 đến 1.000.000 won/ tháng.
    Nói chung, mỗi tháng người đi lao động tại đất nước này có thể để ra được 20.000.000 đến 23.000.000 đồng tiền Việt Nam. Đây là mức thu nhập mà chúng tôi chưa tính đến việc làm thêm, nếu có những khoản thu nhập cá nhân khác thêm bạn cũng sẽ để ra được nhiều hơn thế. Mức lương mà người đi làm việc tại đất nước này nhận hàng tháng được xem là mức lương cao so với nhiều đất nước khác

    4.3 Mức lương làm thêm giờ, tăng ca:

    Đối với những người lao động đăng ký làm thêm giờ, làm tăng ca mức thu nhập cũng từ đó mà tăng lên rất nhiều. Cụ thể như ngoài những giờ bạn làm việc hành chính ra thì khi bạn làm ngoài giờ mức lương bạn nhận được là 150% mức lương cơ bản bạn nhận được.
    [​IMG]

    5, Quyền lợi cơ bản khi xkld Hàn Quốc

    5.1 Sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh/thành phố nơi người lao động đăng ký dự tuyển cung cấp đầy đủ thông tin về Chương trình EPS.

    5.2 Được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc học tiếng Hàn; cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật, phong tục tập quán của Việt Nam và Hàn Quốc trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc.

    5.3 Sẽ trung tâm lao động nước ngoài thông báo rõ về thời gian, địa điểm xuất cảnh.

    5.4 Được hưởng các chính sách lương thưởng, phúc lợi theo như hợp đồng đã ký với doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động và quy định chung của Chương trình lao động xuất khẩu.

    5.5 Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ đưa các lao động đi, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc; sẽ được tư vấn, hỗ trợ để được hưởng đầy đủ các quyền lợi trong Hợp đồng lao động đã ký với doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động.

    5.6 Sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định của pháp luật và cả sự hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.
    Hy vọng bài viết trên giúp ích phần nào đó cho bạn nào đang phân vân hay muốn tìm hiểu thêm về xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Chúc các bạn sớm định hướng được nghề nghiệp trong tương lai.
    Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
    ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11
    Website đăng ký: https://cati.edu.vn
    Sơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM
    Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.
    Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN
     
    Kakaka

    Kakaka Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...